Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: "Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ phải chú trọng yếu tố con người"

04/10/2022 07:01:54 AM 716 lượt xem
Theo ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, dù khoa học kỹ thuật có phát triển đến đâu thì con người vẫn luôn là yếu tố tiên quyết trong nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Điện…

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trải nghiệm ứng dụng "Chăm sóc khách hàng" tại hội nghị chuyển đổi số
do EVNCPC tổ chức tại Quảng Trị. Ảnh: Minh Thành

Từ “Đơn xin cấp điện” đến “Giấy đề nghị cấp điện”

Chỉ với 2 cụm từ trên, ông Vĩnh đã gói gọn được sự chuyển biến trong thái độ, cung cách phục vụ của ngành điện với khách hàng.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh nhớ lại rằng trước năm 1989, việc có điện đối với người dân Quảng Trị khi vừa chia tỉnh là một điều quá ư xa xỉ. Tuy nhiên, hiện nay, gần như 100% người dân đã có điện sử dụng, mang lại sự đổi thay nhiều mặt của đất nước. Từ không có điện đến có ít đến có hết thảy là quá trình chuyển đổi không mỏi của ngành Điện.

“Ngày xưa muốn có điện khách hàng phải viết văn bản mở đầu bằng câu “Đơn xin cấp điện” nghe rất nặng nề cơ chế “xin, cho”. Còn ngày nay họ chỉ viết “Giấy đề nghị cấp điện” hoặc “Hợp đồng cấp điện” thể hiện quan hệ ngang hàng, song hành…”, ông Vĩnh nói.
Đến năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những chương trình hướng đến khách hàng và những năm về sau thì ngày càng hoàn thiện hơn. Nhưng theo ông Vĩnh, điểm nhấn vẫn trong quá trình đó, là sự liên tục phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số. “Tôi tự tin nói rằng ngành Điện là một trong những ngành đi đầu trong việc chuyển đổi số của nước nhà. Ví như Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh”, ông Vĩnh cho hay.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 5
 
Ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc PC Quảng Trị tham gia một cuộc họp trực tuyến
 
Theo đó, các phương thức thanh toán cũng được nâng cao theo hình thức chuyển đổi số, qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet Banking, ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, MoMo, AirPay, Payoo… Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Theo ông Vĩnh, khách hàng có nhiều phân khúc, mà không phải ai cũng rành về công nghệ. “Phải hướng dẫn cho khách hàng cập nhật công nghệ mới, điều này chỉ giúp họ càng tiệm cận đến vai trò “thượng đế” với…ngành điện”, ông Vĩnh lý giải.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 6

Nhân viên ngành Điện luôn được đào tạo để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Tiên quyết vẫn là yếu tố con người

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, yếu tố con người là tối quan trọng rất nhiều giao dịch, nhân viên ngành điện phải “chạm mặt” với khách hàng, nhiều nhất là: công nhân trực tiếp quản lý vận hành, nhân viên thu tiền điện, nhân viên phòng giao dịch. Ý thức được điều này, với nhân viên ngành điện ngoài có bằng cấp cần phải được đào tạo kỹ năng ứng xử với khách hàng. “Ngày xưa …thích gì nói nấy, nhưng nay hết thảy nhân viên, đặc biệt là các nhân viên trực tiếp đã được bồi dưỡng nghiệp vụ để thay đổi. Cùng 1 nội dung nhưng phải nói sao để lấy được cảm tình của khách hàng. Thậm chí, có quy định về việc phải trả lời như thế nào với những câu hỏi thường gặp”, ông Vĩnh cho hay.
 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị: Muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tiên quyết phải chú trọng yếu tố con người 7

Nhân viên ngành Điện Quảng Trị nỗ lực đưa điện về các bản làng vùng cao
 
Cũng theo ông Vĩnh, sau đào tạo, lâu lâu cũng phải “test” lại anh em. Bởi trong ngành Điện, luôn có những cán bộ Điện lực cao cấp sẽ bí mật kiểm tra bất ngờ thái độ ứng xử của nhân viên ngành bằng nghiệp vụ của họ. Ngoài ra, thông qua các website, ứng dụng EVNCPC CSKH, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909… khách hàng của ngành Điện cũng được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.

Chưa hết, những phản ánh của “cộng đồng mạng” là một kênh để ngành Điện soi lại mình. “Dù không phải mọi phản ánh đều là đúng, cần phải xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để lắng nghe, để được thay đổi và phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Vĩnh gửi gắm.

Tác giả: Nguyễn Phúc
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lịch sử vừa qua tại Khánh Hòa, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chiều ngày 05/12/2025, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã trao tặng 100.000.000 đồng nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lan tỏa tinh thần “Nghĩa tình ngành Điện”, chia sẻ khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc sau thiên tai, bão lũ.

Để chia sẻ những khó khăn với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống người lao động và phục vụ nhân dân, sáng 07/11/2025 Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên EVNSPC, mong muốn góp phần đồng hành với khó khăn cùng EVNNPC.

Công ty Điện lực An Giang ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ

Sáng 17/10, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) Nguyễn Phước Quý Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở PC An Giang Nguyễn Văn Hoàng đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 480 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành chịu thiệt hại do bão số 8, bão số 9 và số 10 gây ra.

Hiến máu từ trái tim, thắp sáng niềm tin giữa gian khó

Những năm qua, tuổi trẻ Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Thủy (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu hôm nay – Thắp sáng hy vọng ngày mai”. Giữa những ngày cao điểm khắc phục hậu quả mưa bão, mới đây những người thợ điện áo cam vẫn sẵn sàng gác lại công việc để sẻ chia sự sống, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

EVNSPC ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai

Sáng nay 14/10, vào lúc 7h50, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai. Sự kiện được tổ chức trực tuyến qua hệ thống Hội nghị truyền hình từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên và cơ sở trực thuộc. Thành phần tham dự là 2.047 đại biểu của Khóa đào tạo Giá bán lẻ điện hai thành phần, và hàng ngàn đoàn viên, người lao động ở Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

TRUNG THU CHO EM “10 NĂM HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”

Mỗi mùa trăng rằm tháng Tám về (15/8AL), ánh trăng lại soi sáng những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. Và suốt 10 năm qua, chương trình “Trung thu cho em” do Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực miền Nam thực hiện đã trở thành nhịp cầu yêu thương, mang hơi ấm của lòng nhân ái đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền.

EVNHANOI tổ chức Tết Trung thu – Lan tỏa yêu thương, thắp sáng niềm vui đoàn viên

Những đêm trăng rằm tháng Tám lại về, mang theo niềm háo hức của tuổi thơ, ánh sáng lung linh của đèn ông sao, tiếng trống múa lân rộn rã và nụ cười trong trẻo của con trẻ. Khắp các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), không khí Tết Trung thu năm nay tràn đầy sắc màu yêu thương – nơi mỗi “Đêm hội trăng rằm” không chỉ là niềm vui của các em nhỏ, mà còn là sợi dây gắn kết giữa tổ chức và người lao động, giữa công việc và gia đình, giữa ánh sáng của nghề và ánh sáng của tình người.

Công ty Điện lực Cao Bằng lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Nghệ An sau bão số 10

Sáng ngày 29/9/2025, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã cử Đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI).

NGƯỜI THỢ ĐIỆN TRÊN SÔNG NƯỚC MÙA LŨ

Mùa nước nổi về, dọc khắp các tuyến kênh rạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long lại mênh mông sóng nước. Đây cũng là lúc những người công nhân ngành Điện phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong công việc thường nhật của mình.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đóng góp hơn 162 triệu đồng ủng hộ nhân dân Cuba

Chiều ngày 23/9, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, Tổng giám đốc Nguyễn Hải Đức và Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Thông đã thay mặt toàn thể CBCNV trực tiếp trao tặng số tiền 162.670.000 đồng ủng hộ nhân dân Cuba.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM DUY TRÌ “CỬA HÀNG 0 ĐỒNG” NHỮNG PHẦN QUÀ SÁNG NIỀM TIN NGÀNH ĐIỆN

Với mong muốn sẻ chia yêu thương và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sáng ngày 16/8/2025, chương trình “Cửa hàng 0 đồng” đã được tổ chức mở cửa tại xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh, hoạt động mang đến những phần quà thiết thực cho hơn 120 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

Những người giữ dòng điện liên tục trong ngày non sông thống nhất

50 năm qua các thế hệ cán bộ nhân viên ngành điện lực Đồng Nai đã vượt qua bao khó khăn tiếp nối hành trình cung ứng nguồn năng lượng mạnh mẽ, bền bỉ cho mọi mặt đời sống xã hội, từ nhà máy tỉ đô tới từng ngôi nhà hạnh phúc…

Thông báo