Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tổng công ty Điện lực miền Nam: Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn 2024

05/02/2024 09:20:31 PM 473 lượt xem
Để phục vụ người dân, khách hàng tại các tỉnh phía Nam vui xuân, đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã sẵn sàng các phương án cần thiết để đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định.
Cụ thể, EVNSPC đã triển khai chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đề nghị của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam (A2), cũng như các kế hoạch cung ứng điện của EVNSPC đến các đơn vị trực thuộc nhằm chuẩn bị nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, còn tăng cường cung cấp điện tại khu vực biên giới, hải đảo, công tác phối hợp vận hành nguồn điện mặt trời mái nhà và phân bổ công suất khả dụng nguồn phát, nguồn bù công suất.
Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Các Công ty Điện lực (đơn vị) tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các vị trí xung yếu, các khu vực có nhiều cây cối, khu vực đông dân cư, khu vực có công trường xây dựng, khu vui chơi giải trí có khả năng bắn pháo sáng, thả dây kim tuyến để có giải pháp phù hợp giảm thiểu tối đa sự cố lưới điện.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn 2024
Kịp thời đóng điện nhiều công trình mới để tăng khả năng cung cấp điện trên địa bàn
 
Kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng để xử lý sự cố nhanh chóng và kịp thời; các đơn vị lập phương án cung cấp điện an toàn, liên tục cho việc phát triển kinh tế-xã hội, sinh hoạt người dân; chuẩn bị tốt các phương án cung cấp điện cho Tết Nguyên Đán 2024. Rút ngắn thời gian khôi phục điện, thiết bị sau sự cố và phối hợp di dời lưới điện phục vụ cao tốc phía Nam.
Dịp này, EVNSPC cũng kịp đóng điện các công trình điện xây dựng mới để tăng công suất phụ tải, đảm bảo an toàn, chuẩn xác và khai thác tải kịp thời lưới điện vận hành tối ưu trong các ngày nghỉ Tết. EVNSPC cũng đang phối hợp, làm việc với A2 về công tác vận hành lưới điện của EVNSPC trong các ngày nghỉ Tết để đảm bảo hệ thống điện được an toàn, liên tục.
 
Không để xảy ra cháy nổ trên hệ thống điện
Trong công tác an toàn toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trước, trong và sau dịp Tết Nguyên Đán 2024, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm tra và tổ chức thực hiện khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện mất an toàn, có nguy cơ xảy ra chạm chập gây sự cố cháy nổ.
Phối hợp với địa phương, các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại nơi sản xuất, công trình, nhà máy; củng cố, duy trì chế độ thường trực, bảo vệ, tăng cường tuần tra canh gác nhất là về ban đêm, ngoài giờ làm việc (kể cả trực của lãnh đạo), nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, đám cháy ngay từ khi mới phát sinh.
Tăng cường kiểm tra và cảnh báo về an toàn điện đối với khu vực có công trường xây dựng, khu vực buôn bán tết, khu vực tổ chức lễ hội, khu vui chơi giải trí, các khu chợ... để ngăn ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người dân.
Bố trí gần 15.000 ca trực đảm bảo điện Tết 
EVNSPC đã triển khai phân công nhiệm vụ, lập và tổ chức lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành và xử lý sự cố với hơn 15.000 ca trực từ ngày 08/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024 (từ 28 Tết đến hết Mùng 5 Tết Giáp Thìn). Trung tâm chăm sóc khách hàng (TT CSKH) EVNSPC luôn có đội ngũ điện thoại viên làm việc 24/24 suốt Tết, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến cung cấp điện, báo sự cố và dịch vụ khác trên địa bàn quản lý cấp điện.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn 2024 1
EVNSPC bố trí hàng ngàn ca trực để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định suốt Tết
 
Trong dịp Tết Nguyên Đán, phụ tải nhu cầu sử dụng điện tăng cao sẽ gây sự cố, hệ thống lưới điện mất cân đối cung cầu. Khi quá tải, TTCSKH sẽ vận động, kêu gọi nhân viên hỗ trợ, huy động để tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, TTCSKH cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc để bảo trì, sửa chữa, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ xuyên suốt 24/24.
Còn tại các Công ty Điện lực tỉnh, đơn vị bố trí lãnh đạo, nhân viên tại các điểm trực, khu vui chơi, giải trí, nơi tổ chức lễ hội tại địa phương, thường xuyên trực 24/24 trên địa bàn quản lý. Hiện nay EVNSPC hoàn thành chương trình chuyển đổi số đặc biệt trong công tác dịch vụ khách hàng, do đó vẫn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong những ngày nghỉ Tết.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn 2024 2
TTCSKH luôn có đội ngũ điện thoại viên làm việc 24/24 suốt Tết, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến cung cấp điện, báo sự cố và dịch vụ khác trên địa bàn quản lý

Với mục tiêu không để xảy ra việc phải ngừng, giảm cung cấp điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng, 21 đơn vị Điện lực phía Nam đã trong tư thế sẵn sàng đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho người dân, khách hàng vui xuân, đón tết./.
Tác giả: Lê Tám
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Công ty Điện lực Lào Cai tập huấn triển khai sử dụng bộ trợ lý ảo phục vụ công tác truyền thông NEW

Ngày 22/11/2025, Công ty Điện lực Lào Cai (CTĐL Lào Cai) tổ chức lớp đào tạo – tập huấn công tác truyền thông dành cho đội ngũ làm truyền thông cơ sở với sự tham gia của 50 học viên là Đội phó, cán bộ phụ trách truyền thông, nhân viên truyền thông và cộng tác viên đến từ các Điện lực và Phòng, Ban trực thuộc. Đây là hoạt động thường niên nhưng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành Điện đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đòi hỏi công tác truyền thông phải nhanh, chính xác, hiện đại và chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đến khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

EVN TRAO 01 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ TỈNH LÂM ĐỒNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI NEW

Sáng 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền hỗ trợ 01 tỷ đồng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), góp phần giúp đỡ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chùm ảnh: Khánh Hòa- Niềm vui của người dân khi dòng điện được khôi phục sau trận lũ lịch sử NEW

Là một trong những khu vực bị ngập sâu trong trận lũ lịch sử tại Khánh Hòa, người dân khu đô thị Vĩnh Điềm Trung thuộc phường Tây Nha Trang như vỡ òa khi dòng điện được khôi phục trở lại vào chiều ngày 22/11/2025.

KHPC khẩn trương huy động tổng lực khôi phục cấp điện sau đợt lũ lịch sử tại Khánh Hòa NEW

Ngay khi nước bắt đầu rút, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã huy động toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân trên toàn Công ty tập trung kiểm tra, sửa chữa, xử lý sự cố và khẩn trương khôi phục cấp điện cho người dân. Trong ngày 22/11, KHPC ưu tiên hoàn tất kiểm tra hệ thống truyền tải, đồng thời nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ các khu vực vẫn còn ngập sâu, chưa đảm bảo điều kiện an toàn.

EVN hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Khánh Hòa khắc phục hậu quả mưa lũ lịch sử

Lúc 18g30 ngày 21/11/2025, thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Cao Ký – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) và ông Nguyễn Hải Đức – Tổng Giám đốc KHPC đã trao 1 tỷ đồng do EVN hỗ trợ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhằm giúp địa phương khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ lịch sử.

KHPC điều động xe cẩu vận chuyển ca nô cứu hộ hỗ trợ người dân vùng ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại Khánh Hòa, với nhiều khu vực bị chia cắt do nước dâng cao lịch sử, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp, đồng hành cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vùng ngập lũ.

Công ty Điện lực Lâm Đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Đắk Lắk và Gia Lai khắc phục thiệt hại sau bão số 13

Chiều 17/11/2025, Công ty Điện lực Lâm Đồng trao 100 triệu đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Đắk Lắk và 50 triệu đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai để khắc phục thiệt hại do bão số 13.

Đội xung kích KHPC – Hành trình nghĩa tình sau mỗi cơn bão

Khi cơn bão số 13 quét qua, gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện khu vực Đắk Lắk và Gia Lai, những người thợ điện của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) lại một lần nữa xung phong lên đường. Không quản ngại gian nan, chẳng nề vất vả, họ mang theo tinh thần “tương thân tương ái” và trách nhiệm của người thợ điện miền Trung.

Nghĩa tình sau cơn bão

Giữa khung cảnh ngổn ngang sau cơn bão số 13, hình ảnh những người thợ điện đến từ Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) cùng các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Trung vẫn miệt mài ngày đêm giữa ruộng đồng ngập nước đã trở nên quen thuộc với người dân hai xã Phù Cát và Tuy Phước (tỉnh Gia Lai). Chính trong những ngày gian khó ấy, tình cảm chân thành của bà con địa phương đã trở thành nguồn động viên lớn lao, tiếp thêm sức mạnh để những người thợ điện sớm đưa dòng điện trở lại vùng bão đi qua.

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Thông báo