Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện

26/10/2023 07:10:19 AM 139 lượt xem
Phú Yên có đến 70% khách hàng thuộc khu vực nông thôn. Những năm gần đây, thực hiện lộ trình chuyển đổi số, PC Phú Yên đã tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng khu vực này sử dụng các dịch vụ App/Zalo CSKH, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các thủ tục từ lúc lắp đặt công tơ, giải quyết các yêu cầu, cho đến lúc thanh toán mà không đến trụ sở điện lực. Việc này đã được nhiều khách hàng hưởng ứng và ghi nhận.
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH tại Tây Hòa 
 
Tại buổi tuyên truyền tại xã An Dân, huyện Tuy An, người dân được hướng dẫn chi tiết về sử dụng App CSKH. Bác Đăng Văn Thanh cho hay, từ ngày nghe báo đài tuyên truyền về chuyển đổi số, lại được con trai đi làm xa tặng chiếc điện thoại nối mạng, tôi có dịp làm quen với công nghệ. Thế nên, khi được xã thông báo về buổi tuyên truyền sáng nay, tôi hăng hái đi liền. Nắm bắt được cách theo dõi tiền điện và nhận các thông báo từ App CSKH, tôi nghĩ, có chuyển đổi số, mọi thứ như gần hơn. Người dân không còn chờ đợi nhận thông báo thanh toán tiền điện bằng giấy, cũng chẳng phải sốt ruột chờ đợi khi mất điện đột xuất. Tất cả quá trình sử dụng điện nằm trong lòng bàn tay.
 
Cũng trong lộ trình chuyển đổi số, PC Phú Yên đã hoàn tất công tác thay thế công tơ điện tử cho gần 300.000 khách hàng từ năm 2021. Đây là bước cải tiến đột phá để khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện 06h/lần trên App CSKH. Nhiều khách hàng đã điều chỉnh được lượng điện hàng tháng để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Chú Nguyễn Đình Lượng – xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa phấn khởi, tôi không ngờ Điện lực Đông Hòa đã lắp đặt công tơ mới nhanh đến như vậy. Con trai chỉ cho tôi cách đăng ký lắp đặt công tơ trên trang web, gửi hồ sơ qua mạng. Sau 03 ngày, gia đình tôi đã được lắp đặt hoàn chỉnh, ký hợp đồng điện tử, nhân viên hướng dẫn cài đặt ứng dụng tra cứu thông tin, đăng ký thanh toán tiền điện qua ví điện tử.
 
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện 1

Điện lực Sông Hinh bố trí gian hàng hỗ trợ khách hàng cài App chăm sóc khách hàng (CSKH) tại ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023
 
Tại ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023, Điện lực Sông Hinh bố trí một gian hàng để hỗ trợ khách hàng cài App chăm sóc khách hàng (CSKH), đăng ký Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Trung, email, ký hợp đồng điện tử; đồng thời hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và tổng đài CSKH 19001909 - kênh hỗ trợ thuận tiện, nhanh chóng các dịch vụ về điện của các Công ty Điện lực trong khu vực miền Trung. Ngoài ra, đơn vị còn kết hợp tuyên truyền cho khách hàng về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Đến tham quan và trải nghiệm tại gian hàng chuyển đổi số này, đại diện UBND huyện Sông Hinh đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành điện tỉnh nhà trong việc đưa nền tảng số vào dịch vụ điện, từ đó giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ và tiện ích của ngành điện mang lại. Chú Đặng Âu - thị trấn Hai Riêng cho hay, không ngờ ngành điện lại có dịch vụ hay đến như vậy. Từ App CSKH, tui không còn đạp xe đến Điện lực để hỏi han, tra cứu nữa. “Cứ ngồi nhà, mọi việc đã có App CSKH lo”, chú Âu hóm hỉnh.
 
Còn tại huyện Tuy An, anh Nguyễn Ánh cho hay, bị sự cố mất điện vào lúc 21h00, tôi gọi tổng đài 19001909. Tầm 15 phút sau, Điện lực Tuy An đã cử người chạy đến và xử lý sự cố mất điện. Các anh công nhân còn vui vẻ dặn dò cách sử dụng thiết bị để không xảy ra sự cố nữa. 
 
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện 2

100% TBA 110kV của PC Phú Yên được điều khiển xa tại Trung tâm điều khiển HTĐ Phú Yên
 
Trong những năm qua, thực hiện theo lộ trình chuyển đổi số của EVNCPC, PC Phú Yên đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Hiện tại, PC Phú Yên đã có nhiều chương trình đạt kết quả tốt như 100% TBA 110kV vận hành không người trực; 100% thiết bị đóng cắt 22kV kết nối hệ thống Scada và điều khiển xa, 100% công tơ điện tử và thu thập dữ liệu đo xa, 100% hợp đồng sinh hoạt điện tử, 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt và 100% khách hàng sử dụng điện trực tuyến. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã có gần 50% số lượng khách hàng đăng ký nhận tin nhắn dịch vụ điện qua Zalo và ứng dụng chăm sóc khách hàng.
 
Những chia sẻ, ghi nhận tích cực của khách hàng về lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nguồn động viên để PC Phú Yên tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyển đổi số theo lộ trình của EVN.
Tác giả: Hoa Hồng
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

PC Thừa Thiên Huế: Các hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng nhân tháng “Tri ân khách hàng”

Thực hiện chương trình tháng Tri ân khách hàng năm 2024, từ tháng 11/2024, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

EVNHANOI tổ chức chương trình khuyến mại "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển"

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024) đồng thời hướng tới tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chương trình "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển".

EVN: Ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử.

Sáng ngày 09/12, tại Hà Nội; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lế ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử, sau 10 năm vận hành, từ năm 2014. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Ngày 08/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Hội nghị được tổ chức theo hình trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại EVN và kết nối trực tuyến đến 9 điểm cầu thuộc 9 tỉnh nơi có Dự án đi qua.

Công ty Truyền tải điện 2 hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X

Sáng ngày 6/12, tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, CBĐV Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam đã tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X.

Đông đảo người lao động EVN tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X

Sáng ngày 5/12, tại trụ sở EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X; tại buổi lễ phát động đông đảo người lao động các đơn vị làm việc tại trụ sở EVN đã tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024).

PC Sơn La: Nghiệm thu và đóng điện dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2

Ngày 01/12, tại bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La, Ban Quản lý Dự án Xây dựng Điện miền Bắc và các đơn vị liên quan đã tổ chức nghiệm thu và đóng điện thành công dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2.

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần thứ X - năm 2024

heo kế hoạch, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X tổ chức tập trung từ ngày 02/12 đến 08/12/2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức tổ chức ra quân tuyên truyền an toàn điện và phòng cháy chữa cháy

Ngày 25, 26/11, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tổ chức chương trình tuyên truyền với chủ đề: "Sử dụng điện an toàn, hiệu quả, phòng ngừa tai nạn điện và đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)" tại Trường Tiểu học Di Trạch và Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Ngày 21/11/2024, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi dẫn đầu, cùng Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La. Cuộc họp tập trung đánh giá kết quả đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an sinh trên địa bàn, đồng thời thảo luận về việc triển khai Nghị quyết số 42-NQ/TW của Trung ương Đảng và Kế hoạch số 19-KH/TW của Bộ Chính trị.

EVN tổ chức Hội thảo công tác đào tạo và Vinh danh 24 Giảng viên giỏi cấp EVN

Chiều ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và học tập chủ động; tại Hội nghị, EVN cũng đã tổ chức lễ Vinh danh 24 giảng viên giỏi Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

EVNSPC: Tiếp tục đóng điện, vận hành nhiều công trình điện 110kV trọng điểm

Chỉ trong 10 ngày của tháng 11 (từ 07/11-17/11/2024), với sự điều hành quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), thêm 05 công trình lưới điện 110kV trọng điểm trên địa bàn các tỉnh: Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang…đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành, đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ điện của các địa phương. 10 ngày, đóng điện 5 công trình trọng điểm

Thông báo