Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”

13/11/2023 08:59:36 AM 78 lượt xem
Chăm sóc khách hàng là một phần quan trọng trong mọi ngành nghề kinh doanh, và ngành Điện cũng không phải là ngoại lệ. Những tháng cuối năm 2023, việc chăm sóc khách hàng của tổng đài chăm sóc khách hàng EVNSPC trở nên tất bật hơn bởi sự gia tăng đáng kể số lượng cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”
Nữ điện thoại viên trực vào ban ngày tại Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Điện thoại viên không chỉ phải tiếp nhận, xử lý mọi cuộc gọi, mà còn phải cung cấp thông tin chi tiết về tình hình cung cấp điện từ thành thị đến nông thôn, từ vùng biên cương hẻo lánh đến hải đảo xa xôi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải nắm rõ tổng quan về hệ thống điện, thực trạng của các trạm biến áp và lưới điện trung hạ thế trải dài khắp 21 tỉnh thành phía Nam thì mới có thể giải thích rõ ràng đến khách hàng. Ngoài việc thông tin, giải đáp các thắc mắc, chúng tôi cũng lồng ghép việc tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, do đó mỗi lần nhấc máy là mỗi lần phải “nhảy số” đối với điện thoại viên.
 
Một trong những yếu tố khó khăn nhất của công việc này là tính cấp bách. Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 để đảm bảo phục vụ xuyên suốt nhu cầu của khách hàng nên đôi khi việc này tạo áp lực cho các điện thoại viên về sức khỏe và cuộc sống cá nhân, đặc biệt là với các nữ điện thoại viên. Nhiều chị em vì công việc mà tạm gác tất cả lại phía sau. Cha mẹ già, chồng con, thậm chí con thơ phải thuê người khác thay mình làm mẹ, khi đi làm con chưa thức giấc, đến khi về con đã ngủ say. Một số chị em làm trái ca trực cũng tương tự, tranh thủ ăn vội bữa cơm giữa ca cho xong để tiếp tục công việc. Những lúc như thế này, có mấy ai nhìn thấy, có mấy ai đồng cảm.

Nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũng đòi hỏi tính kiên nhẫn, tận tâm và luôn trong tư thế sẵn sàng để mang đến sự hài lòng và an tâm nhất cho khách hàng. Đơn cử như các tình huống mất điện đột ngột do yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ hoặc sự cố trên lưới điện… Những lúc như này, điện thoại viên cũng ít nhiều bối rối bởi chưa nắm rõ được nguyên nhân cụ thể, vì thế một mặt phải tiếp nhận cuộc gọi, một mặt phải tra cứu ngay để có cơ sở hỗ trợ khách hàng, đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Các cuộc gọi đến tổng đài rất đa dạng, thỉnh thoảng sẽ có những câu hỏi khá “gai góc”, thậm chí có khi “dọa nạt - thách thức”... Gặp tình huống này, điện thoại viên phải thật bình tĩnh, chuyên nghiệp, không nôn nóng để bị cuốn theo cơn giận của khách hàng, giữ cảm giác thân thiện khi tương tác, đặc biệt khi khách hàng đang trong cảm xúc cao trào nóng giận. Với các khách hàng khó tính, không hợp tác, giải thích cách nào cũng không hài lòng, chúng tôi ưu tiên việc xoa dịu đồng cảm với khách hàng, sau đó mới đưa ra hướng xử lý.
 
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ” 1
Nam Điện thoại viên trực ca đêm Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Trước những áp lực, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, vì mục tiêu chung hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Khó khăn rồi sẽ vượt qua, dù cuộc sống và công việc có thể gặp nhiều khó khăn nhưng cũng sẽ có cách để cân bằng. Do đó, sự chia sẻ và hỗ trợ từ gia đình, sự quan tâm của đồng nghiệp và sự động viên từ cấp trên là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi vượt qua tất cả.

Hơn hết là sự “sẻ chia thông cảm từ quý khách hàng” đóng vai trò quan trọng giúp chúng tôi duy trì tinh thần làm việc hiệu suất cao bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC như là ngôi nhà ấm áp thứ hai luôn đón nhận niềm tin của quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh thành phía Nam.
Tác giả: Minh Nhàn – Ngọc Yến
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Câu chuyện về nữ công nhân trực ca vận hành

“Trốn con” đi làm là điều khó khăn nhất đối với Trang - công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh. Mỗi lần đi trực, nghĩ đến hình ảnh con ở nhà khóc đòi sữa Trang không thể kìm lòng, bật khóc thành tiếng…

Những ngày xa phố

Ngày lại ngày, lòng người vẫn trôi miên man theo guồng công việc bận rộn và những lo toan thường nhật. Có những giây phút bất chợt dừng đèn đỏ ở ngã tư đông đúc, nhìn dòng người ngược xuôi, lòng tôi lại tự hỏi liệu có điều gì mà người trẻ như mình đã vô tình xao nhãng giữa những bộn bề ấy. Thật may mắn, những chuyến đi của Đoàn Thanh niên PC Đà Nẵng với sức trẻ đã cho người viết lời giải đáp ấy.

Những người thợ điện nơi đảo xa

Kiên Giang là một tỉnh ven biển nằm ở vị trí cực Tây nam của Tổ quốc, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du, Đảo Hải Tặc.

Tổng công ty Điện lực miền Nam bồi dưỡng nghiệp vụ cho 502 cán bộ làm công tác an toàn

Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2023 đã được phê duyệt, trong thời gian từ trung tuần tháng 7 đến cuối tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức 05 lớp học cho CBCNV tại các Đơn vị trực thuộc về công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Một mùa xoài rất mới tại Công ty Điện lực Hoài Đức

Có một mùa xoài bội thu của tình cây và đất. Có một Công ty Điện lực Hoài Đức chan hòa tình cảm

Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2023

Ngày 16/6, Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2023, với sự tham dự và chứng kiến của đại diện Sở Công Thương, Sở Tài nguyên & Môi trường, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Bỏ đề xuất tiền lương tính đóng Bảo hiểm xã hội theo thu nhập thực tế

Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện hành, tiền lương tính đóng BHXH bắt buộc gồm: Mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác theo quy định của pháp luật về lao động.

“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai”

Theo đánh giá tổng quan bối cảnh kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Điện (EVN) đã và đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp, EVN đã rất nỗ lực trong công tác cung cấp, truyền tải và phân phối điện năng cho cả nước.

Công ty Điện lực Bến Tre: 4 lần liên tiếp được nhận Cờ thi đua toàn diện của UBND tỉnh

Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) đã vinh dự trở thành một trong những doanh nghiệp đạt được thành tích toàn diện, nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022” của tỉnh.

Lãnh đạo EVN chúc mừng EVNICT đạt giải Sao Khuê 2023

Ngày 8/5/2023, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN, ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, cùng đại diện Ban Viễn thông EVN, Văn phòng EVN đã gặp gỡ, chúc mừng các kỹ sư của EVNICT vừa đạt giải Sao Khuê năm 2023 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Công ty Điện lực Vĩnh Long chú trọng công tác khuyến học khuyến tài

Vừa qua, Hội khuyến học tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Hội khuyến học cơ sở Công ty Điện lực Vĩnh Long đã được mời tham gia Hội nghị với tư cách là một đơn vị có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học khuyến tài của tỉnh Vĩnh Long.

Tổng công ty Điện lực miền Nam chuyển mình thành doanh nghiệp số

Thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phấn đấu mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.