Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: "Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ phải chú trọng yếu tố con người"

04/10/2022 07:01:54 AM 450 lượt xem
Theo ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, dù khoa học kỹ thuật có phát triển đến đâu thì con người vẫn luôn là yếu tố tiên quyết trong nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Điện…

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trải nghiệm ứng dụng "Chăm sóc khách hàng" tại hội nghị chuyển đổi số
do EVNCPC tổ chức tại Quảng Trị. Ảnh: Minh Thành

Từ “Đơn xin cấp điện” đến “Giấy đề nghị cấp điện”

Chỉ với 2 cụm từ trên, ông Vĩnh đã gói gọn được sự chuyển biến trong thái độ, cung cách phục vụ của ngành điện với khách hàng.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh nhớ lại rằng trước năm 1989, việc có điện đối với người dân Quảng Trị khi vừa chia tỉnh là một điều quá ư xa xỉ. Tuy nhiên, hiện nay, gần như 100% người dân đã có điện sử dụng, mang lại sự đổi thay nhiều mặt của đất nước. Từ không có điện đến có ít đến có hết thảy là quá trình chuyển đổi không mỏi của ngành Điện.

“Ngày xưa muốn có điện khách hàng phải viết văn bản mở đầu bằng câu “Đơn xin cấp điện” nghe rất nặng nề cơ chế “xin, cho”. Còn ngày nay họ chỉ viết “Giấy đề nghị cấp điện” hoặc “Hợp đồng cấp điện” thể hiện quan hệ ngang hàng, song hành…”, ông Vĩnh nói.
Đến năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những chương trình hướng đến khách hàng và những năm về sau thì ngày càng hoàn thiện hơn. Nhưng theo ông Vĩnh, điểm nhấn vẫn trong quá trình đó, là sự liên tục phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số. “Tôi tự tin nói rằng ngành Điện là một trong những ngành đi đầu trong việc chuyển đổi số của nước nhà. Ví như Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh”, ông Vĩnh cho hay.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 5
 
Ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc PC Quảng Trị tham gia một cuộc họp trực tuyến
 
Theo đó, các phương thức thanh toán cũng được nâng cao theo hình thức chuyển đổi số, qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet Banking, ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, MoMo, AirPay, Payoo… Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Theo ông Vĩnh, khách hàng có nhiều phân khúc, mà không phải ai cũng rành về công nghệ. “Phải hướng dẫn cho khách hàng cập nhật công nghệ mới, điều này chỉ giúp họ càng tiệm cận đến vai trò “thượng đế” với…ngành điện”, ông Vĩnh lý giải.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 6

Nhân viên ngành Điện luôn được đào tạo để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Tiên quyết vẫn là yếu tố con người

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, yếu tố con người là tối quan trọng rất nhiều giao dịch, nhân viên ngành điện phải “chạm mặt” với khách hàng, nhiều nhất là: công nhân trực tiếp quản lý vận hành, nhân viên thu tiền điện, nhân viên phòng giao dịch. Ý thức được điều này, với nhân viên ngành điện ngoài có bằng cấp cần phải được đào tạo kỹ năng ứng xử với khách hàng. “Ngày xưa …thích gì nói nấy, nhưng nay hết thảy nhân viên, đặc biệt là các nhân viên trực tiếp đã được bồi dưỡng nghiệp vụ để thay đổi. Cùng 1 nội dung nhưng phải nói sao để lấy được cảm tình của khách hàng. Thậm chí, có quy định về việc phải trả lời như thế nào với những câu hỏi thường gặp”, ông Vĩnh cho hay.
 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 7

Nhân viên ngành Điện Quảng Trị nỗ lực đưa điện về các bản làng vùng cao
 
Cũng theo ông Vĩnh, sau đào tạo, lâu lâu cũng phải “test” lại anh em. Bởi trong ngành Điện, luôn có những cán bộ Điện lực cao cấp sẽ bí mật kiểm tra bất ngờ thái độ ứng xử của nhân viên ngành bằng nghiệp vụ của họ. Ngoài ra, thông qua các website, ứng dụng EVNCPC CSKH, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909… khách hàng của ngành Điện cũng được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.

Chưa hết, những phản ánh của “cộng đồng mạng” là một kênh để ngành Điện soi lại mình. “Dù không phải mọi phản ánh đều là đúng, cần phải xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để lắng nghe, để được thay đổi và phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Vĩnh gửi gắm.

