Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thông tin trong Tết Nguyên đán 2025

24/01/2025 01:34:59 PM 634 lượt xem
Ngày 24/01/2025, ông Đinh Thế Phúc- Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN cùng lãnh đạo Ban Viễn thông, Truyền thông, Văn phòng EVN đã đến thăm hỏi, chúc tết đội trực vận hành hệ thống viễn thông điều hành toàn quốc, các hệ thống phần mềm, an ninh thông tin, Service Desk do EVNICT vận hành.

 

Đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thông tin trong Tết Nguyên đán 2025
Lãnh đạo EVN tặng quà các kỹ sư trực điều hành viễn thông toàn quốc và kỹ sư an ninh thông tin.

Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc Công ty cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Công ty đã triển khai các công việc liên quan đến trực điều hành, vận hành hệ thống Viễn thông và Công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống công nghệ thông tin và phần mềm dùng chung; Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin an toàn, ổn định.

Theo đó, EVNICT đảm bảo bố trí bộ phận trực Điều hành toàn quốc, trực vận hành và ứng cứu xử lý sự cố 24/7 tại các miền cho Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 sắp tới. Các đơn vị vận hành của EVNICT đã bố trí sẵn sàng công cụ dụng cụ, vật tư xử lý sự cố, phương tiện di chuyển đảm bảo xử lý ngay khi có sự cố xảy ra.

Đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thông tin trong Tết Nguyên đán 2025 1
Lãnh đạo EVN thăm hỏi, chúc Tết các kỹ sư Trung tâm phát triển phần mềm.

Chuẩn bị cho vận hành an toàn dịp Lễ Tết 2025, EVNICT đã hoàn thành các công tác rà soát và xử lý các cảnh báo trên hệ thống giám sát hạ tầng/hệ thống của EVNICT; Rà soát công tác sao lưu, lưu trữ dữ liệu của các hệ thống. Dữ liệu được lưu trên 02 hệ thống sao lưu riêng biệt và thực hiện ngắt hệ thống sao lưu ra khỏi hệ thống mạng nhằm đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ sau khi hoàn thành các tiến trình sao lưu; Tổng hợp các tài liệu hồ sơ hệ thống, tài liệu vận hành, phương án ứng cứu xử lý sự cố cho các hệ thống, danh sách đầu mối quản lý, quản trị hệ thống, … đảm bảo sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.
 
EVNICT đã hoàn thành công tác cập nhật bản vá đối với các máy chủ, hệ thống theo khuyến cáo; Đảm bảo công tác xử lý, hỗ trợ sử dụng phần mềm đảm bảo nhân sự 24/7 cho các hệ thống của EVN; Đảm bảo công tác vận hành các hệ thống phần mềm dùng chung thông suốt, ổn định, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh thông qua hệ thống Service Desk.

Đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thông tin trong Tết Nguyên đán 2025 2
Lãnh đạo EVN thăm hỏi, động viên bộ phận trực Service Desk của Phòng Triển khai dịch vụ.

Đối với công tác đảm bảo ứng trực, vận hành hệ thống thông tin, EVNICT phối hợp với các bên cung cấp dịch vụ và hỗ trợ ứng cứu sự cố như Viettel, NCSC tăng cường giám sát 24/7, ứng trực, sẵn sàng xử lý sự cố phát sinh; Đảm bảo nhân sự trực 24/7 tại 11 Cửa Bắc vận hành hệ thống SOC EVN; Chuẩn bị nhân lực có thể hỗ trợ ứng trực, sẵn sàng tiếp cận và giải quyết các sự cố trong trường hợp khẩn cấp; Cập nhật các IOC mới nhất cho hệ thống giám sát từ các nguồn khác nhau, tăng cường giám sát song song với việc rà soát log, tìm kiếm dấu hiệu tấn công.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin đến người dùng, thực hiện nâng cấp các hệ thống, rà soát mã độc, cấu hình an toàn các hệ thống, theo dõi, giám sát các hệ thống.

Tác giả: Vân Hồ
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

EVN Hà Nội ủng hộ hơn 857 triệu đồng hỗ trợ Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ NEW

Với tinh thần tương thân tương ái, CBNCV EVN Hà Nội đã ủng hộ hơn 857 triệu đồng, trong đó 457 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk và 400 triệu đồng hỗ trợ CBCNV PC Đắk Lắk khắc phục thiệt hại sau đợt lũ lịch sử

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào lũ lụt Gia Lai NEW

Vừa qua, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã ủng hộ 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại Gia Lai. Tính chung trong năm 2025, với khoản ủng hộ lần này, tổng kinh phí Công ty dành cho các hoạt động an sinh xã hội đã đạt gần 3 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực hỗ trợ người nghèo, khắc phục thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục và các chương trình vì cộng đồng tại địa phương.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT NĂM 2025. NEW

Ngày 25/11/2025, sau khi kết thúc ngày hội văn hóa, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và Công đoàn PTC2 đã kêu gọi CBCNV tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lụt bão năm 2025.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA NĂM 2025. NEW

Ngày 25/11/2025 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức hội nghị áp dụng giá trị cốt lõi vào công việc và ngày hội văn hóa EVNNPT năm 2025. Đây là một trong những hoạt động của PTC2 hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Công ty Điện lực Lào Cai tập huấn triển khai sử dụng bộ trợ lý ảo phục vụ công tác truyền thông NEW

Ngày 22/11/2025, Công ty Điện lực Lào Cai (CTĐL Lào Cai) tổ chức lớp đào tạo – tập huấn công tác truyền thông dành cho đội ngũ làm truyền thông cơ sở với sự tham gia của 50 học viên là Đội phó, cán bộ phụ trách truyền thông, nhân viên truyền thông và cộng tác viên đến từ các Điện lực và Phòng, Ban trực thuộc. Đây là hoạt động thường niên nhưng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành Điện đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đòi hỏi công tác truyền thông phải nhanh, chính xác, hiện đại và chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đến khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

EVN TRAO 01 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ TỈNH LÂM ĐỒNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI NEW

Sáng 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền hỗ trợ 01 tỷ đồng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), góp phần giúp đỡ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chùm ảnh: Khánh Hòa- Niềm vui của người dân khi dòng điện được khôi phục sau trận lũ lịch sử

Là một trong những khu vực bị ngập sâu trong trận lũ lịch sử tại Khánh Hòa, người dân khu đô thị Vĩnh Điềm Trung thuộc phường Tây Nha Trang như vỡ òa khi dòng điện được khôi phục trở lại vào chiều ngày 22/11/2025.

KHPC khẩn trương huy động tổng lực khôi phục cấp điện sau đợt lũ lịch sử tại Khánh Hòa

Ngay khi nước bắt đầu rút, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã huy động toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân trên toàn Công ty tập trung kiểm tra, sửa chữa, xử lý sự cố và khẩn trương khôi phục cấp điện cho người dân. Trong ngày 22/11, KHPC ưu tiên hoàn tất kiểm tra hệ thống truyền tải, đồng thời nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ các khu vực vẫn còn ngập sâu, chưa đảm bảo điều kiện an toàn.

EVN hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Khánh Hòa khắc phục hậu quả mưa lũ lịch sử

Lúc 18g30 ngày 21/11/2025, thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Cao Ký – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) và ông Nguyễn Hải Đức – Tổng Giám đốc KHPC đã trao 1 tỷ đồng do EVN hỗ trợ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhằm giúp địa phương khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ lịch sử.

KHPC điều động xe cẩu vận chuyển ca nô cứu hộ hỗ trợ người dân vùng ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại Khánh Hòa, với nhiều khu vực bị chia cắt do nước dâng cao lịch sử, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp, đồng hành cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vùng ngập lũ.

Công ty Điện lực Lâm Đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Đắk Lắk và Gia Lai khắc phục thiệt hại sau bão số 13

Chiều 17/11/2025, Công ty Điện lực Lâm Đồng trao 100 triệu đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Đắk Lắk và 50 triệu đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai để khắc phục thiệt hại do bão số 13.

Thông báo