Ở Phòng Vận hành miền Bắc, Trung tâm Hạ tầng viễn thông và Công nghệ thông tin trực thuộc Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT), một ngày dường như trôi nhanh hơn, gấp gáp hơn theo sự chuyển động của nhân viên hỗ trợ, triển khai, vận hành về dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông cho EVN, EVNICT tại tòa nhà EVN, 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội.
Anh Phạm Công Chinh - Tổ trưởng Tổ Vận hành công nghệ thông tin, Phòng Vận hành miền Bắc thuộc Trung tâm cho biết, buổi sáng, anh em thường có mặt trước 7 giờ để kiểm tra các dịch vụ công nghệ thông tin, đảm bảo các hệ thống wifi, email, màn hình hiển thị, các trang web, dịch vụ hội nghị truyền hình… sẵn sàng cho ngày làm việc mới của Tập đoàn và các đơn vị trong toà nhà. Buổi chiều, sau 18h, anh em mới rời cơ quan, khi 90% người dùng hết giờ làm việc, ra về, không còn yêu cầu hỗ trợ. Tổ rất ít khi có nhân sự ngồi tại bàn làm việc do thường xuyên phải đi các tầng làm việc hỗ trợ người dùng tại cơ quan EVN, EVNICT.
Để thuần thục các công việc hỗ trợ, anh em phải liên tục cập nhật kiến thức, làm chủ công nghệ, kỹ năng linh hoạt và khả năng giao tiếp, truyền đạt.
Tuy vậy, vượt trên những khó khăn, thách thức, anh em luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng các yêu cầu của người dùng về dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông trong tòa nhà EVN.
Ảnh chụp tại Trung tâm Hạ tầng viễn thông và Công nghệ thông tin trực thuộc EVNICT:
Chị Vũ Thu Hằng - chuyên viên Phòng VHMB tiếp nhận thông tin và hỗ trợ từ xa qua điện thoại.
Anh Trần Tiến Đạt- chuyên viên Phòng VHMB giám sát hệ thống màn hình hiển thị EVN tại các tầng trong tòa nhà EVN.
Anh Nghiêm Hoàng Hiệp - chuyên viên Phòng VHMB thực hiện sửa chữa hệ thống viễn thông thoại nội bộ.
Anh Bùi Phú Định - chuyên viên Phòng VHMB kiểm tra vận hành máy chủ DC tại tòa nhà EVN, 11 Cửa Bắc.
Anh Nguyễn Huy Giáp - chuyên viên Phòng VHMB cấu hình thiết bị mạng tại phòng kỹ thuật TPS tại tầng 27, tòa nhà EVN, 11 Cửa Bắc.
Chuyên viên Phòng VHMB chăm chú theo dõi diễn biến trong cuộc họp hội nghị truyền hình của EVN để vận hành các điểm cầu truyền hình.
Anh Nghiêm Hoàng Hiệp - chuyên viên Phòng VHMB thường xuyên đo chất lượng sóng wifi toà nhà EVN
bằng thiết bị chuyên dụng ekahau nhằm hạn chế và khắc phục lỗi wifi (nếu có).
Anh Nguyễn Văn Thông - chuyên viên Phòng VHMB sửa chữa các thiết bị công nghệ thông tin như máy tính để bàn, laptop.
Tác giả: Vân Hồ