Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện

26/06/2023 02:52:46 PM 1.010 lượt xem
“Kiểm tra sản lượng điện bất thường, App EVNCPC CSKH, Zalo OA, RF Spider, web chăm sóc khách hàng” là những chương trình đã dần quen thuộc với khách hàng. Nhờ đó, nhiều khách hàng đã yên tâm và tiết kiệm được một khoảng chi phí khá lớn hàng tháng khi sử dụng điện mùa nắng nóng.
Kể từ khi ngành điện thông báo nhận thanh toán tiền điện qua App EVNCPC CSKH, gia đình cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa đã làm quen với chương trình trên. Cô tâm sự, App rất thuận tiện, không chỉ đơn thuần là nhận tin nhắn thanh toán tiền điện mà nó còn thông báo cả lịch cúp điện định kỳ, đột xuất. Tính năng ưu việt mà cô thích nhất là cảnh báo sản lượng điện vượt ngưỡng 15% hàng ngày. Cô đã thông báo các thành viên trong gia đình biết để sử dụng theo nguyên tắc “4 đúng”.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện
Cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa tâm sự về những tiện ích khi sử dụng App EVNCPC CSKH
Còn chị Liên Nga – Phường 8, TP. Tuy Hòa cho hay, thói quen của chị là mỗi tối khi nghỉ ngơi, theo quán tính, chị đều vào App EVNCPC CSKH để khám phá thêm nhiều tính năng hay trên chương trình. Mùa hè này, chị theo dõi sản lượng từ 06h chiều hôm nay đến 06 giờ sáng hôm sau. Các con của chị thấy mẹ theo dõi điện hàng ngày cũng đã ý thức hơn trong việc “chỉ bật khi cần thiết”. Chị Nga cho biết thêm, vừa qua, điện thoại hư chưa kịp cài đặt lại App, chị thấy thiếu vắng cái gì đó. Chị làm nghề uốn tóc nên chị đã thường xuyên đem sự tiện lợi của App để “tám chuyện”. Nhờ đó, nhiều khách hàng của chị đã cài đặt và yên tâm khi sử dụng App này.
Chị Hồng Phúc - Phường 8, TP. Tuy Hòa kinh doanh buôn bán hải sản. Hàng tháng, quán chị sử dụng hơn 4.000kWh. Nhờ công cụ “Ứớc tính điện năng” tại  https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien, chị đã biết số tiền hàng tháng phải trả. Chú Trần Văn Nhi - Thị trấn Phú Hòa dùng công cụ này để áp dụng tính tiền điện cho các hộ gia đình thuê trọ thay vì mò mẫm tính tay như trước đây. Chú cho hay, mùa nắng nóng này, các hộ gia đình sử dụng điện nhiều hơn. Điện sinh hoạt có nhiều bậc nên việc tính toán bằng tay có đôi lúc nhầm lẫn. Khi được Điện lực Phú Hòa hướng dẫn cách tính bằng công cụ này, chỉ cần bấm số kWh, tự động sẽ ra số tiền sử dụng. Việc này đã giúp chú Nhi và nhiều khách hàng khác chủ động, dễ dàng kiểm tra, so sánh kết quả với hoá đơn tiền điện.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 1
Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH
Chương trình “Kiểm tra sản lượng điện bất thường” đã hỗ trợ nhiều khách hàng kịp thời phát hiện ra những nguyên nhân gây sản lượng điện tăng cao. Chỉ trong 03 ngày đầu tháng, ông Ngô Tự Phê  - huyện Phú Hòa bất ngờ với sản lượng điện tăng gấp nhiều lần. Điều này ông được Điện lực Phú Hòa thông báo và trực tiếp đến kiểm tra. Ông cho hay, mặc dù thời tiết nắng nóng và gia đình nhiều thế hệ nhưng cũng không thể sửa dụng nhiều như thế. May mắn, gia đình đã được Điện lực quan tâm và phát hiện cho đường dây bị chạm chập trên mái tôn. Nhờ đó, gia đình không bị mất tiền oan mà còn tránh được những nguy hiểm do chạm chập.
Trước đây, chị Nguyễn Thị Ái Trinh – Phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa buôn bán tạp hóa nên việc thanh toán tiền điện qua internet banking thường xuyên bị quên. Từ ngày cài đặt Zalo OA, khi nhận được thông báo tiền điện, tiện ích “Thanh toán ngay với ZaloPay” đã giúp chị thanh toán ngay khi nhận được. Chị cho biết thêm, Zalo OA còn giúp gia đình chị so sánh tiền điện tháng này so với tháng trước, thông tin lịch tạm ngưng cung cấp điện. Đặc biệt, Zalo OA có cả “Công cụ tính toán tiền điện” giúp việc kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ một cách dễ dàng. 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 2
Điện lực Phú Hòa tìm nguyên nhân gây ra sản lượng điện đột biến của hộ gia đình ông Ngô Tự Phê - Thôn Định Thắng 2, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa
Ông Mai Khoa - TP. Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, cho đến nay, với nhiều công cụ hỗ trợ của EVNCPC, khách hàng đã có sự lựa chọn thông minh khi sử dụng điện. Tất cả các ứng dụng đều có số lượng người sử dụng ngày càng tăng. Trong đó, mỗi tháng, tổng đài CSKH EVNCPC 19001909 tiếp nhận và xử lý, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị liên quan của gần 10.000 lượt khách hàng. 
Ngoài việc cung cấp các công cụ trên, PC Phú Yên đã đưa ra khuyến nghị với khách hàng như giải pháp sử dụng điện hiệu quả, đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ cháy nổ; lựa chọn các sản phẩm thông minh và có chức năng tiết kiệm năng lượng. Mong rằng, những công cụ tiện ích trên và những khuyến nghị của ngành điện sẽ giúp mỗi người dân có thể trở thành người sử dụng điện thông minh.
Tác giả: Hoa Hồng
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Đảng bộ Tập đoàn tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị NEW

Ngày 16/9/2025, tại Hội trường Diên Hồng (Hà Nội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị.

PC Huế: Hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn NEW

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước và chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập EVNCPC (07/10/1975- 07/10/2025), Công ty Điện lực Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” NEW

Hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” do Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) phát động, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức và hành động trong toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức đối thoại định kỳ năm 2025 NEW

Thực hiện quy định của Bộ luật Lao động và Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2025, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa Ban lãnh đạo Công ty và đại diện người lao động. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực; phát huy tinh thần dân chủ, đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động.

Công ty Điện lực Lào Cai triển khai hiệu quả công tác sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức

Ngày 10/9/2025, Đoàn công tác của Ban Tổ chức và Nhân sự Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Trần Việt Anh – Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) và lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhằm đánh giá công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy sau sáp nhập, đồng thời lắng nghe các kiến nghị về định biên lao động, cũng như cơ cấu tổ chức trong giai đoạn tới.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Huế lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều ngày 04/09, tại Hội trường tầng 8 Công ty Điện lực Huế (PC Huế), Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của 160 đoàn viên đại biểu đến từ 12 chi đoàn trực thuộc. Chương trình làm việc gồm hai phiên trong cùng ngày, theo Thông tri triệu tập số 10/TB-ĐTN. 

EVNGENCO2 và Thủy điện An Khê - Ka Nak trao yêu thương, tiếp sức học sinh Gia Lai vững bước vào năm học mới

Với mong muốn đồng hành cùng các em học sinh vùng sâu, vùng xa, trực tiếp hỗ trợ, động viên và tạo điều kiện để các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn có thêm động lực vững bước trên hành trình đến trường, EVNGENCO2 và AKKN đã triển khai chương trình “Tiếp sức em đến trường” nhân dịp chào mừng năm học mới 2025-2026. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này lên đến 60 triệu đồng.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 70 về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đặc khu Côn Đảo – Thành phố Hồ Chí Minh đã hòa nguồn lưới điện quốc gia đấu nối từ thành phố Cần Thơ.

Lúc 04 giờ 05 phút ngày 04 tháng 9 năm 2025, Ban Quản lý dự án điện 3 trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đóng điện xung kích thành công trạm biến áp 110 kV Côn Đảo, phục vụ việc cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Đặc khu Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh.

“Lính truyền tải" canh nguồn sáng để Đại lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được trọn vẹn

Với tinh thần trách nhiệm cao, trong những ngày gần đây, công tác bảo đảm truyền tải điện cho Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm túc và hiệu quả. Mọi nỗ lực đều tập trung vào một mục tiêu chung: giữ vững nguồn điện cho ngày lễ trọng đại này.

Hơn 800 người thi công xuyên Lễ trên các công trình lưới điện khu vực miền Nam

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, trên công trường nhiều dự án điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư, không khí lao động vẫn đang hối hả, khẩn trương. Hơn 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân của các đơn vị trực thuộc EVNSPC và các nhà thầu đang miệt mài, hăng say lao động trên gần 30 công trình lưới điện 110kV, trung, hạ thế trải dài khắp 08 tỉnh, thành phố phía Nam, từ Cà Mau, An Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Nai, Đồng Tháp đến Lâm Đồng…

EVNCPC được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác khắc phục lưới điện sau bão số 5 (KAJIKI)

Tối 29/8/2025, tại phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể đã tích cực tham gia hỗ trợ khắc phục nhanh thiệt hại do cơ bão số 5 năm 2025 gây ra trên địa bàn tình Hà Tĩnh. Tổng công ty Điện lực miền Trung và 5 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Gia Lai vinh dự là những các tập thể được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng thưởng Bằng khen về thành tích này.

Thông báo