Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện

26/06/2023 02:52:46 PM 892 lượt xem
“Kiểm tra sản lượng điện bất thường, App EVNCPC CSKH, Zalo OA, RF Spider, web chăm sóc khách hàng” là những chương trình đã dần quen thuộc với khách hàng. Nhờ đó, nhiều khách hàng đã yên tâm và tiết kiệm được một khoảng chi phí khá lớn hàng tháng khi sử dụng điện mùa nắng nóng.
Kể từ khi ngành điện thông báo nhận thanh toán tiền điện qua App EVNCPC CSKH, gia đình cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa đã làm quen với chương trình trên. Cô tâm sự, App rất thuận tiện, không chỉ đơn thuần là nhận tin nhắn thanh toán tiền điện mà nó còn thông báo cả lịch cúp điện định kỳ, đột xuất. Tính năng ưu việt mà cô thích nhất là cảnh báo sản lượng điện vượt ngưỡng 15% hàng ngày. Cô đã thông báo các thành viên trong gia đình biết để sử dụng theo nguyên tắc “4 đúng”.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện
Cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa tâm sự về những tiện ích khi sử dụng App EVNCPC CSKH
Còn chị Liên Nga – Phường 8, TP. Tuy Hòa cho hay, thói quen của chị là mỗi tối khi nghỉ ngơi, theo quán tính, chị đều vào App EVNCPC CSKH để khám phá thêm nhiều tính năng hay trên chương trình. Mùa hè này, chị theo dõi sản lượng từ 06h chiều hôm nay đến 06 giờ sáng hôm sau. Các con của chị thấy mẹ theo dõi điện hàng ngày cũng đã ý thức hơn trong việc “chỉ bật khi cần thiết”. Chị Nga cho biết thêm, vừa qua, điện thoại hư chưa kịp cài đặt lại App, chị thấy thiếu vắng cái gì đó. Chị làm nghề uốn tóc nên chị đã thường xuyên đem sự tiện lợi của App để “tám chuyện”. Nhờ đó, nhiều khách hàng của chị đã cài đặt và yên tâm khi sử dụng App này.
Chị Hồng Phúc - Phường 8, TP. Tuy Hòa kinh doanh buôn bán hải sản. Hàng tháng, quán chị sử dụng hơn 4.000kWh. Nhờ công cụ “Ứớc tính điện năng” tại  https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien, chị đã biết số tiền hàng tháng phải trả. Chú Trần Văn Nhi - Thị trấn Phú Hòa dùng công cụ này để áp dụng tính tiền điện cho các hộ gia đình thuê trọ thay vì mò mẫm tính tay như trước đây. Chú cho hay, mùa nắng nóng này, các hộ gia đình sử dụng điện nhiều hơn. Điện sinh hoạt có nhiều bậc nên việc tính toán bằng tay có đôi lúc nhầm lẫn. Khi được Điện lực Phú Hòa hướng dẫn cách tính bằng công cụ này, chỉ cần bấm số kWh, tự động sẽ ra số tiền sử dụng. Việc này đã giúp chú Nhi và nhiều khách hàng khác chủ động, dễ dàng kiểm tra, so sánh kết quả với hoá đơn tiền điện.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 1
Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH
Chương trình “Kiểm tra sản lượng điện bất thường” đã hỗ trợ nhiều khách hàng kịp thời phát hiện ra những nguyên nhân gây sản lượng điện tăng cao. Chỉ trong 03 ngày đầu tháng, ông Ngô Tự Phê  - huyện Phú Hòa bất ngờ với sản lượng điện tăng gấp nhiều lần. Điều này ông được Điện lực Phú Hòa thông báo và trực tiếp đến kiểm tra. Ông cho hay, mặc dù thời tiết nắng nóng và gia đình nhiều thế hệ nhưng cũng không thể sửa dụng nhiều như thế. May mắn, gia đình đã được Điện lực quan tâm và phát hiện cho đường dây bị chạm chập trên mái tôn. Nhờ đó, gia đình không bị mất tiền oan mà còn tránh được những nguy hiểm do chạm chập.
Trước đây, chị Nguyễn Thị Ái Trinh – Phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa buôn bán tạp hóa nên việc thanh toán tiền điện qua internet banking thường xuyên bị quên. Từ ngày cài đặt Zalo OA, khi nhận được thông báo tiền điện, tiện ích “Thanh toán ngay với ZaloPay” đã giúp chị thanh toán ngay khi nhận được. Chị cho biết thêm, Zalo OA còn giúp gia đình chị so sánh tiền điện tháng này so với tháng trước, thông tin lịch tạm ngưng cung cấp điện. Đặc biệt, Zalo OA có cả “Công cụ tính toán tiền điện” giúp việc kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ một cách dễ dàng. 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 2
Điện lực Phú Hòa tìm nguyên nhân gây ra sản lượng điện đột biến của hộ gia đình ông Ngô Tự Phê - Thôn Định Thắng 2, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa
Ông Mai Khoa - TP. Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, cho đến nay, với nhiều công cụ hỗ trợ của EVNCPC, khách hàng đã có sự lựa chọn thông minh khi sử dụng điện. Tất cả các ứng dụng đều có số lượng người sử dụng ngày càng tăng. Trong đó, mỗi tháng, tổng đài CSKH EVNCPC 19001909 tiếp nhận và xử lý, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị liên quan của gần 10.000 lượt khách hàng. 
Ngoài việc cung cấp các công cụ trên, PC Phú Yên đã đưa ra khuyến nghị với khách hàng như giải pháp sử dụng điện hiệu quả, đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ cháy nổ; lựa chọn các sản phẩm thông minh và có chức năng tiết kiệm năng lượng. Mong rằng, những công cụ tiện ích trên và những khuyến nghị của ngành điện sẽ giúp mỗi người dân có thể trở thành người sử dụng điện thông minh.
Tác giả: Hoa Hồng
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

