Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

06/02/2023 04:41:08 PM 1.080 lượt xem
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua, ngành Điện đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số này giúp cho khách hàng sử dụng điện có sự trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ của ngành Điện.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 1 
Chỉ cần một vài thao tác nhanh gọn trên điện thoại thông minh là các nhu cầu về dịch vụ điện được đáp ứng một cách kịp thời 

Thuận tiện trong việc đăng ký dịch vụ điện

Ngay khi Công ty Điện lực Quảng Trị có quyết định về kế hoạch chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số trong các dịch vụ cung cấp điện, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Trước đây, khi có nhu cầu đăng ký sử dụng điện, khách hàng cần phải đến các quầy giao dịch ngành Điện để tiến hành thủ tục đăng ký cấp điện, nhân viên ngành Điện tổng hợp hồ sơ đăng ký mua điện và các hồ sơ liên quan đến các thủ tục cấp điện để trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.

Hiện nay, tất cả các bước đăng ký và thủ tục cấp điện cho khách hàng là tổ chức, cá nhân đều được thực hiện trực tuyến, khách hàng tại Quảng Trị chỉ cần thao tác qua ứng dụng trên các thiết bị di động để yêu cầu cung cấp điện như: “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC, cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Quảng Trị; đăng ký cấp điện qua ứng dụng hay website chăm sóc kahcsh hàng https://cskh.cpc.vn. Ngành Điện sẽ làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan Nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan Nhà nước để chuyển trả cho khách hàng và thông báo kết quả xử lý.

Với những tiện ích này, khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc đăng ký sử dụng điện. Ngoài ra, khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện khác như: Thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu dịch vụ kiểm tra sử dụng điện, tra cứu hóa đơn… khách hàng chỉ cần truy cập vào các ứng dụng “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC hay ứng dụng Chăm sóc khách hàng của ngành Điện trên thiết bị di động cá nhân. Qua đó, không chỉ tiết kiệm được thời gian cho khách hàng mà còn tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí cho việc hoàn thiện các thủ tục giấy tờ, từ đó, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện.

“Tôi chỉ cần một vài thao tác nhanh gọn trên điện thoại thông minh thì có thể đăng ký được dịch vụ điện một cách rất kịp thời. Chỉ 1 đến 2 ngày sau là nhu cầu của mình đã được ngành Điện đáp ứng”, chị Kô Kăn Sương - phường Đông Lương, thành phố Đông Hà hào hứng chia sẻ sau khi trải nghiệm việc đăng ký dịch vụ điện trực tuyến.

Thanh toán hóa đơn nhanh chóng

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt qua bằng cách hợp tác với nhiều ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian trên địa bàn.

Khách hàng khi thanh toán tiền điện sẽ được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua các tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán chủ động qua các ứng dụng Internet Banking, ví điện tử MoMo, Viettel Pay, Zalo Pay… trên các ứng dụng di động. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, minh bạch trong việc thanh toán.

Anh Hồ Văn Thông, Thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa cho biết: “Thông qua dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến, tôi chỉ cần vài thao tác rất nhanh trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán tiền điện của gia đình. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiết kiệm được nhiều thời gian và không phải ghi nhớ ngày để đi nộp tiền điện hàng tháng”.

Chuyển đổi số vì lợi ích khách hàng

Đến cuối năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Trị đã lắp đặt 100% công tơ điện tử đo đếm điện năng cho khách hàng trên địa bàn, 100% các trạm biến áp công cộng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa. Việc này giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của mình theo thời gian thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, ngành Điện đưa ra các cảnh báo khi có sản lượng điện bất thường của khách hàng, từ đó, công khai, minh bạch về thông tin sử dụng điện của khách hàng, mang lại sự tin cậy của khách hàng sử dụng điện.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số như: tự động cung cấp thông tin sản lượng điện sử dụng cho khách hàng, chủ động cung cấp đúng và kịp thời các thông tin cần thiết đến khách hàng theo đúng kênh giao tiếp khách hàng hay sử dụng, phấn đấu thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đang ký giấy sang hợp đồng điện tử trước 30/6/2023…

Với những hiệu quả tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng nhờ việc chuyển đổi số mang lại thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện.
Tác giả: Trần Văn Thái
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Đảng bộ Tập đoàn tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị NEW

Ngày 16/9/2025, tại Hội trường Diên Hồng (Hà Nội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị.

