Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch đẩy mạnh truyền thông thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Truyền thông câu chuyện về các sáng kiến tiêu biểu
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông mục đích, ý nghĩa, các mô hình mới, cách làm sáng tạo của Chương trình đến 100% cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động (NLĐ) trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh làm nổi bật những câu chuyện liên quan đến sáng kiến tiêu biểu.
Từ đó, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao nhất trong CNVCLĐ, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu phấn đấu đến ngày 30/9/2023 đạt 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Kết thúc giai đoạn 1 (đến hết ngày 31/5/2022) đã có 2.400 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống của Công đoàn Việt Nam.
Thông qua đó góp phần xây dựng niềm tự hào về sản phẩm mang trí tuệ của NLĐ ngành Điện; khơi dậy lòng yêu ngành, yêu nghề và sức sáng tạo, ý chỉ tự lực tự cường của cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn.
Yêu cầu đặt ra là công tác tuyên truyền, truyền thông được tổ chức sâu rộng, toàn diện, thiết thực, hiệu quả phát huy vai trò của các cấp công đoàn trong việc phát động thi đua; phối hợp chuyên môn trong công tác truyền thông, sử dụng đồng bộ các loại hình truyền thông nội bộ, truyền thông tương tác trên ứng dụng (mạng xã hội và điện thoại thông minh). Nêu cao tinh thần trách nhiệm chủ động thông tin của cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn tuyên giáo, người được giao công tác truyền thông tại các đơn vị để thúc đẩy và lan tỏa Chương trình.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam ký kết thực hiện mục tiêu 10.000 sáng kiến của Chương trình "01 triệu sáng kiến".
Thông tin về những cách làm sáng tạo, đột phá của các cấp công đoàn, từ sự phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong tiếp nhận, đề xuất thực hiện ý tưởng đến công nhận sáng kiến và tổ chức khen thưởng; tinh thần chủ động, trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở trong vận động, đoàn viên tham gia; phản ánh tinh thần thi đua sôi nổi, rộng khắp của từng cấp công đoàn, từng cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ; những dấu mốc quan trọng trong kết quả đạt được, những bài học rút ra khi triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình tại mỗi cấp công đoàn.
Truyền thông chủ đề “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”
Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định hai hình thức chủ yếu đó là truyền thông trên báo chí và truyền thông nội bộ (thông qua mạng xã hội nội bộ, zalo, website… ). Tăng cường các bài viết chuyên sâu, chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chuyên môn và công đoàn, giới thiệu các điển hình tiên tiến, tiêu biểu; cách làm hay, giải pháp và sáng tạo của các đoàn viên, NLĐ tham gia chương trình “10 ngàn sáng kiến”.
Công đoàn các đơn vị phối hợp bộ phận truyền thông của chuyên môn tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi về những câu chuyện và gương mặt về sáng kiến, giải pháp được áp dụng thành công để truyền thông trên các trang thông tin điện tử, các kênh nội bộ; tương tác và chia sẻ trên các nhóm zalo, facebook.
Khai thác các kênh truyền thông có tính tương tác cao như:
Fanpage Điện lực Việt Nam,
Youtube Điện lực Việt Nam; EVNnews; Group Đồng nghiệp EVN trên nền tảng Facebook để truyền thông các thông điệp “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, “1 triệu sáng kiến – triệu việc tốt” của NLĐ ngành Điện để khẳng định tinh thần thi đua giữa các đơn vị, niềm tự hào của NLĐ khi trở thành thành viên có trách nhiệm với đơn vị và tổ chức công đoàn.
Thiết kế hình biểu tượng logo đại diện và khung ảnh facebook đại diện Chương trìn. Vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ có tài khoản mạng xã hội đồng loạt thay khung hình đại diện nhằm quảng bá và tuyên truyền chương trình “1 triệu sáng kiến”, chia sẻ đăng tải thường xuyên và lặp lại cho đến ngày 30/9/2023...
Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện
“10 nghìn sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” giai đoạn 1.
Khuyến khích các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận xây dựng và lập nhóm zalo của Chương trình “10 ngàn sáng kiến” trong EVN để thông tin trao đổi; tư vấn, hỗ trợ việc cập nhật sáng kiến.
Tổ chức chương trình giao lưu, các buổi tọa đàm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sáng kiến các đơn vị trong toàn Tập đoàn với tên gọi “Đểm hẹn sáng kiến” dưới hình thức giao lưu trực tuyến trên nền tảng internet và mạng xã hội. (dự kiến 3 tháng/1 cuộc).
Tác giả: Thu Chinh