Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: "Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ phải chú trọng yếu tố con người"

04/10/2022 07:01:54 AM 158 lượt xem
Theo ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, dù khoa học kỹ thuật có phát triển đến đâu thì con người vẫn luôn là yếu tố tiên quyết trong nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Điện…

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trải nghiệm ứng dụng "Chăm sóc khách hàng" tại hội nghị chuyển đổi số
do EVNCPC tổ chức tại Quảng Trị. Ảnh: Minh Thành

Từ “Đơn xin cấp điện” đến “Giấy đề nghị cấp điện”

Chỉ với 2 cụm từ trên, ông Vĩnh đã gói gọn được sự chuyển biến trong thái độ, cung cách phục vụ của ngành điện với khách hàng.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh nhớ lại rằng trước năm 1989, việc có điện đối với người dân Quảng Trị khi vừa chia tỉnh là một điều quá ư xa xỉ. Tuy nhiên, hiện nay, gần như 100% người dân đã có điện sử dụng, mang lại sự đổi thay nhiều mặt của đất nước. Từ không có điện đến có ít đến có hết thảy là quá trình chuyển đổi không mỏi của ngành Điện.

“Ngày xưa muốn có điện khách hàng phải viết văn bản mở đầu bằng câu “Đơn xin cấp điện” nghe rất nặng nề cơ chế “xin, cho”. Còn ngày nay họ chỉ viết “Giấy đề nghị cấp điện” hoặc “Hợp đồng cấp điện” thể hiện quan hệ ngang hàng, song hành…”, ông Vĩnh nói.
Đến năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những chương trình hướng đến khách hàng và những năm về sau thì ngày càng hoàn thiện hơn. Nhưng theo ông Vĩnh, điểm nhấn vẫn trong quá trình đó, là sự liên tục phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số. “Tôi tự tin nói rằng ngành Điện là một trong những ngành đi đầu trong việc chuyển đổi số của nước nhà. Ví như Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh”, ông Vĩnh cho hay.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 5
 
Ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc PC Quảng Trị tham gia một cuộc họp trực tuyến
 
Theo đó, các phương thức thanh toán cũng được nâng cao theo hình thức chuyển đổi số, qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet Banking, ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, MoMo, AirPay, Payoo… Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Theo ông Vĩnh, khách hàng có nhiều phân khúc, mà không phải ai cũng rành về công nghệ. “Phải hướng dẫn cho khách hàng cập nhật công nghệ mới, điều này chỉ giúp họ càng tiệm cận đến vai trò “thượng đế” với…ngành điện”, ông Vĩnh lý giải.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 6

Nhân viên ngành Điện luôn được đào tạo để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Tiên quyết vẫn là yếu tố con người

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, yếu tố con người là tối quan trọng rất nhiều giao dịch, nhân viên ngành điện phải “chạm mặt” với khách hàng, nhiều nhất là: công nhân trực tiếp quản lý vận hành, nhân viên thu tiền điện, nhân viên phòng giao dịch. Ý thức được điều này, với nhân viên ngành điện ngoài có bằng cấp cần phải được đào tạo kỹ năng ứng xử với khách hàng. “Ngày xưa …thích gì nói nấy, nhưng nay hết thảy nhân viên, đặc biệt là các nhân viên trực tiếp đã được bồi dưỡng nghiệp vụ để thay đổi. Cùng 1 nội dung nhưng phải nói sao để lấy được cảm tình của khách hàng. Thậm chí, có quy định về việc phải trả lời như thế nào với những câu hỏi thường gặp”, ông Vĩnh cho hay.
 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 7

Nhân viên ngành Điện Quảng Trị nỗ lực đưa điện về các bản làng vùng cao
 
Cũng theo ông Vĩnh, sau đào tạo, lâu lâu cũng phải “test” lại anh em. Bởi trong ngành Điện, luôn có những cán bộ Điện lực cao cấp sẽ bí mật kiểm tra bất ngờ thái độ ứng xử của nhân viên ngành bằng nghiệp vụ của họ. Ngoài ra, thông qua các website, ứng dụng EVNCPC CSKH, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909… khách hàng của ngành Điện cũng được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.

