Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Chính thức triển khai cuộc thi 'Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả'

20/06/2023 02:02:03 PM 1.975 lượt xem
Ngày 20/6, cuộc thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phát động đã chính thức bắt đầu.

Mục đích, ý nghĩa của cuộc thi là nhằm thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia; tăng cường công tác truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong EVNSPC; qua đó nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng trên địa bàn tổng công ty quản lý; phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả của khách hàng là hộ gia đình.

Chính thức triển khai cuộc thi ''Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả'' 
Thể lệ cuộc thi 

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả quý khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các Công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không bao gồm TP.HCM), tính từ thời điểm từ tháng 3/2022 đến nay. Thành viên Ban tổ chức (BTC), Ban Giám khảo (BGK) và tất cả CBCNV trong EVNSPC không được tham gia cuộc thi này.

Hình thức tham gia cuộc thi: Tất cả thông tin cuộc thi được gửi đến khách hàng sinh hoạt qua các kênh: App, Zalo, Mail và Web chăm sóc khách hàng của EVNSPC. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào cuộc thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" để tham gia theo 2 bước sau:
Bước 1: Khách hàng vào mục "Tài liệu tham khảo và Thông tin cuộc thi": (i) Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt; (ii) Thể lệ cuộc thi; (iii) Hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem các nội dung, bấm chọn vào mục "Đã hiểu".
Bước 2: Tham gia cuộc thi: Khách hàng vào "Tham gia cuộc thi" thực hiện lần lượt: nhập "mã khách hàng", nhập "số điện thoại", chọn đáp án trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về tiết kiệm điện và một câu hỏi phụ dự đoán số người tham gia cuộc thi (câu hỏi này chỉ để sử dụng khi có các trường hợp ngang nhau về các tiêu chí xét chọn).

Chính thức triển khai cuộc thi ''Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả'' 1 
Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng giải đáp những thắc mắc về cuộc thi cho khách hằng nắm bắt

Sau khi chọn đáp án đủ 10 cầu hỏi, khách hàng bấm vào mục "Đã hoàn thành" để kết thúc, lưu kết quả.
Mỗi "Mã khách hàng" có thể tham gia tối đa 5 lượt thi, nhưng Ban tổ chức cuộc thi chỉ lấy kết quả lượt cuối để đưa vào danh sách xét chọn. (Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; Bấm theo dõi trang Zalo OA TCT Điện lực miền Nam EVNSPC trên ứng dung Zalo; Truy cập vào Web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để tham gia, hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 - 19009000 để được hướng dẫn).
Mỗi công ty điện lực sẽ chọn 25 khách hàng có ký hợp đồng mua điện trực tiếp trên địa bàn quản lý (tính từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP.HCM) có tham gia cuộc thi và đạt các tiêu chí cho các giải thưởng.
Tiêu chí 1: Khách hàng chọn đáp án đúng cả 10 câu hỏi tại mỗi tỉnh, thành phố;
Tiêu chí 2: Chọn 25 khách hàng thỏa "Tiêu chí 1" và có "Tỷ lệ điện năng tiêu thụ" của 3 tháng 4, 5, 6/2023 so sánh với 3 tháng 4, 5, 6/2022 với mức tỷ lệ điện tiết kiệm giảm theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (không chọn đối với những trường hợp khách hàng có mức tỷ lệ giảm 03 tháng 4, 5, 6/2023 thấp hơn 3 tháng 4, 5, 6/2022 trên 50%).

Chính thức triển khai cuộc thi ''Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả'' 2 
Cơ cấu giải thưởng

25 khách hàng đạt các tiêu chí theo thể lệ của thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" tại mỗi tỉnh, thành phố sẽ được công ty điện lực thông báo thông báo, gửi thư mời qua App, Zalo, Mail hoặc tin nhắn mời khách hàng đến tham dự quay số trúng thưởng với cơ cấu giải, mức tiền thưởng như sau:

- 01 giải Nhất: Mức tiền thưởng 4.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mức tiền thưởng 3.000.000 đồng

- 03 giải Ba: Mức tiền thưởng 2.000.000 đồng

- 19 giải Khuyến khích: Mức tiền thưởng 700.000 đồng

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/6 đến 20/7/2023, với 525 giải thưởng, có tổng trị giá lên đến trên 615.000.000 đồng.

Tác giả: Lê Tám
Trích dẫn: EVNSPC
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo