Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện

26/10/2023 07:10:19 AM 267 lượt xem
Phú Yên có đến 70% khách hàng thuộc khu vực nông thôn. Những năm gần đây, thực hiện lộ trình chuyển đổi số, PC Phú Yên đã tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng khu vực này sử dụng các dịch vụ App/Zalo CSKH, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các thủ tục từ lúc lắp đặt công tơ, giải quyết các yêu cầu, cho đến lúc thanh toán mà không đến trụ sở điện lực. Việc này đã được nhiều khách hàng hưởng ứng và ghi nhận.
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH tại Tây Hòa 
 
Tại buổi tuyên truyền tại xã An Dân, huyện Tuy An, người dân được hướng dẫn chi tiết về sử dụng App CSKH. Bác Đăng Văn Thanh cho hay, từ ngày nghe báo đài tuyên truyền về chuyển đổi số, lại được con trai đi làm xa tặng chiếc điện thoại nối mạng, tôi có dịp làm quen với công nghệ. Thế nên, khi được xã thông báo về buổi tuyên truyền sáng nay, tôi hăng hái đi liền. Nắm bắt được cách theo dõi tiền điện và nhận các thông báo từ App CSKH, tôi nghĩ, có chuyển đổi số, mọi thứ như gần hơn. Người dân không còn chờ đợi nhận thông báo thanh toán tiền điện bằng giấy, cũng chẳng phải sốt ruột chờ đợi khi mất điện đột xuất. Tất cả quá trình sử dụng điện nằm trong lòng bàn tay.
 
Cũng trong lộ trình chuyển đổi số, PC Phú Yên đã hoàn tất công tác thay thế công tơ điện tử cho gần 300.000 khách hàng từ năm 2021. Đây là bước cải tiến đột phá để khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện 06h/lần trên App CSKH. Nhiều khách hàng đã điều chỉnh được lượng điện hàng tháng để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Chú Nguyễn Đình Lượng – xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa phấn khởi, tôi không ngờ Điện lực Đông Hòa đã lắp đặt công tơ mới nhanh đến như vậy. Con trai chỉ cho tôi cách đăng ký lắp đặt công tơ trên trang web, gửi hồ sơ qua mạng. Sau 03 ngày, gia đình tôi đã được lắp đặt hoàn chỉnh, ký hợp đồng điện tử, nhân viên hướng dẫn cài đặt ứng dụng tra cứu thông tin, đăng ký thanh toán tiền điện qua ví điện tử.
 
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện 1

Điện lực Sông Hinh bố trí gian hàng hỗ trợ khách hàng cài App chăm sóc khách hàng (CSKH) tại ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023
 
Tại ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023, Điện lực Sông Hinh bố trí một gian hàng để hỗ trợ khách hàng cài App chăm sóc khách hàng (CSKH), đăng ký Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Trung, email, ký hợp đồng điện tử; đồng thời hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và tổng đài CSKH 19001909 - kênh hỗ trợ thuận tiện, nhanh chóng các dịch vụ về điện của các Công ty Điện lực trong khu vực miền Trung. Ngoài ra, đơn vị còn kết hợp tuyên truyền cho khách hàng về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Đến tham quan và trải nghiệm tại gian hàng chuyển đổi số này, đại diện UBND huyện Sông Hinh đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành điện tỉnh nhà trong việc đưa nền tảng số vào dịch vụ điện, từ đó giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ và tiện ích của ngành điện mang lại. Chú Đặng Âu - thị trấn Hai Riêng cho hay, không ngờ ngành điện lại có dịch vụ hay đến như vậy. Từ App CSKH, tui không còn đạp xe đến Điện lực để hỏi han, tra cứu nữa. “Cứ ngồi nhà, mọi việc đã có App CSKH lo”, chú Âu hóm hỉnh.
 
Còn tại huyện Tuy An, anh Nguyễn Ánh cho hay, bị sự cố mất điện vào lúc 21h00, tôi gọi tổng đài 19001909. Tầm 15 phút sau, Điện lực Tuy An đã cử người chạy đến và xử lý sự cố mất điện. Các anh công nhân còn vui vẻ dặn dò cách sử dụng thiết bị để không xảy ra sự cố nữa. 
 
Ghi nhận của khách hàng từ những dịch vụ chuyển đổi số của ngành điện 2

100% TBA 110kV của PC Phú Yên được điều khiển xa tại Trung tâm điều khiển HTĐ Phú Yên
 
Trong những năm qua, thực hiện theo lộ trình chuyển đổi số của EVNCPC, PC Phú Yên đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Hiện tại, PC Phú Yên đã có nhiều chương trình đạt kết quả tốt như 100% TBA 110kV vận hành không người trực; 100% thiết bị đóng cắt 22kV kết nối hệ thống Scada và điều khiển xa, 100% công tơ điện tử và thu thập dữ liệu đo xa, 100% hợp đồng sinh hoạt điện tử, 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt và 100% khách hàng sử dụng điện trực tuyến. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã có gần 50% số lượng khách hàng đăng ký nhận tin nhắn dịch vụ điện qua Zalo và ứng dụng chăm sóc khách hàng.
 
Những chia sẻ, ghi nhận tích cực của khách hàng về lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nguồn động viên để PC Phú Yên tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyển đổi số theo lộ trình của EVN.
Tác giả: Hoa Hồng
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo