Trong những năm qua, các hoạt động văn hóa của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) ngày càng được chú trọng đẩy mạnh, ý thức xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty ngày càng được nâng cao, trong đó phải kể đến “Văn hóa hoc tập không ngừng” ngày càng lan tỏa sâu rộng đến toàn thể CBCNV tại đơn vị. Mỗi người đều ý thức được trách nhiệm của mình đối với công việc và không ngừng nâng cao trình độ bản thân để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong thời đại mới.
Xác định được việc xây dựng văn hóa học tập chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Đồng thời việc triển khai hiệu quả công tác đào tạo nội bộ sẽ giúp người lao động nhanh chóng tiếp cận với công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu mới trong công việc, định kỳ hàng năm, Công ty tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho CBCNV theo từng lĩnh vực công tác như: Kinh doanh, Kỹ thuật, An toàn, Công nghệ thông tin, Văn hóa doanh nghiệp… Bình quân mỗi năm, Công ty tổ chức từ 25 đến 30 lớp đào tạo với hơn 4 ngàn lượt người tham gia.
CBCNV Công ty không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp thông qua việc học và tự học.
Thực tế cho thấy, việc chú trọng đẩy mạnh văn hóa học tập không chỉ góp phần củng cố kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà còn là một nét văn hóa không thể thiếu trong hành trình thực thi Văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị. Tại Công ty, tập thể lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp là những tấm gương tiên phong trong thực thi văn hóa học tập; không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức mới trong quá trình công tác, nỗ lực thực hiện tốt vai trò của "đội ngũ phát triển nguồn nhân lực” bằng cách trực tiếp tham gia đào tạo, huấn luyện và gắn kết nhân viên, từ đó tạo ảnh hưởng tích cực đối với đội ngũ nhân viên, tăng niềm tin của CBCNV với tổ chức, kích thích sự hăng say và lao động sáng tạo của mỗi cá nhân tại đơn vị.
Ban Giám đốc Công ty trực tiếp tham gia bồi huấn Văn hóa doanh nghiệp cho CBCNV.
Nhằm nâng cao kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cho CBCNV, hàng năm, Ban Giám đốc Công ty trực tiếp tham gia bồi huấn Văn hóa doanh nghiệp gắn với việc đổi mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho CBCNV tại các đơn vị. Trưởng các đơn vị trực thuộc thường xuyên tổ chức bồi huấn, truyền đạt cho CBCNV kỹ năng giao tiếp dựa trên Quy định quy tắc ứng xử của EVNNPC; tập huấn văn hóa an toàn, kinh doanh, văn hóa ứng xử với khách hàng cho bộ phận dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng. Các trưởng phòng, đội trưởng, kỹ thuật viên an toàn chuyên trách thường xuyên chú trọng bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho công nhân, nhân viên... đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định của Công ty và Tổng công ty trong thực thi nhiệm vụ.
Không chỉ quan tâm đến việc đẩy mạnh văn hóa học tập, cập nhập các kiến thức chuyên môn, Lãnh đạo đơn vị còn rất chú trọng đến việc truyền cảm hứng cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong Công ty việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nghiêm túc quán triệt, học tập, triển khai và cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và Đảng ủy cấp trên, các Nghị định về việc đào tạo công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động...vv...
Nghiêm túc quán triệt, học tập, triển khai và cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và Đảng ủy cấp trên.
Anh Trần Văn Hoàng- Công nhân Điện lực Hương Khê cho biết: "Thông qua các khóa bồi huấn, chúng tôi không chỉ được củng cố thêm kiến thức, kỹ năng làm việc, giao tiếp, ứng xử; cải thiện và nâng cao tác phong làm việc hướng đến sự chuyên nghiệp… mà còn là dịp để mỗi một cá nhân tự liên hệ với bản thân, “tự soi, tự sửa” các hành vi, lời nói của mình từ đó có sự thay đổi, cải thiện tích cực thái độ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy mối quan hệ gắn kết nội bộ, nâng cao tinh thần phục vụ hướng tới sự hài lòng khách hàng với phương châm “Khách hàng là trung tâm”.
Đặc biệt, trong hai năm vừa qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp, việc đào tạo, bồi huấn các lớp tập trung đông người bị hạn chế. Để duy trì và đẩy mạnh "Văn hóa học tập không ngừng", Công ty đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến qua hệ thống E-learning. Trong năm 2022, Công ty đã triển khai 25 khóa học với các chủ đề, nội dung phong phú nhằm trang bị, bổ sung thêm các kiến thức cần thiết phục vụ cho công việc. Bằng các bài học trực quan, sinh động, CBCNV Công ty có thể dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi, cùng nhau trao đổi, thảo luận để đưa ra cách học và tiếp cận với các kiến thức mới một cách hiệu quả, từ đó giúp thay đổi mạnh mẽ quá trình tự học, từng bước nâng cao được nhận thức, trình độ của CBCNV tại đơn vị, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.
Việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning của EVN đã mang lại hiệu quả rõ nét trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV trong toàn Công ty, góp phần đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển trí tuệ, nguồn nhân lực của PC Hà Tĩnh.
Giờ đây, việc thực thi “Văn hóa học tập không ngừng” cùng với việc đẩy mạnh thực thi Văn hóa doanh nghiệp trong Công ty đã thực sự tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong nhận thức của mỗi cán bộ công nhân viên, khơi dậy tinh thần học tập và làm mới bản thân bằng những tri thức mới, văn hóa mới, góp phần tạo ra môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Các Hội thi được Công ty tổ chức thành công nhờ việc đẩy mạnh "Văn hóa học tập không ngừng" tại đơn vị.
Bước vào giai đoạn đổi mới và phát triển, với tinh thần gìn giữ, kế thừa và phát huy các giá trị tinh hoa của văn hóa truyền thống, toàn thể CBCNV PC Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực đổi mới không ngừng, đẩy mạnh thực thi văn hóa học tập, vươn tầm cao mới dựa trên nền tảng văn hóa mạnh để sớm trở thành doanh nghiệp số theo kế hoạch định hướng của ngành, quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động có phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, trí tuệ, có tinh thần trách nhiệm cao thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ được giao và ngày càng xứng với niềm tin của khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.
Tác giả: Phương Thảo- PC Hà Tĩnh