Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV

19/10/2023 03:40:17 PM 286 lượt xem
Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đã triển khai lớp đào tạo văn hóa doanh nghiệp (VHDN) nâng cao về Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho toàn thể CBCNV trong Công ty.
Đào tạo VHDN là việc rất quan trọng được các cấp lãnh đạo AKKN chú trọng và quan tâm hàng đầu. Việc nâng cao kiến thức VHDN giúp AKKN tạo ra một môi trường làm việc có sự gắn kết giúp lãnh đạo Công ty và CBCNV phát huy tối đa khả năng, cải thiện năng suất và hiệu suất làm việc. Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho đội ngũ CBCNV, đổi mới phong cách, lề lối, thái độ làm việc một cách chuyên nghiệp, hiện đại thích ứng cao trong thời kỳ mới , Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đã triển khai lớp đào tạo văn hóa doanh nghiệp (VHDN) nâng cao về Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho toàn thể CBCNV trong Công ty.

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV
Quang cảnh khóa đào tạo
Trải qua hai ngày tham gia chương trình đào tạo 18-19/10/2023, các học viên đã được Tiến sĩ Lý Thị Huệ - Giảng viên Khoa Nhà nước Pháp luật và Lý luận cơ sở, Học viện Hành chính Quốc gia tham gia giảng dạy các chuyên đề hết sức bổ ích như: Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống trong văn hóa giao tiếp; Kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong công việc; Kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc…
 
Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 1
Tiến sĩ Lý Thị Huệ truyền đạt nhiều chuyên đề bổ ích, cuốn hút các học viên
Phát biểu tại khóa học, ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty mong muốn thông qua chương trình đào tạo sẽ giúp CBCNV hệ thống hóa, nâng cao nhận thức về vai trò của VHDN, đặc biệt là trong văn hóa giao tiếp và ứng xử, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi CBCNV vì sứ mệnh “Thắp sáng niềm tin” của Công ty nói riêng, của EVNGENCO2 và ngành điện Việt Nam nói chung. Ông Tuần nhấn mạnh: “Các đơn vị cần tích cực tuyên truyền, quán triệt các nội dung VHDN đến toàn thể người lao động, tăng cường truyền thông nội bộ về Tài liệu văn hóa và Bộ quy tắc ứng xử của EVNGENCO2. Các nội dung VHDN, trong đó có kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử phải được đưa vào trong công việc, cuộc sống thường nhật của mỗi CBCNV. Đồng thời, các đơn vị cần nhân rộng điển hình, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt và mạnh dạn đấu tranh phê bình, tự phê bình, phải thẳng thắn phê phán và loại bỏ những hành vi chưa tốt. Mỗi CBCNV AKKN phải là một đại sứ lan tỏa, đưa văn hóa EVN/EVNGENCO2/AKKN tới cộng đồng”. Đại diện Lãnh đạo Công ty cũng thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng có sự thay đổi rõ nét trong văn hóa giao tiếp và kỹ năng ứng xử trong Công ty sau chương trình đào tạo lần này.
Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 2Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 3
Nhiều chuyên đề thuyết trình ấn tượng của các học viên
Chia sẻ trong buổi bế giảng, ông Nguyễn Hữu Thỏa – Trưởng ca Phân xưởng vận hành Nhà máy Thủy điện Ka Nak phấn khởi cho biết: Chương trình đào tạo về kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử đã cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích cho CBCNV. Không những thế, khóa học còn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người lao động chúng tôi về nền văn hóa EVN/EVNGENCO2/AKKN mang đậm tính truyền thống và thời đại, có tính nhân văn sâu sắc, đoàn kết, tinh thần kỷ luật cao, được xây dựng, vun đắp bằng trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của tập thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động qua nhiều thế hệ. 

Thủy điện An Khê – Ka Nak đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử cho CBCNV 4
Các học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo
Chương trình đào tạo thành công tốt đẹp, đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho các học viên với những bài giảng cuốn hút, chất lượng và ý nghĩa. Các học viên đặc biệt ấn tượng với những nội dung như: Cách thức và kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác; Cách thức giao tiếp bằng ngôn ngữ;  Kỹ thuật hỗ trợ lập kế hoạch công việc; Thảo luận, thuyết trình theo chuyên đề; Thực hành xử lý tình huống… Kết thúc khóa đào tạo, 100% học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp. CBCNV AKKN thể hiện quyết tâm cao độ trong việc nâng cao ý thức, nâng cao trách nhiệm, nỗ lực rèn luyện mỗi ngày, tiếp nối, kế thừa, chăm lo, củng cố, xây dựng, phát triển, để nâng các giá trị đó lên một tầm cao mới phù hợp thời đại CMCN 4.0 trong đó có văn hóa giao tiếp và ứng xử, đưa VHDN thực sự trở thành nguồn sức mạnh nội sinh để phát triển Công ty bền vững và vươn tầm cao mới.

