Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện

26/06/2023 02:52:46 PM 1.095 lượt xem
“Kiểm tra sản lượng điện bất thường, App EVNCPC CSKH, Zalo OA, RF Spider, web chăm sóc khách hàng” là những chương trình đã dần quen thuộc với khách hàng. Nhờ đó, nhiều khách hàng đã yên tâm và tiết kiệm được một khoảng chi phí khá lớn hàng tháng khi sử dụng điện mùa nắng nóng.
Kể từ khi ngành điện thông báo nhận thanh toán tiền điện qua App EVNCPC CSKH, gia đình cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa đã làm quen với chương trình trên. Cô tâm sự, App rất thuận tiện, không chỉ đơn thuần là nhận tin nhắn thanh toán tiền điện mà nó còn thông báo cả lịch cúp điện định kỳ, đột xuất. Tính năng ưu việt mà cô thích nhất là cảnh báo sản lượng điện vượt ngưỡng 15% hàng ngày. Cô đã thông báo các thành viên trong gia đình biết để sử dụng theo nguyên tắc “4 đúng”.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện
Cô Lê Thị Cẩm - Phường 7, TP. Tuy Hòa tâm sự về những tiện ích khi sử dụng App EVNCPC CSKH
Còn chị Liên Nga – Phường 8, TP. Tuy Hòa cho hay, thói quen của chị là mỗi tối khi nghỉ ngơi, theo quán tính, chị đều vào App EVNCPC CSKH để khám phá thêm nhiều tính năng hay trên chương trình. Mùa hè này, chị theo dõi sản lượng từ 06h chiều hôm nay đến 06 giờ sáng hôm sau. Các con của chị thấy mẹ theo dõi điện hàng ngày cũng đã ý thức hơn trong việc “chỉ bật khi cần thiết”. Chị Nga cho biết thêm, vừa qua, điện thoại hư chưa kịp cài đặt lại App, chị thấy thiếu vắng cái gì đó. Chị làm nghề uốn tóc nên chị đã thường xuyên đem sự tiện lợi của App để “tám chuyện”. Nhờ đó, nhiều khách hàng của chị đã cài đặt và yên tâm khi sử dụng App này.
Chị Hồng Phúc - Phường 8, TP. Tuy Hòa kinh doanh buôn bán hải sản. Hàng tháng, quán chị sử dụng hơn 4.000kWh. Nhờ công cụ “Ứớc tính điện năng” tại  https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien, chị đã biết số tiền hàng tháng phải trả. Chú Trần Văn Nhi - Thị trấn Phú Hòa dùng công cụ này để áp dụng tính tiền điện cho các hộ gia đình thuê trọ thay vì mò mẫm tính tay như trước đây. Chú cho hay, mùa nắng nóng này, các hộ gia đình sử dụng điện nhiều hơn. Điện sinh hoạt có nhiều bậc nên việc tính toán bằng tay có đôi lúc nhầm lẫn. Khi được Điện lực Phú Hòa hướng dẫn cách tính bằng công cụ này, chỉ cần bấm số kWh, tự động sẽ ra số tiền sử dụng. Việc này đã giúp chú Nhi và nhiều khách hàng khác chủ động, dễ dàng kiểm tra, so sánh kết quả với hoá đơn tiền điện.
 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 1
Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH
Chương trình “Kiểm tra sản lượng điện bất thường” đã hỗ trợ nhiều khách hàng kịp thời phát hiện ra những nguyên nhân gây sản lượng điện tăng cao. Chỉ trong 03 ngày đầu tháng, ông Ngô Tự Phê  - huyện Phú Hòa bất ngờ với sản lượng điện tăng gấp nhiều lần. Điều này ông được Điện lực Phú Hòa thông báo và trực tiếp đến kiểm tra. Ông cho hay, mặc dù thời tiết nắng nóng và gia đình nhiều thế hệ nhưng cũng không thể sửa dụng nhiều như thế. May mắn, gia đình đã được Điện lực quan tâm và phát hiện cho đường dây bị chạm chập trên mái tôn. Nhờ đó, gia đình không bị mất tiền oan mà còn tránh được những nguy hiểm do chạm chập.
Trước đây, chị Nguyễn Thị Ái Trinh – Phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa buôn bán tạp hóa nên việc thanh toán tiền điện qua internet banking thường xuyên bị quên. Từ ngày cài đặt Zalo OA, khi nhận được thông báo tiền điện, tiện ích “Thanh toán ngay với ZaloPay” đã giúp chị thanh toán ngay khi nhận được. Chị cho biết thêm, Zalo OA còn giúp gia đình chị so sánh tiền điện tháng này so với tháng trước, thông tin lịch tạm ngưng cung cấp điện. Đặc biệt, Zalo OA có cả “Công cụ tính toán tiền điện” giúp việc kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ một cách dễ dàng. 
Tiết kiệm điện từ những chương trình hỗ trợ khách hàng của ngành điện 2
Điện lực Phú Hòa tìm nguyên nhân gây ra sản lượng điện đột biến của hộ gia đình ông Ngô Tự Phê - Thôn Định Thắng 2, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa
Ông Mai Khoa - TP. Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, cho đến nay, với nhiều công cụ hỗ trợ của EVNCPC, khách hàng đã có sự lựa chọn thông minh khi sử dụng điện. Tất cả các ứng dụng đều có số lượng người sử dụng ngày càng tăng. Trong đó, mỗi tháng, tổng đài CSKH EVNCPC 19001909 tiếp nhận và xử lý, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị liên quan của gần 10.000 lượt khách hàng. 
Ngoài việc cung cấp các công cụ trên, PC Phú Yên đã đưa ra khuyến nghị với khách hàng như giải pháp sử dụng điện hiệu quả, đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ cháy nổ; lựa chọn các sản phẩm thông minh và có chức năng tiết kiệm năng lượng. Mong rằng, những công cụ tiện ích trên và những khuyến nghị của ngành điện sẽ giúp mỗi người dân có thể trở thành người sử dụng điện thông minh.
Tác giả: Hoa Hồng
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo