Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”

13/11/2023 08:59:36 AM 2.015 lượt xem
Chăm sóc khách hàng là một phần quan trọng trong mọi ngành nghề kinh doanh, và ngành Điện cũng không phải là ngoại lệ. Những tháng cuối năm 2023, việc chăm sóc khách hàng của tổng đài chăm sóc khách hàng EVNSPC trở nên tất bật hơn bởi sự gia tăng đáng kể số lượng cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”
Nữ điện thoại viên trực vào ban ngày tại Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Điện thoại viên không chỉ phải tiếp nhận, xử lý mọi cuộc gọi, mà còn phải cung cấp thông tin chi tiết về tình hình cung cấp điện từ thành thị đến nông thôn, từ vùng biên cương hẻo lánh đến hải đảo xa xôi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải nắm rõ tổng quan về hệ thống điện, thực trạng của các trạm biến áp và lưới điện trung hạ thế trải dài khắp 21 tỉnh thành phía Nam thì mới có thể giải thích rõ ràng đến khách hàng. Ngoài việc thông tin, giải đáp các thắc mắc, chúng tôi cũng lồng ghép việc tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, do đó mỗi lần nhấc máy là mỗi lần phải “nhảy số” đối với điện thoại viên.
 
Một trong những yếu tố khó khăn nhất của công việc này là tính cấp bách. Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 để đảm bảo phục vụ xuyên suốt nhu cầu của khách hàng nên đôi khi việc này tạo áp lực cho các điện thoại viên về sức khỏe và cuộc sống cá nhân, đặc biệt là với các nữ điện thoại viên. Nhiều chị em vì công việc mà tạm gác tất cả lại phía sau. Cha mẹ già, chồng con, thậm chí con thơ phải thuê người khác thay mình làm mẹ, khi đi làm con chưa thức giấc, đến khi về con đã ngủ say. Một số chị em làm trái ca trực cũng tương tự, tranh thủ ăn vội bữa cơm giữa ca cho xong để tiếp tục công việc. Những lúc như thế này, có mấy ai nhìn thấy, có mấy ai đồng cảm.

Nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũng đòi hỏi tính kiên nhẫn, tận tâm và luôn trong tư thế sẵn sàng để mang đến sự hài lòng và an tâm nhất cho khách hàng. Đơn cử như các tình huống mất điện đột ngột do yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ hoặc sự cố trên lưới điện… Những lúc như này, điện thoại viên cũng ít nhiều bối rối bởi chưa nắm rõ được nguyên nhân cụ thể, vì thế một mặt phải tiếp nhận cuộc gọi, một mặt phải tra cứu ngay để có cơ sở hỗ trợ khách hàng, đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Các cuộc gọi đến tổng đài rất đa dạng, thỉnh thoảng sẽ có những câu hỏi khá “gai góc”, thậm chí có khi “dọa nạt - thách thức”... Gặp tình huống này, điện thoại viên phải thật bình tĩnh, chuyên nghiệp, không nôn nóng để bị cuốn theo cơn giận của khách hàng, giữ cảm giác thân thiện khi tương tác, đặc biệt khi khách hàng đang trong cảm xúc cao trào nóng giận. Với các khách hàng khó tính, không hợp tác, giải thích cách nào cũng không hài lòng, chúng tôi ưu tiên việc xoa dịu đồng cảm với khách hàng, sau đó mới đưa ra hướng xử lý.
 
Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ” 1
Nam Điện thoại viên trực ca đêm Trung tâm CSKH EVNSPC.
 
Trước những áp lực, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, vì mục tiêu chung hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Khó khăn rồi sẽ vượt qua, dù cuộc sống và công việc có thể gặp nhiều khó khăn nhưng cũng sẽ có cách để cân bằng. Do đó, sự chia sẻ và hỗ trợ từ gia đình, sự quan tâm của đồng nghiệp và sự động viên từ cấp trên là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi vượt qua tất cả.