Tác giả: Nguyễn Phúc
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Tăng cường cảnh báo và chủ động ý thức với các cuộc gọi giả mạo nhân viên Điện lực

Gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cũng như các Tổng công ty Điện lực bạn đã ghi nhận nhiều trường hợp người lao động, khách hàng bị các đối tượng lừa đảo quấy nhiễu. Kẻ xấu thường xuyên sử dụng số điện thoại lạ để mạo danh nhân viên Điện lực. Mục đích của chúng là trục lợi bằng những hình thức vô cùng “tinh vi và xảo quyệt”.

Hành động cao đẹp của Nhân viên Điện lực Vĩnh Long

Vừa mới đây, trong khi đang công tác tại hiện trường anh Huỳnh Văn Mười – Nhân viên Điện lực thành phố Vĩnh Long, Công ty Điện lực Vĩnh Long thấy chuông điện thoại báo, anh Mười kiểm tra thì biết được đó là tin nhắn báo tài khoản ngân hàng của mình báo biến động số dư.

Chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 (bão YAGI) tại các tỉnh/ thành phía Bắc, các đơn vị đóng trên địa bàn các tỉnh/thành phía Nam, trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chung tay, góp sức vì đồng bào miền Bắc ruột thịt đang căng mình chống chọi với bão lũ gây ra.

Công ty Điện lực Lâm Đồng: ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát động

Sáng 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Trao gửi yêu thương

Nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thực sự lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy Công ty Điện lực Bình Phước đã triển khai mô hình “Nuôi heo đất” đến các Chi bộ trực thuộc. Mô hình này triển khai từ tháng 03/2023 đến 02/2024, nhằm tạo nguồn quỹ để trao tặng cho các tổ chức xã hội, các gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Những chiếc xe đạp chở “niềm tin”

Những chiếc xe đạp tưởng chừng là vật dụng vô cùng đơn giản đối với mỗi gia đình, song nó lại là niềm ao ước của nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, mỗi lần trao tặng xe đạp, Nữ công PC Phú Yên cảm nhận rất rõ được niềm vui, xúc động và sự háo hức của người nhận. Hoạt động trao tặng xe đạp được Nữ công PC Phú Yên xác định là một chương trình tạo niềm tin và hướng đến hiệu quả lâu dài.

Công ty Điện lực Bạc Liêu bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Ngày 01/02/2024, Công ty Điện lực Bạc Liêu vừa tiến hành bàn giao 05 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Sáng kiến – Hoạt động ý nghĩa và công việc thường xuyên tại Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo” do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động đến đoàn viên công đoàn sẽ là câu trả lời hiệu quả nhất, bởi vì sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích không chỉ ảnh hưởng trong nhà trường, các đơn vị, vùng miền mà có còn được lan toả đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đong đầy câu chuyện “làm dâu trăm họ”

Chăm sóc khách hàng là một phần quan trọng trong mọi ngành nghề kinh doanh, và ngành Điện cũng không phải là ngoại lệ. Những tháng cuối năm 2023, việc chăm sóc khách hàng của tổng đài chăm sóc khách hàng EVNSPC trở nên tất bật hơn bởi sự gia tăng đáng kể số lượng cuộc gọi và yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.

Câu chuyện về nữ công nhân trực ca vận hành

“Trốn con” đi làm là điều khó khăn nhất đối với Trang - công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh. Mỗi lần đi trực, nghĩ đến hình ảnh con ở nhà khóc đòi sữa Trang không thể kìm lòng, bật khóc thành tiếng…

Những ngày xa phố

Ngày lại ngày, lòng người vẫn trôi miên man theo guồng công việc bận rộn và những lo toan thường nhật. Có những giây phút bất chợt dừng đèn đỏ ở ngã tư đông đúc, nhìn dòng người ngược xuôi, lòng tôi lại tự hỏi liệu có điều gì mà người trẻ như mình đã vô tình xao nhãng giữa những bộn bề ấy. Thật may mắn, những chuyến đi của Đoàn Thanh niên PC Đà Nẵng với sức trẻ đã cho người viết lời giải đáp ấy.

Những người thợ điện nơi đảo xa

Kiên Giang là một tỉnh ven biển nằm ở vị trí cực Tây nam của Tổ quốc, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du, Đảo Hải Tặc.

Thông báo