Sau hai tuần nhận nhiệm vụ, Tân Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ông Bùi Quốc Hoan đã có chuyến công tác rà soát, nắm bắt công việc cũng như thăm hỏi động viên người lao động các đơn vị trực thuộc.
Tại Công ty Công nghệ thông tin điện lực miền Nam (SPCIT), ông Bùi Quốc Hoan cùng lãnh đạo các Ban nghiệp vụ đã làm việc về công tác quản lý vận hành các hệ thống, phần mềm công nghệ thông tin (CNTT), sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong năm của đơn vị.
Tại đây đoàn công tác được nghe báo cáo về một số mặt công tác của SPCIT, trong đó có những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải, cũng như lắng nghe những kiến nghị của đơn vị. Hiện nay, SPCIT quản lý khoảng 14 tuyến cùng với khối lượng hơn 78,3 km cáp quang, tiếp nhận chia sẻ sợi với các đối tác như SCTV, FPT, BTLTT và với khối lượng hơn 670 km cáp quang.
Buổi làm việc tại SPCIT
Trong năm 2023, SPCIT đã tổ chức thành công 781 cuộc họp qua hình thức Hội nghị truyền hình của Tổng công ty. Trong đó có hơn 287 cuộc họp của EVN và 494 cuộc họp của EVNSPC. Về an toàn thông tin (ATTT), trong năm 2023 đã phát hiện và cảnh báo 311 sự kiện mất ATTT và thông báo các đơn vị phối hợp xử lý, thực hiện dò quét 192 địa chỉ IP, phát hiện 5.350 lỗ hổng, trong đó 1.534 lỗ hổng có mức độ Critical, High cần phải xử lý, tổng số lỗ hổng trên các hệ thống bị khai thác thành công là 62. Các lỗ hổng đều được chuyển đến các bộ phận vận hành để thực hiện xử lý. Giám sát 99 địa chỉ IP public và phối hợp các đơn vị khắc phục các vấn đề về lỗ hổng của hệ thống.
Tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam (TTCSKH), đoàn công tác đã nghe lãnh đạo TTCSKH báo cáo tình hình hoạt động của Tổng đài CSKH trong năm 2023, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2024, đồng thời nghi nhận những ý kiến phát biểu, những khó khăn vướng mắc mà TTCSKH đang còn gặp phải.
Buổi làm việc tại TTCSKH
Với số lượng cuộc gọi bình quân mỗi ngày khoảng 7000 cuộc gọi, tỷ lệ tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu của khách hàng đạt 96.57%. Đây là khối lượng công việc khá lớn do đó Ban lãnh đạo và Công đoàn TTCSKH chú trọng đến chế độ và sức khỏe của người lao động, cũng như duy trì cam kết chất lượng dịch vụ để nâng cao hài lòng của khách hàng. Phó Tổng Giám đốc EVNSPC Bùi Quốc Hoan cũng đã đánh giá cao sự tận tâm và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ nhân viên trong công tác trực ca, đặc biệt là trong việc tiếp nhận, giải quyết và phối hợp với các Điện lực để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Đồng thời cũng đã giao nhiệm vụ cho TTCSKH tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thách thức, góp phần quan trọng vào thành công của TTCSKH nói riêng và EVNSPC nói chung.
Phó Tổng Giám đốc ghi nhận những nỗ lực của hai đơn vị trên, đánh giá cao những thành tích đã đạt được, mong muốn toàn thể CBCNV các đơn vị tiếp tục phát huy để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024. Về những khó khăn vướng mắc, ông Bùi Quốc Hoan đã ghi nhận và báo cáo lại với Lãnh đạo EVNSPC để giải quyết trong thời gian tới./.
Tác giả: Minh Nhàn - Hải Nam