Hơn hết là sự “sẻ chia thông cảm từ quý khách hàng” đóng vai trò quan trọng giúp chúng tôi duy trì tinh thần làm việc hiệu suất cao bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC như là ngôi nhà ấm áp thứ hai luôn đón nhận niềm tin của quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh thành phía Nam.
Tác giả: Minh Nhàn – Ngọc Yến
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Tăng cường cảnh báo và chủ động ý thức với các cuộc gọi giả mạo nhân viên Điện lực

Gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cũng như các Tổng công ty Điện lực bạn đã ghi nhận nhiều trường hợp người lao động, khách hàng bị các đối tượng lừa đảo quấy nhiễu. Kẻ xấu thường xuyên sử dụng số điện thoại lạ để mạo danh nhân viên Điện lực. Mục đích của chúng là trục lợi bằng những hình thức vô cùng “tinh vi và xảo quyệt”.

Hành động cao đẹp của Nhân viên Điện lực Vĩnh Long

Vừa mới đây, trong khi đang công tác tại hiện trường anh Huỳnh Văn Mười – Nhân viên Điện lực thành phố Vĩnh Long, Công ty Điện lực Vĩnh Long thấy chuông điện thoại báo, anh Mười kiểm tra thì biết được đó là tin nhắn báo tài khoản ngân hàng của mình báo biến động số dư.

Chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 (bão YAGI) tại các tỉnh/ thành phía Bắc, các đơn vị đóng trên địa bàn các tỉnh/thành phía Nam, trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chung tay, góp sức vì đồng bào miền Bắc ruột thịt đang căng mình chống chọi với bão lũ gây ra.

Công ty Điện lực Lâm Đồng: ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát động

Sáng 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Trao gửi yêu thương

Nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thực sự lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy Công ty Điện lực Bình Phước đã triển khai mô hình “Nuôi heo đất” đến các Chi bộ trực thuộc. Mô hình này triển khai từ tháng 03/2023 đến 02/2024, nhằm tạo nguồn quỹ để trao tặng cho các tổ chức xã hội, các gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Những chiếc xe đạp chở “niềm tin”

Những chiếc xe đạp tưởng chừng là vật dụng vô cùng đơn giản đối với mỗi gia đình, song nó lại là niềm ao ước của nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, mỗi lần trao tặng xe đạp, Nữ công PC Phú Yên cảm nhận rất rõ được niềm vui, xúc động và sự háo hức của người nhận. Hoạt động trao tặng xe đạp được Nữ công PC Phú Yên xác định là một chương trình tạo niềm tin và hướng đến hiệu quả lâu dài.

Công ty Điện lực Bạc Liêu bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Ngày 01/02/2024, Công ty Điện lực Bạc Liêu vừa tiến hành bàn giao 05 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Sáng kiến – Hoạt động ý nghĩa và công việc thường xuyên tại Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo” do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động đến đoàn viên công đoàn sẽ là câu trả lời hiệu quả nhất, bởi vì sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích không chỉ ảnh hưởng trong nhà trường, các đơn vị, vùng miền mà có còn được lan toả đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Câu chuyện về nữ công nhân trực ca vận hành

“Trốn con” đi làm là điều khó khăn nhất đối với Trang - công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh. Mỗi lần đi trực, nghĩ đến hình ảnh con ở nhà khóc đòi sữa Trang không thể kìm lòng, bật khóc thành tiếng…

Những ngày xa phố

Ngày lại ngày, lòng người vẫn trôi miên man theo guồng công việc bận rộn và những lo toan thường nhật. Có những giây phút bất chợt dừng đèn đỏ ở ngã tư đông đúc, nhìn dòng người ngược xuôi, lòng tôi lại tự hỏi liệu có điều gì mà người trẻ như mình đã vô tình xao nhãng giữa những bộn bề ấy. Thật may mắn, những chuyến đi của Đoàn Thanh niên PC Đà Nẵng với sức trẻ đã cho người viết lời giải đáp ấy.

Những người thợ điện nơi đảo xa

Kiên Giang là một tỉnh ven biển nằm ở vị trí cực Tây nam của Tổ quốc, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du, Đảo Hải Tặc.

Tổng công ty Điện lực miền Nam bồi dưỡng nghiệp vụ cho 502 cán bộ làm công tác an toàn

Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2023 đã được phê duyệt, trong thời gian từ trung tuần tháng 7 đến cuối tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức 05 lớp học cho CBCNV tại các Đơn vị trực thuộc về công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Thông báo