Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2024

13/11/2024 02:28:53 PM 293 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay diễn ra trong tháng 11 và 12 năm 2024 với mục đích thể hiện sự tri ân của EVN tới các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời chương trình cũng tạo sự gắn kết, đem lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đối tượng của chương trình là các khách hàng đang sử dụng điện của EVN, người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, trong cùng thời gian này, các đơn vị thành viên trong EVN còn tổ chức triển khai một số hoạt động an sinh xã hội cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình ở mỗi địa phương.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Một số hoạt động chính của Tháng tri ân khách hàng năm 2024 gồm có:

- Tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

- Tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

- Tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm… trong năm 2024, nhất là vào các tháng nắng nóng gay gắt làm tiêu thụ điện tăng đột biến.

- Triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của khách hàng; đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

- Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.

- Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh (Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, web, tin nhắn, phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội v.v…).

- Biểu dương các gia đình điển hình tham gia chương trình Hộ gia đình Tiết kiệm điện, gia đình xanh...

- Phối hợp các Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua các hình thức như tặng quà, tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ..

Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng như trên do các Tổng Công ty Điện lực/Công ty Điện lực thực hiện, các đơn vị trong Tập đoàn còn phối hợp các Tổng công ty Điện lực tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này. Việc triển khai các hoạt động cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình từng địa phương, điển hình như:

- Thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng.

- Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.

- Phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn một số địa phương trong việc triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê trên địa bàn.

- Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ X ở nhiều tỉnh thành phố do CBCNV của EVN và các đơn vị tham gia hiến máu.

Chương trình “Tháng tri ân khách hàng” đã được các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiệt tình tham gia và thực hiện liên tục trong 10 năm qua, cho dù bối cảnh triển khai có những thời điểm không thuận lợi.

Bằng những hoạt động thiết thực trong “Tháng tri ân khách hàng”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng Tập đoàn. Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh “điện đi trước một bước”, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội./.

Tác giả: Ban Truyền thông EVN
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Sơn La chi viện Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục sự cố do bão số 10

Sáng ngày 30/9/2025, mặc dù trên địa bàn tỉnh Sơn La vẫn đang chịu ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều tuyến đường sạt lở gây khó khăn trong đi lại, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) vẫn quyết tâm tổ chức Đoàn công tác lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do bão số 10 gây ra.

Đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Vào lúc 23 giờ 12 phút ngày 30/9/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 phối hợp các đơn vị liên quan trên công trường đã đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu theo Quyết định chủ trương đầu tư dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn bộ lực lượng kỹ sư, cán bộ nhân viên và người lao động trên công trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực liên tục; vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả, đặc biệt là trên địa hình đồi núi phức tạp, diễn biến thời tiết không thuận lợi trong phần lớn thời gian thi công. Trước đó, trong các ngày 29/9 và 30/9/2025, trạm biến áp 500 kV Lào Cai giai đoạn 2 và các ngăn lộ 500 kV tại trạm biến áp 500 kV Vĩnh Yên cũng đã được đóng điện thành công.

65 thành viên Đội xung kích PC Quảng Ninh lên đường hỗ trợ PC Nghệ An khắc phục lưới điện sau bão số 10 (Bualoi)

Chiều ngày 29/9/2025, Đội xung kích PC Quảng Ninh gồm 65 thành viên, được trang bị đầy đủ các phương tiện chuyên chở công nhân, xe cẩu, cùng các bộ công cụ chuyên dụng và một số chủng loại vật tư thiết yếu, cột sắt vận hành tạm, lên đường tăng cường hỗ trợ khắc phục lưới điện bị sự cố sau bão số 10(Bualoi) tại Thanh Chương – tỉnh Nghệ An.

Điện lực miền Bắc đã huy động gần 850 cán bộ công nhân viên hỗ trợ Nghệ An, Hà Tĩnh xử lý sự cố do bão số 10

Thông tin nhanh từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến 7h sáng 29/9, bão số 10 (BUALOI) đã gây mất điện diện rộng, đặc biệt tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Cũng trong sáng nay, EVNNPC đã huy động gần 850 cán bộ, công nhân viên từ các công ty Điện lực khác khẩn trương vào Nghệ An, Hà Tĩnh để hỗ trợ xử lý sự cố do thiên tai.

Công điện số 6221 của EVN về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 6221/CĐ-EVN ngày 29 tháng 9 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão.

EVNCPC khẩn trương khắc phục sự cố điện do bão số 10 tại Quảng Trị

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), bão số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện khu vực phía Bắc Quảng Trị. Đến sáng 29/9, khoảng 41% số trạm biến áp phân phối mất điện, khoảng 43,5% khách hàng toàn tỉnh bị gián đoạn cung cấp điện. Tổng công ty đã và đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố.

Thông báo