PC Thừa Thiên Huế: Các hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng nhân tháng “Tri ân khách hàng”

Thực hiện chương trình tháng Tri ân khách hàng năm 2024, từ tháng 11/2024, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

EVNHANOI tổ chức chương trình khuyến mại "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển"

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024) đồng thời hướng tới tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chương trình "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển".

EVN: Ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử.

Sáng ngày 09/12, tại Hà Nội; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lế ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử, sau 10 năm vận hành, từ năm 2014. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Ngày 08/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Hội nghị được tổ chức theo hình trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại EVN và kết nối trực tuyến đến 9 điểm cầu thuộc 9 tỉnh nơi có Dự án đi qua.

Công ty Truyền tải điện 2 hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X

Sáng ngày 6/12, tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, CBĐV Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam đã tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X.

Đông đảo người lao động EVN tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X

Sáng ngày 5/12, tại trụ sở EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X; tại buổi lễ phát động đông đảo người lao động các đơn vị làm việc tại trụ sở EVN đã tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024).

PC Sơn La: Nghiệm thu và đóng điện dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2

Ngày 01/12, tại bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La, Ban Quản lý Dự án Xây dựng Điện miền Bắc và các đơn vị liên quan đã tổ chức nghiệm thu và đóng điện thành công dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2.

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần thứ X - năm 2024

heo kế hoạch, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X tổ chức tập trung từ ngày 02/12 đến 08/12/2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức tổ chức ra quân tuyên truyền an toàn điện và phòng cháy chữa cháy

Ngày 25, 26/11, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tổ chức chương trình tuyên truyền với chủ đề: "Sử dụng điện an toàn, hiệu quả, phòng ngừa tai nạn điện và đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)" tại Trường Tiểu học Di Trạch và Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Ngày 21/11/2024, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi dẫn đầu, cùng Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La. Cuộc họp tập trung đánh giá kết quả đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an sinh trên địa bàn, đồng thời thảo luận về việc triển khai Nghị quyết số 42-NQ/TW của Trung ương Đảng và Kế hoạch số 19-KH/TW của Bộ Chính trị.

EVN tổ chức Hội thảo công tác đào tạo và Vinh danh 24 Giảng viên giỏi cấp EVN

Chiều ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và học tập chủ động; tại Hội nghị, EVN cũng đã tổ chức lễ Vinh danh 24 giảng viên giỏi Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

EVNSPC: Tiếp tục đóng điện, vận hành nhiều công trình điện 110kV trọng điểm

Chỉ trong 10 ngày của tháng 11 (từ 07/11-17/11/2024), với sự điều hành quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), thêm 05 công trình lưới điện 110kV trọng điểm trên địa bàn các tỉnh: Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang…đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành, đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ điện của các địa phương. 10 ngày, đóng điện 5 công trình trọng điểm

Thông báo