Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”

13/11/2023 08:59:36 AM 2.749 lượt xem
Chăm sóc khách hàng là một phần quan trọng trong mọi ngành nghề kinh doanh, và ngành Điện cũng không phải là ngoại lệ. Những tháng cuối năm 2023, việc chăm sóc khách hàng của tổng đài chăm sóc khách hàng EVNSPC trở nên tất bật hơn bởi sự gia tăng đáng kể số lượng cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”
Nữ điện thoại viên trực vào ban ngày tại Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Điện thoại viên không chỉ phải tiếp nhận, xử lý mọi cuộc gọi, mà còn phải cung cấp thông tin chi tiết về tình hình cung cấp điện từ thành thị đến nông thôn, từ vùng biên cương hẻo lánh đến hải đảo xa xôi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải nắm rõ tổng quan về hệ thống điện, thực trạng của các trạm biến áp và lưới điện trung hạ thế trải dài khắp 21 tỉnh thành phía Nam thì mới có thể giải thích rõ ràng đến khách hàng. Ngoài việc thông tin, giải đáp các thắc mắc, chúng tôi cũng lồng ghép việc tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, do đó mỗi lần nhấc máy là mỗi lần phải “nhảy số” đối với điện thoại viên.
 
Một trong những yếu tố khó khăn nhất của công việc này là tính cấp bách. Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 để đảm bảo phục vụ xuyên suốt nhu cầu của khách hàng nên đôi khi việc này tạo áp lực cho các điện thoại viên về sức khỏe và cuộc sống cá nhân, đặc biệt là với các nữ điện thoại viên. Nhiều chị em vì công việc mà tạm gác tất cả lại phía sau. Cha mẹ già, chồng con, thậm chí con thơ phải thuê người khác thay mình làm mẹ, khi đi làm con chưa thức giấc, đến khi về con đã ngủ say. Một số chị em làm trái ca trực cũng tương tự, tranh thủ ăn vội bữa cơm giữa ca cho xong để tiếp tục công việc. Những lúc như thế này, có mấy ai nhìn thấy, có mấy ai đồng cảm.

Nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũng đòi hỏi tính kiên nhẫn, tận tâm và luôn trong tư thế sẵn sàng để mang đến sự hài lòng và an tâm nhất cho khách hàng. Đơn cử như các tình huống mất điện đột ngột do yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ hoặc sự cố trên lưới điện… Những lúc như này, điện thoại viên cũng ít nhiều bối rối bởi chưa nắm rõ được nguyên nhân cụ thể, vì thế một mặt phải tiếp nhận cuộc gọi, một mặt phải tra cứu ngay để có cơ sở hỗ trợ khách hàng, đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Các cuộc gọi đến tổng đài rất đa dạng, thỉnh thoảng sẽ có những câu hỏi khá “gai góc”, thậm chí có khi “dọa nạt - thách thức”... Gặp tình huống này, điện thoại viên phải thật bình tĩnh, chuyên nghiệp, không nôn nóng để bị cuốn theo cơn giận của khách hàng, giữ cảm giác thân thiện khi tương tác, đặc biệt khi khách hàng đang trong cảm xúc cao trào nóng giận. Với các khách hàng khó tính, không hợp tác, giải thích cách nào cũng không hài lòng, chúng tôi ưu tiên việc xoa dịu đồng cảm với khách hàng, sau đó mới đưa ra hướng xử lý.
 
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ” 1
Nam Điện thoại viên trực ca đêm Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Trước những áp lực, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, vì mục tiêu chung hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Khó khăn rồi sẽ vượt qua, dù cuộc sống và công việc có thể gặp nhiều khó khăn nhưng cũng sẽ có cách để cân bằng. Do đó, sự chia sẻ và hỗ trợ từ gia đình, sự quan tâm của đồng nghiệp và sự động viên từ cấp trên là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi vượt qua tất cả.

Hơn hết là sự “sẻ chia thông cảm từ quý khách hàng” đóng vai trò quan trọng giúp chúng tôi duy trì tinh thần làm việc hiệu suất cao bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC như là ngôi nhà ấm áp thứ hai luôn đón nhận niềm tin của quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh thành phía Nam.
Tác giả: Minh Nhàn – Ngọc Yến
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Lan tỏa tinh thần “Nghĩa tình ngành Điện”, chia sẻ khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc sau thiên tai, bão lũ. NEW

Để chia sẻ những khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống người lao động và phục vụ nhân dân, sáng 07/11/2025 Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên EVNSPC, mong muốn góp phần đồng hành với khó khăn cùng EVNNPC.

Công ty Điện lực An Giang ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ

Sáng 17/10, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) Nguyễn Phước Quý Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở PC An Giang Nguyễn Văn Hoàng đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 480 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành chịu thiệt hại do bão số 8, bão số 9 và số 10 gây ra.

Hiến máu từ trái tim, thắp sáng niềm tin giữa gian khó

Những năm qua, tuổi trẻ Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Thủy (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu hôm nay – Thắp sáng hy vọng ngày mai”. Giữa những ngày cao điểm khắc phục hậu quả mưa bão, mới đây những người thợ điện áo cam vẫn sẵn sàng gác lại công việc để sẻ chia sự sống, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

EVNSPC ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai

Sáng nay 14/10, vào lúc 7h50, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai. Sự kiện được tổ chức trực tuyến qua hệ thống Hội nghị truyền hình từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên và cơ sở trực thuộc. Thành phần tham dự là 2.047 đại biểu của Khóa đào tạo Giá bán lẻ điện hai thành phần, và hàng ngàn đoàn viên, người lao động ở Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

TRUNG THU CHO EM “10 NĂM HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”

Mỗi mùa trăng rằm tháng Tám về (15/8AL), ánh trăng lại soi sáng những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. Và suốt 10 năm qua, chương trình “Trung thu cho em” do Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực miền Nam thực hiện đã trở thành nhịp cầu yêu thương, mang hơi ấm của lòng nhân ái đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền.

EVNHANOI tổ chức Tết Trung thu – Lan tỏa yêu thương, thắp sáng niềm vui đoàn viên

Những đêm trăng rằm tháng Tám lại về, mang theo niềm háo hức của tuổi thơ, ánh sáng lung linh của đèn ông sao, tiếng trống múa lân rộn rã và nụ cười trong trẻo của con trẻ. Khắp các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), không khí Tết Trung thu năm nay tràn đầy sắc màu yêu thương – nơi mỗi “Đêm hội trăng rằm” không chỉ là niềm vui của các em nhỏ, mà còn là sợi dây gắn kết giữa tổ chức và người lao động, giữa công việc và gia đình, giữa ánh sáng của nghề và ánh sáng của tình người.

Công ty Điện lực Cao Bằng lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Nghệ An sau bão số 10

Sáng ngày 29/9/2025, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã cử Đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI).

NGƯỜI THỢ ĐIỆN TRÊN SÔNG NƯỚC MÙA LŨ

Mùa nước nổi về, dọc khắp các tuyến kênh rạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long lại mênh mông sóng nước. Đây cũng là lúc những người công nhân ngành Điện phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong công việc thường nhật của mình.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đóng góp hơn 162 triệu đồng ủng hộ nhân dân Cuba

Chiều ngày 23/9, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, Tổng giám đốc Nguyễn Hải Đức và Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Thông đã thay mặt toàn thể CBCNV trực tiếp trao tặng số tiền 162.670.000 đồng ủng hộ nhân dân Cuba.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM DUY TRÌ “CỬA HÀNG 0 ĐỒNG” NHỮNG PHẦN QUÀ SÁNG NIỀM TIN NGÀNH ĐIỆN

Với mong muốn sẻ chia yêu thương và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sáng ngày 16/8/2025, chương trình “Cửa hàng 0 đồng” đã được tổ chức mở cửa tại xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh, hoạt động mang đến những phần quà thiết thực cho hơn 120 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

Những người giữ dòng điện liên tục trong ngày non sông thống nhất

50 năm qua các thế hệ cán bộ nhân viên ngành điện lực Đồng Nai đã vượt qua bao khó khăn tiếp nối hành trình cung ứng nguồn năng lượng mạnh mẽ, bền bỉ cho mọi mặt đời sống xã hội, từ nhà máy tỉ đô tới từng ngôi nhà hạnh phúc…

Những căn nhà mang ánh màu "điện"

Có những căn nhà không chỉ dựng bằng gạch đá và xi măng. Chúng được xây nên từ những bàn tay chai sần của người khó khăn, từ sự san sẻ không tính toán của xóm giềng, từ những tấm lòng thầm lặng của CBCNV ngành Điện. Và vì thế, chúng không đơn thuần là chỗ che mưa nắng, mà là nơi sự sống bắt đầu lại với hy vọng, ấm áp và niềm tin.

Thông báo