PC Huế: Hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn NEW

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước và chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập EVNCPC (07/10/1975- 07/10/2025), Công ty Điện lực Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” NEW

Hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” do Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) phát động, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức và hành động trong toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức đối thoại định kỳ năm 2025 NEW

Thực hiện quy định của Bộ luật Lao động và Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2025, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa Ban lãnh đạo Công ty và đại diện người lao động. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực; phát huy tinh thần dân chủ, đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động.

Công ty Điện lực Lào Cai triển khai hiệu quả công tác sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức

Ngày 10/9/2025, Đoàn công tác của Ban Tổ chức và Nhân sự Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Trần Việt Anh – Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) và lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhằm đánh giá công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy sau sáp nhập, đồng thời lắng nghe các kiến nghị về định biên lao động, cũng như cơ cấu tổ chức trong giai đoạn tới.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Huế lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều ngày 04/09, tại Hội trường tầng 8 Công ty Điện lực Huế (PC Huế), Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của 160 đoàn viên đại biểu đến từ 12 chi đoàn trực thuộc. Chương trình làm việc gồm hai phiên trong cùng ngày, theo Thông tri triệu tập số 10/TB-ĐTN. 

EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak trao yêu thương, tiếp sức học sinh Gia Lai vững bước vào năm học mới

Với mong muốn đồng hành cùng các em học sinh vùng sâu, vùng xa, trực tiếp hỗ trợ, động viên và tạo điều kiện để các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn có thêm động lực vững bước trên hành trình đến trường, EVNGENCO2 và AKKN đã triển khai chương trình “Tiếp sức em đến trường” nhân dịp chào mừng năm học mới 2025-2026. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này lên đến 60 triệu đồng.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 70 về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đặc khu Côn Đảo – Thành phố Hồ Chí Minh đã hòa nguồn lưới điện quốc gia đấu nối từ thành phố Cần Thơ.

Lúc 04 giờ 05 phút ngày 04 tháng 9 năm 2025, Ban Quản lý dự án điện 3 trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đóng điện xung kích thành công trạm biến áp 110 kV Côn Đảo, phục vụ việc cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Đặc khu Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh.

“Lính truyền tải" canh nguồn sáng để Đại lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được trọn vẹn

Với tinh thần trách nhiệm cao, trong những ngày gần đây, công tác bảo đảm truyền tải điện cho Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm túc và hiệu quả. Mọi nỗ lực đều tập trung vào một mục tiêu chung: giữ vững nguồn điện cho ngày lễ trọng đại này.

Hơn 800 người thi công xuyên Lễ trên các công trình lưới điện khu vực miền Nam

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, trên công trường nhiều dự án điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư, không khí lao động vẫn đang hối hả, khẩn trương. Hơn 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân của các đơn vị trực thuộc EVNSPC và các nhà thầu đang miệt mài, hăng say lao động trên gần 30 công trình lưới điện 110kV, trung, hạ thế trải dài khắp 08 tỉnh, thành phố phía Nam, từ Cà Mau, An Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Nai, Đồng Tháp đến Lâm Đồng…

EVNCPC được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác khắc phục lưới điện sau bão số 5 (KAJIKI)

Tối 29/8/2025, tại phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể đã tích cực tham gia hỗ trợ khắc phục nhanh thiệt hại do cơ bão số 5 năm 2025 gây ra trên địa bàn tình Hà Tĩnh. Tổng công ty Điện lực miền Trung và 5 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Gia Lai vinh dự là những các tập thể được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng thưởng Bằng khen về thành tích này.

Thông báo