Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV

19/10/2023 03:40:17 PM 319 lượt xem
Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đã triển khai lớp đào tạo văn hóa doanh nghiệp (VHDN) nâng cao về Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho toàn thể CBCNV trong Công ty.
Đào tạo VHDN là việc rất quan trọng được các cấp lãnh đạo AKKN chú trọng và quan tâm hàng đầu. Việc nâng cao kiến thức VHDN giúp AKKN tạo ra một môi trường làm việc có sự gắn kết giúp lãnh đạo Công ty và CBCNV phát huy tối đa khả năng, cải thiện năng suất và hiệu suất làm việc. Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho đội ngũ CBCNV, đổi mới phong cách, lề lối, thái độ làm việc một cách chuyên nghiệp, hiện đại thích ứng cao trong thời kỳ mới , Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đã triển khai lớp đào tạo văn hóa doanh nghiệp (VHDN) nâng cao về Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho toàn thể CBCNV trong Công ty.

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV
Quang cảnh khóa đào tạo
Trải qua hai ngày tham gia chương trình đào tạo 18-19/10/2023, các học viên đã được Tiến sĩ Lý Thị Huệ - Giảng viên Khoa Nhà nước Pháp luật và Lý luận cơ sở, Học viện Hành chính Quốc gia tham gia giảng dạy các chuyên đề hết sức bổ ích như: Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống trong văn hóa giao tiếp; Kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong công việc; Kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc…
 
Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 1
Tiến sĩ Lý Thị Huệ truyền đạt nhiều chuyên đề bổ ích, cuốn hút các học viên
Phát biểu tại khóa học, ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty mong muốn thông qua chương trình đào tạo sẽ giúp CBCNV hệ thống hóa, nâng cao nhận thức về vai trò của VHDN, đặc biệt là trong văn hóa giao tiếp và ứng xử, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi CBCNV vì sứ mệnh “Thắp sáng niềm tin” của Công ty nói riêng, của EVNGENCO2 và ngành điện Việt Nam nói chung. Ông Tuần nhấn mạnh: “Các đơn vị cần tích cực tuyên truyền, quán triệt các nội dung VHDN đến toàn thể người lao động, tăng cường truyền thông nội bộ về Tài liệu văn hóa và Bộ quy tắc ứng xử của EVNGENCO2. Các nội dung VHDN, trong đó có kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử phải được đưa vào trong công việc, cuộc sống thường nhật của mỗi CBCNV. Đồng thời, các đơn vị cần nhân rộng điển hình, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt và mạnh dạn đấu tranh phê bình, tự phê bình, phải thẳng thắn phê phán và loại bỏ những hành vi chưa tốt. Mỗi CBCNV AKKN phải là một đại sứ lan tỏa, đưa văn hóa EVN/EVNGENCO2/AKKN tới cộng đồng”. Đại diện Lãnh đạo Công ty cũng thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng có sự thay đổi rõ nét trong văn hóa giao tiếp và kỹ năng ứng xử trong Công ty sau chương trình đào tạo lần này.
Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 2Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 3
Nhiều chuyên đề thuyết trình ấn tượng của các học viên
Chia sẻ trong buổi bế giảng, ông Nguyễn Hữu Thỏa – Trưởng ca Phân xưởng vận hành Nhà máy Thủy điện Ka Nak phấn khởi cho biết: Chương trình đào tạo về kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử đã cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích cho CBCNV. Không những thế, khóa học còn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người lao động chúng tôi về nền văn hóa EVN/EVNGENCO2/AKKN mang đậm tính truyền thống và thời đại, có tính nhân văn sâu sắc, đoàn kết, tinh thần kỷ luật cao, được xây dựng, vun đắp bằng trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của tập thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động qua nhiều thế hệ. 

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 4
Các học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo
Chương trình đào tạo thành công tốt đẹp, đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho các học viên với những bài giảng cuốn hút, chất lượng và ý nghĩa. Các học viên đặc biệt ấn tượng với những nội dung như: Cách thức và kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác; Cách thức giao tiếp bằng ngôn ngữ;  Kỹ thuật hỗ trợ lập kế hoạch công việc; Thảo luận, thuyết trình theo chuyên đề; Thực hành xử lý tình huống… Kết thúc khóa đào tạo, 100% học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp. CBCNV AKKN thể hiện quyết tâm cao độ trong việc nâng cao ý thức, nâng cao trách nhiệm, nỗ lực rèn luyện mỗi ngày, tiếp nối, kế thừa, chăm lo, củng cố, xây dựng, phát triển, để nâng các giá trị đó lên một tầm cao mới phù hợp thời đại CMCN 4.0 trong đó có văn hóa giao tiếp và ứng xử, đưa VHDN thực sự trở thành nguồn sức mạnh nội sinh để phát triển Công ty bền vững và vươn tầm cao mới.

Tác giả: Thu Hoài
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

“Bữa cơm Công đoàn” – Sợi dây gắn kết trong mái nhà EVNHANOI NEW

Thời gian qua, các công đoàn cơ sở trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đồng loạt tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động. Những bữa cơm ấm áp này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng, mà còn trở thành biểu tượng nhân văn trong hành trình chăm lo, đồng hành cùng người lao động của tổ chức Công đoàn.

Bữa cơm công đoàn – gắn kết tình đồng nghiệp

Trưa 22/8/2025, Công ty Điện lực Quảng Trị triển khai “Bữa cơm Công đoàn” tại văn phòng cơ sở 1 và cơ sở 2 nhằm gắn kết tình đồng nghiệp. Dịp này, tại các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung.

Ánh sáng tình người giữa núi rừng Bảo Lạc

Giữa những cung đường miền biên giới quanh co, hiểm trở, câu chuyện ấm áp về tình người từ những người thợ điện vùng cao Bảo Lạc đã để lại trong lòng du khách và người dân nơi đây những ấn tượng khó quên.

Bữa cơm Công đoàn – ấm áp tình đồng nghiệp nơi địa đầu Tổ quốc

Giữa cái nắng oi ả của miền núi cao, những người thợ điện Đội Quản lý điện lực khu vực (QLĐLKV) Bảo Lâm vẫn miệt mài bám trụ, giữ cho dòng điện vùng biên giới luôn sáng, phục vụ đời sống và sản xuất của người dân.

Công đoàn PC Gia Lai trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

Sáng 20/8/2025, Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Đội Lưới điện cao thế Gia Lai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hồ Ngọc Quang – công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Gia Lai.

“Bữa cơm công đoàn” EVNICT: Ấm áp như cơm nhà

Háo hức, mong đợi, hào hứng, rôm rả trò chuyện vui vẻ, ngon miệng là tâm trạng chung của CBCNV EVNICT khi được tham gia “Bữa cơm công đoàn” do Công đoàn EVNICT phối hợp cùng chuyên môn tổ chức ngày 20/8/2025. 

Công đoàn EVNHCMC: Nắm bắt tâm tư người lao động sau sắp xếp, sáp nhập.

Ngày 19/8, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Điện lực Thuận An nhằm nắm bắt tình hình tổ chức, hoạt động công đoàn và tâm tư, nguyện vọng của người lao động sau khi đơn vị được sáp nhập, tinh gọn theo chủ trương của Tổng công ty. Đồng thời hướng dẫn, phổ biến các quy định, quy chế liên quan đến hoạt động công đoàn cho đơn vị mới thành lập.

EVNGENCO3: TIẾP SỨC NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÊN CÔNG TRƯỜNG ĐẠI TU TỔ MÁY S1

Ngày 15/8/2025, Đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do Ông Trần Đình Ân – Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, cùng Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn và các Ban Tổng Công ty đến thăm hỏi, động viên lực lượng trực tiếp tham gia công trình đại tu lần đầu tổ máy S1, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

EVNHCMC ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc, Bắc Trung Bộ khắc phục hậu quả thiên tai

Sáng 18/8, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ bị thiệt hại do mưa lũ, bão số 3 (Wipha) gây ra trong tháng 7 vừa qua.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT kiểm tra, động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ngày 18/8/2025, tại Phú Thọ, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Nguyễn Tuấn Tùng cùng Chủ tịch Công đoàn EVNNPT – ông Trịnh Tuấn Sơn đã đến thăm, kiểm tra và động viên lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.

Công ty Điện lực Huế gặp mặt thân mật toàn thể CBCNV

Chiều ngày 15/8/2025, BTV Công đoàn phối hợp BGĐ Công ty Điện lực Huế (HPC) tổ chức buổi gặp mặt thân mật toàn thể đoàn viên, người lao động HPC qua các thế hệ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là dịp để gặp gỡ, giao lưu, mà còn là cơ hội để mỗi người cùng nhau nhìn lại chặng đường vẻ vang của ngành Điện, của Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Huế.

Công ty Điện lực Lào Cai: Vinh danh Con Cán bộ công nhân viên đạt thành tích cao năm học 2024

Ngày 15/8/2025 Công ty Điện lực Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ biểu dương khen thưởng con cán bộ công nhân viên đạt thành tích cao trong năm học 2024-2025. Tham dự buổi lễ có Ông Hà Văn Anh- Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn Công ty; Bà Lê Thị Minh Nguyệt- Kế toán trưởng, Phó chủ tịch công đoàn Công ty, Trưởng ban nữ công cùng BCH công đoàn, lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc.