Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

06/02/2023 04:41:08 PM 1.144 lượt xem
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua, ngành Điện đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số này giúp cho khách hàng sử dụng điện có sự trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ của ngành Điện.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 1 
Chỉ cần một vài thao tác nhanh gọn trên điện thoại thông minh là các nhu cầu về dịch vụ điện được đáp ứng một cách kịp thời 

Thuận tiện trong việc đăng ký dịch vụ điện

Ngay khi Công ty Điện lực Quảng Trị có quyết định về kế hoạch chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số trong các dịch vụ cung cấp điện, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Trước đây, khi có nhu cầu đăng ký sử dụng điện, khách hàng cần phải đến các quầy giao dịch ngành Điện để tiến hành thủ tục đăng ký cấp điện, nhân viên ngành Điện tổng hợp hồ sơ đăng ký mua điện và các hồ sơ liên quan đến các thủ tục cấp điện để trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.

Hiện nay, tất cả các bước đăng ký và thủ tục cấp điện cho khách hàng là tổ chức, cá nhân đều được thực hiện trực tuyến, khách hàng tại Quảng Trị chỉ cần thao tác qua ứng dụng trên các thiết bị di động để yêu cầu cung cấp điện như: “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC, cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Quảng Trị; đăng ký cấp điện qua ứng dụng hay website chăm sóc kahcsh hàng https://cskh.cpc.vn. Ngành Điện sẽ làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan Nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan Nhà nước để chuyển trả cho khách hàng và thông báo kết quả xử lý.

Với những tiện ích này, khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc đăng ký sử dụng điện. Ngoài ra, khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện khác như: Thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu dịch vụ kiểm tra sử dụng điện, tra cứu hóa đơn… khách hàng chỉ cần truy cập vào các ứng dụng “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC hay ứng dụng Chăm sóc khách hàng của ngành Điện trên thiết bị di động cá nhân. Qua đó, không chỉ tiết kiệm được thời gian cho khách hàng mà còn tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí cho việc hoàn thiện các thủ tục giấy tờ, từ đó, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện.

“Tôi chỉ cần một vài thao tác nhanh gọn trên điện thoại thông minh thì có thể đăng ký được dịch vụ điện một cách rất kịp thời. Chỉ 1 đến 2 ngày sau là nhu cầu của mình đã được ngành Điện đáp ứng”, chị Kô Kăn Sương - phường Đông Lương, thành phố Đông Hà hào hứng chia sẻ sau khi trải nghiệm việc đăng ký dịch vụ điện trực tuyến.

Thanh toán hóa đơn nhanh chóng

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt qua bằng cách hợp tác với nhiều ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian trên địa bàn.

Khách hàng khi thanh toán tiền điện sẽ được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua các tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán chủ động qua các ứng dụng Internet Banking, ví điện tử MoMo, Viettel Pay, Zalo Pay… trên các ứng dụng di động. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, minh bạch trong việc thanh toán.

Anh Hồ Văn Thông, Thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa cho biết: “Thông qua dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến, tôi chỉ cần vài thao tác rất nhanh trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán tiền điện của gia đình. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiết kiệm được nhiều thời gian và không phải ghi nhớ ngày để đi nộp tiền điện hàng tháng”.

Chuyển đổi số vì lợi ích khách hàng

Đến cuối năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Trị đã lắp đặt 100% công tơ điện tử đo đếm điện năng cho khách hàng trên địa bàn, 100% các trạm biến áp công cộng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa. Việc này giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của mình theo thời gian thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, ngành Điện đưa ra các cảnh báo khi có sản lượng điện bất thường của khách hàng, từ đó, công khai, minh bạch về thông tin sử dụng điện của khách hàng, mang lại sự tin cậy của khách hàng sử dụng điện.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số như: tự động cung cấp thông tin sản lượng điện sử dụng cho khách hàng, chủ động cung cấp đúng và kịp thời các thông tin cần thiết đến khách hàng theo đúng kênh giao tiếp khách hàng hay sử dụng, phấn đấu thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đang ký giấy sang hợp đồng điện tử trước 30/6/2023…

Với những hiệu quả tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng nhờ việc chuyển đổi số mang lại thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện.
Tác giả: Trần Văn Thái
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo