Trong những năm qua, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) được Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) quan tâm triển khai thực hiện.
PC Đắk Lắk triển khai tuyên truyền VHDN thông qua các bài giảng E-learning
Nhằm đẩy mạnh thực thi VHDN, PC Đắk Lắk đã triển khai tuyên truyền phổ biến tài liệu của EVN và xây dựng kế hoạch tổng thể để thực hiện trong nội bộ. Trong đó, các nội dung chủ yếu gồm: Văn hóa trong giao tiếp; văn hóa trong công việc; văn hóa trong quan hệ đối tác; văn hóa trong quan hệ với cộng đồng; phát huy giá trị văn hóa và thương hiệu của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Đây đều là những giá trị cốt lõi bên cạnh việc xây dựng một môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp. Hình thức phổ biến được Công ty lựa chọn đa dạng từ tập trung tại các cuộc họp cho đến phát tài liệu và chuyển file tài liệu qua CPC e-Office chat cho CBCNV. Song song đó, để đánh giá hiệu quả, PC Đắk Lắk đã kiểm tra ngẫu nhiên 05 CBCNV/đơn vị, kết quả cho thấy, các đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến đầy đủ đến CBCNV được biết nội dung Tài liệu văn hóa EVN, kế hoạch triển khai VHDN của EVN giai đoạn 2022-2025 và các chương trình cụ thể của Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty đề ra.
Ngoài ra, để việc triển khai đạt được hiệu quả sâu, rộng, PC Đắk Lắk đã đưa các nội dung về tài liệu văn hóa EVN, VHDN vào bài giảng E-learning đào tạo phổ biến đến CBCNV. Các nội dung "Văn hóa hội họp", tổ chức học từ ngày 25/7 đến ngày 08/8/2022, có 975 người tham gia; "Thực thi văn hóa EVN", tổ chức học từ ngày 05/10 đến ngày 18/10/2022, có 997 người tham gia. Nội dung đào tạo được xây dựng dựa trên các bộ tài liệu của Tập đoàn, Tổng công ty và có liên hệ thực tiễn để người lao động dễ dàng nắm bắt, áp dụng. Ngoài tham gia học tập, kết quả thực hiện các bài tập, nội dung câu hỏi gắn liền với bài giảng được 100% CBCNV thực hiện đạt yêu cầu. Thông qua hình thức học trực tuyến, CBCNV đã được tiếp cận với các khái niệm thông qua các ví dụ trực quan, dễ hiểu. Qua đó, mỗi người sẽ xây dựng ý thức phát huy giá trị văn hóa và thương hiệu của EVNCPC, xem đó là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi tập thể cũng như cá nhân trong đơn vị.
Việc tuyên truyền còn được thực hiện sâu rộng đến từng người lao động và đoàn viên Công đoàn PC Đắk Lắk về các nội dung trong tài liệu VHDN thông qua nhiều hình thức. Công ty cũng khích lệ CBCNV tham gia bài viết, video clip trên các trang mạng xã hội, website Công ty, Tổng công ty. Riêng trong năm 2022, PC Đắk Lắk đã có 30 bài viết tuyên truyền về VHDN được đăng trên Trang tin điện tử của Tổng công ty. Nội dung các bài viết đa số liên quan đến các công tác xã hội, hướng về cộng đồng, hỗ trợ các đơn vị bạn khắc phục sự cố sau bão lụt, các tấm gương người tốt việc tốt tại nơi làm việc, hoạt động triển khai các quy tắc ứng xử văn hóa…
Văn hóa doanh nghiệp là một phạm trù rộng, không phải là một thứ hữu hình để có thể ngay lập tức có thể chạm thấy và cảm nhận được nên cần duy trì thực hiện thường xuyên, lâu dài. Trong quá trình thực hiện, PC Đắk Lắk sẽ thực hiện đánh giá từng giai đoạn để xem xét cụ thể đơn vị đã đạt được những kết quả gì, nhân viên đã đóng góp ra sao trong quá trình thực thi VHDN. Từ đó, đơn vị phấn đấu phát huy những điểm mạnh và cải thiện, khắc phục những điểm yếu, thiếu sót, kịp thời điều chỉnh. Bước này được thực hiện định kỳ để đảm bảo VHDN luôn được thực hiện theo đúng những mục tiêu, chiến lược đã đề ra.
Tác giả: Nguyễn Tất Thủy