Chưa hết, những phản ánh của “cộng đồng mạng” là một kênh để ngành Điện soi lại mình. “Dù không phải mọi phản ánh đều là đúng, cần phải xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để lắng nghe, để được thay đổi và phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Vĩnh gửi gắm.

Tác giả: Nguyễn Phúc
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Cơ hội và thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất kinh doanh điện

Trong những năm gần đây ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang phát triển mạnh mang đến nhiều cơ hội đổi mới và phát triển của doanh nghiệp giúp nhiều doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số thành công với chi phí thấp, hiệu quả, sản xuất tự động nhiều hơn. Nắm bắt được cơ hội, Công ty Điện lực Quảng Trị là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành điện đã trực tiếp ứng dụng AI vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, song với các cơ hội mà AI mang lại thì AI cũng đem lại những thách thức không nhỏ trong công tác xây dựng và phát triển công nghệ này.

Có một vị “Thủ Tướng điện” trong lòng nhân dân Việt Nam

BBT xin giới thiệu bài viết Có một vị “Thủ Tướng điện” trong lòng nhân dân Việt Nam của tác giả Phan Thị Hà Tiên, Công ty Điện lực Vĩnh Long. Bài viết tham gia cuộc thi “Viết tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt” và lọt vào trong 100 bài viết được in thành sách “Nhân dân Vĩnh Long với Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt”. Cuốn sách do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức.

Khẳng định giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Mười Nga

Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 3 (EVNPECC3) phối hợp với Ban Văn hóa doanh nghiệp công ty tổ chức Chương trình họp mặt Kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng Mười Nga (07/11/1917 - 07/11/2022) tại trụ sở Công ty.

Hỗ trợ đoàn viên xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn

Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Trần Thái Hậu là công nhân Đội Truyền tải điện Châu Đốc thuộc Truyền tải điện miền Tây 3, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), tại phường Thới Long, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Sáng kiến đến từ giải pháp Không gian xanh

Với giải pháp phần mềm “Chương trình quản lý cây xanh” của Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã được công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty. Đây thực sự là điểm nhấn và khẳng định cho phong trào xanh của Công ty Điện lực Quảng Ngãi ngày càng phát huy mạnh mẽ.

Ấn tượng về những “nghệ sỹ không chuyên”

Bằng sự đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc về đề tài và nội dung, họ đã làm chủ sân khấu và thuyết phục Ban giám khảo một cách rất chuyên nghiệp. Giải Nhất toàn đoàn đến với những nghệ sỹ không chuyên này là cả một hành trình nỗ lực và luyện tập.

PC Thừa Thiên Huế: Chia sẻ khó khăn với các đoàn viên, người lao động.

Sáng ngày 17/5, đồng chí Nguyễn Đại Phúc – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Trần Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đến thăm, tặng quà động viên đoàn viên, công nhân, lao động bị bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn rủi ro tại các đơn vị có đoàn viên đã trở lại công tác và thăm các đoàn viên đang còn điều trị bệnh tại nhà.

Cổ tích từ những bàn tay

Ngày xửa ngày xưa những đêm ở quê nghèo. Tù mù đèn dầu mù u. Đốm sáng chạch vàng đo đỏ. Xóm nhỏ nấp ven sông.

Những bông hoa ngành Điện

Bạn biết điều gì về chị em chúng tôi? Những người phụ nữ khoác chiếc áo cam vàng thắm! Khi anh em là những người trai thầm lặng,

2021 - Năm của chuyển đổi số

Bài thơ "2021 - Năm của chuyển đổi số" của tác giả Đỗ Thiện Hưng - Công ty Điện lực Thanh Xuân đã được Ban Giám khảo cuộc thi "Thơ - Ảnh Xuân năm 2022" do Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội tổ chức chấm và trao giải Nhất cuộc thi. Văn hoá EVN xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.

Mẹ vắng nhà ngày Tết

Tết sắp hết chưa ạ? Mà mẹ đi trực rồi. Con nhớ mẹ lắm thôi. Nhanh về nhà mẹ nhé!

Cảm xúc Tết xa nhà

Cảm xúc này, em ơi sao khó tả. Đã đến rồi cái Tết của năm nay. Anh nghẹn ngào nơi khóe mắt cay cay. Khi nhắc đến Tết này con vắng bố.