Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai”

12/06/2023 02:58:58 PM 1.241 lượt xem
Theo đánh giá tổng quan bối cảnh kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Điện (EVN) đã và đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp, EVN đã rất nỗ lực trong công tác cung cấp, truyền tải và phân phối điện năng cho cả nước.
Năm nay thời tiết cực đoan, tình trạng nắng nóng kéo dài là nguyên nhân gây ra hạn hán, thiếu nước tại các hồ thủy điện và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác cung cấp điện cho cả nước. Ở khu vực phía Nam, cùng với nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong Quý 2 năm 2023, nghành Điện đang phải gồng mình trước những áp lực về việc đảm bảo vận hành và phân phối điện năng ổn định cho toàn bộ 21 tỉnh/thành phía Nam.
Thực hiện chương trình kêu gọi tiết kiệm điện từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã xác định, tiết kiệm điện là giải pháp then chốt để giảm thiểu nguy cơ thiếu điện trong giai đoạn 2020-2025.
“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai”
TTCSKH EVNSPC thực hiện nghiêm việc sử dụng điện tiết kiệm "ngắt các thiết bị không cần thiết sử dụng"
Hưởng ứng lời kêu gọi đó, toàn thể CBCNV, người lao động tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC hiểu rõ được vai trò là người kết nối của nghành Điện và khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện, những nỗi niềm bức xúc và những yêu cầu thiết thực của hơn 9,6 triệu khách hàng sử dụng điện từ Ninh Thuận lên Lâm Đồng đến Cà Mau.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC sẽ luôn là đầu tàu trong việc thực hiện nghiêm chỉnh các chính sách tiết kiệm điện hiệu quả, nhằm lan tỏa lời kêu gọi tiết kiệm điện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Bởi ngoài việc như là “đại sứ” chuyển tải thông tin để đáp ứng nhu cầu về điện cho khách hàng, chúng tôi còn là những tuyên truyền viên giải thích và vận động khách hàng thực hiện thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Mặc dù đôi lúc gặp nhiều áp lực, nhưng đội ngũ điện thoại viên (ĐTV) chúng tôi không chùn bước, luôn hướng về khách hàng, để khách hàng đạt được những hài lòng nhất định.
“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai” 1
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7
Chia sẻ với chúng tôi, ĐTV Võ Lê Xuân cho biết “Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện của ngành Điện, ban đầu mình thấy lo lo, bởi không biết rồi khách hàng họ có đồng ý hay không, nhưng sau khi thấy các văn bản chỉ đạo từ các cấp, sự đồng loạt vào cuộc của toàn xã hội mình thấy việc thực hiện tiết kiệm điện cũng đơn giản, dễ thực hiện, khi mình phúc đáp ý kiến khách hàng xong, mình không quên vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm”.
Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của EVNSPC về việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã quán triệt toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc tại cơ quan, phòng làm việc, hành lang, các thông điệp đi cùng hành động được dán ở mọi nơi.
Trưởng ca trực Nguyễn Trung Hiệp cho biết “Sau khi phát động tiết kiệm điện tại công sở, không riêng gì bản thân mình mà cả phòng ai cũng tự giác thực hiện tắt bớt bóng đèn, chỉ để vừa đủ ánh sáng tại nơi làm việc, tận dụng các nguồn sáng bên ngoài, mở các cửa sổ để đón gió tự nhiên lùa vào, tạo môi trường thông thoáng mát mẻ, máy điều hòa chỉ mở từ 9h sáng và để ở mức 26 độ C. Mấy hôm đầu tuy có hơi khó khăn một chút, nhưng đến nay mình thấy quen rồi, tiếp tục triển khai và động viên khách hàng thực hiện như mình”.
Không những thực hiện để hình thành thói quen tiết kiệm điện tại cơ quan, CBCNV Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC còn tích cực vận động người nhà, những người xung quanh nơi cư chú cùng thực hiện tiết kiệm điện.
“Tiết kiệm cho hôm nay để thắp sáng cho tương lai” 2
Việc thực hiện tiết kiệm điện được nhắc nhở bằng mọi hình thức
Công việc của các ĐTV trực ca nhiều lúc “dở khóc dở cười” bởi những vị khách hàng đặc biệt, khó tính. Nhất là những ca trực đêm, có trường hợp vừa bắt máy lên nghe là khách hàng mắng té tát, không kịp cho chúng tôi phản ứng thì đã cúp máy “cái rụp”. Có những khách hàng rất nhỏ nhẹ lịch sự, chu đáo hỏi han và lắng nghe ý kiến giải thích của ĐTV, đồng thời hết sức chia sẽ với những khó khăn của ngành Điện. Đôi khi chỉ là 1 câu nói “Chúc em ngày làm việc vui vẻ”, hay đơn giản là sự cảm thông “Tui hiểu các em là người nghe điện thoại thôi, tui biết tui nói chuyện hơi lớn tiếng là chưa đúng, nhưng giờ trời nóng quá! mấy em ráng giúp dùm có điện sớm cho mấy đứa nhỏ nó mát, tui cám ơn mấy em nhiều dữ lắm” hoặc “Ờ… ờ … gì chớ tiết kiệm điện là tui làm theo liền”.
Những lúc như vậy thật quý hóa với chúng tôi, như vừa được một liều thuốc bổ dưỡng tưới mát tinh thần để tiếp tục với công việc mà mình đã chọn. Chúng tôi không ngại khó, không ngại khổ - Chúng tôi lắng nghe và đặt chính mình vào tình huống của từng khách hàng để hiểu, để cảm nhận những lời tâm sự ấy. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, trong mỗi cuộc gọi thì các khách hàng là lời cảm thông cho phía nghành Điện, cũng như thương cảm từng anh công nhân áo cam ướt sũng, đang gồng mình chạy vội vã bất kể ngày đêm để sữa chữa điện cho mọi gia đình.
Tác giả: Sam Hong
Trích dẫn: EVNSPC
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lịch sử vừa qua tại Khánh Hòa, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chiều ngày 05/12/2025, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã trao tặng 100.000.000 đồng nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lan tỏa tinh thần “Nghĩa tình ngành Điện”, chia sẻ khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc sau thiên tai, bão lũ.

Để chia sẻ những khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống người lao động và phục vụ nhân dân, sáng 07/11/2025 Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên EVNSPC, mong muốn góp phần đồng hành với khó khăn cùng EVNNPC.

Công ty Điện lực An Giang ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ

Sáng 17/10, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) Nguyễn Phước Quý Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở PC An Giang Nguyễn Văn Hoàng đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 480 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành chịu thiệt hại do bão số 8, bão số 9 và số 10 gây ra.

Hiến máu từ trái tim, thắp sáng niềm tin giữa gian khó

Những năm qua, tuổi trẻ Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Thủy (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu hôm nay – Thắp sáng hy vọng ngày mai”. Giữa những ngày cao điểm khắc phục hậu quả mưa bão, mới đây những người thợ điện áo cam vẫn sẵn sàng gác lại công việc để sẻ chia sự sống, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

EVNSPC ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai

Sáng nay 14/10, vào lúc 7h50, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai. Sự kiện được tổ chức trực tuyến qua hệ thống Hội nghị truyền hình từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên và cơ sở trực thuộc. Thành phần tham dự là 2.047 đại biểu của Khóa đào tạo Giá bán lẻ điện hai thành phần, và hàng ngàn đoàn viên, người lao động ở Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

TRUNG THU CHO EM “10 NĂM HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”

Mỗi mùa trăng rằm tháng Tám về (15/8AL), ánh trăng lại soi sáng những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. Và suốt 10 năm qua, chương trình “Trung thu cho em” do Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực miền Nam thực hiện đã trở thành nhịp cầu yêu thương, mang hơi ấm của lòng nhân ái đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền.

EVNHANOI tổ chức Tết Trung thu – Lan tỏa yêu thương, thắp sáng niềm vui đoàn viên

Những đêm trăng rằm tháng Tám lại về, mang theo niềm háo hức của tuổi thơ, ánh sáng lung linh của đèn ông sao, tiếng trống múa lân rộn rã và nụ cười trong trẻo của con trẻ. Khắp các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), không khí Tết Trung thu năm nay tràn đầy sắc màu yêu thương – nơi mỗi “Đêm hội trăng rằm” không chỉ là niềm vui của các em nhỏ, mà còn là sợi dây gắn kết giữa tổ chức và người lao động, giữa công việc và gia đình, giữa ánh sáng của nghề và ánh sáng của tình người.

Công ty Điện lực Cao Bằng lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Nghệ An sau bão số 10

Sáng ngày 29/9/2025, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã cử Đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI).

NGƯỜI THỢ ĐIỆN TRÊN SÔNG NƯỚC MÙA LŨ

Mùa nước nổi về, dọc khắp các tuyến kênh rạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long lại mênh mông sóng nước. Đây cũng là lúc những người công nhân ngành Điện phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong công việc thường nhật của mình.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đóng góp hơn 162 triệu đồng ủng hộ nhân dân Cuba

Chiều ngày 23/9, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, Tổng giám đốc Nguyễn Hải Đức và Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Thông đã thay mặt toàn thể CBCNV trực tiếp trao tặng số tiền 162.670.000 đồng ủng hộ nhân dân Cuba.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM DUY TRÌ “CỬA HÀNG 0 ĐỒNG” NHỮNG PHẦN QUÀ SÁNG NIỀM TIN NGÀNH ĐIỆN

Với mong muốn sẻ chia yêu thương và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sáng ngày 16/8/2025, chương trình “Cửa hàng 0 đồng” đã được tổ chức mở cửa tại xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh, hoạt động mang đến những phần quà thiết thực cho hơn 120 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

Những người giữ dòng điện liên tục trong ngày non sông thống nhất

50 năm qua các thế hệ cán bộ nhân viên ngành điện lực Đồng Nai đã vượt qua bao khó khăn tiếp nối hành trình cung ứng nguồn năng lượng mạnh mẽ, bền bỉ cho mọi mặt đời sống xã hội, từ nhà máy tỉ đô tới từng ngôi nhà hạnh phúc…

Thông báo