Tác giả: Thu Hoài
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Gắn kết yêu thương trong Ngày hội Gia đình 2025 của Công đoàn Cơ quan EVN NEW

Ngày 28/6, tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Cơ quan EVN) đã tổ chức Ngày hội Gia đình 2025 và Lễ tuyên dương, khen thưởng 103 cháu là con cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đạt thành tích cao trong năm học 2024–2025.

Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức đối thoại để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định NEW

Sáng ngày 27/6/2025, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại vụ việc năm 2025 về phương án sắp xếp lao động. Đây là Hội nghị quan trọng được đại diện lãnh đạo công ty, đại diện công đoàn quan tâm tổ chức, với mục tiêu tập trung thảo luận về các giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo quyền lợi và sự ổn định cho cả hai bên trong bối cảnh tái cơ cấu lao động.

Công đoàn EVNHCMC gắn kết người lao động và vun đắp thế hệ tương lai NEW

Ngày 25/6/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức chuyến đi “Về nguồn” và tuyên dương học sinh giỏi, tôn vinh gia đình tiêu biểu năm 2025 tại khu căn cứ cách mạng Rừng Sác – Cần Giờ. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa trong Tháng hành động vì trẻ em và nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, thể hiện trách nhiệm cộng đồng và sự quan tâm sâu sắc của Tổng công ty đến người lao động và thế hệ tương lai.

Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh gắn biển 4 căn nhà "Mái ấm công đoàn" NEW

Ngày 27/6/2025 được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức lễ gắn biển 04 căn nhà “Mái ấm công đoàn” (MACĐ) cho các Đoàn viên.

Thăm hỏi người lao động và con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn NEW

Với tinh thần mỗi bàn tay, mỗi tấm lòng là một lời động viên, chia sẻ vô cùng quý báu đối với người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sáng ngày 28/6/2025, đại diện Công đoàn Công ty Điện lực Huế (HPC) cùng Ban nữ công Công ty đã đến thăm hỏi, trao quà cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo và con của người lao động đã mất có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Trồng cây xanh tại trạm OPY 500kV Công ty thủy điện Ialy

Sáng ngày 27/6/2025, Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy đã tổ chức hoạt động trồng cây xanh tại Trạm OPY 500kV, góp phần làm đẹp cảnh quan và bảo vệ môi trường. Buổi lễ do ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty, chủ trì, với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên công đoàn.

Ngày hội Gia đình Công ty Nhiệt điện Duyên Hải: Gắn kết yêu thương – Ươm mầm tương lai

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), đồng thời nhằm động viên, khen thưởng các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có thành tích học tập tốt, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức Ngày hội Gia đình vào ngày 25/6/2025.

Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La thăm hỏi, hỗ trợ gia đình công nhân không may qua đời do tai nạn giao thông

Ngày 25/6, với tấm lòng sẻ chia và tinh thần “tương thân tương ái”, ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Ngọc Thuần, công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Sơn La, không may qua đời do tai nạn giao thông.

Công đoàn EVNHCMC tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành cùng người lao động

Chiều ngày 23/6/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, tổng kết Tháng Công nhân, sơ kết giai đoạn 1 chương trình thi đua thực hiện 1500 sáng kiến, giải pháp. Đây là dịp để ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn với người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh, xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng vững mạnh và chuyên nghiệp.

PC Yên Bái huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy năm 2025

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ, ngày 25/6/2025, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Yên Bái tổ chức lớp huấn luyện kiến thức và thực tập phương án PCCC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở tại đơn vị.

Khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết do EVNCPC hỗ trợ

Ngày 25/6/2025, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình ông Hồ Văn Mơ và ông Hồ Văn Hiền tại thôn Xa Rúc, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Công ty Điện lực Huế thăm hỏi động viên các đơn vị trực thuộc xử lý sự cố sau bão số 1

Ngày 13.6, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Huế đã đến hiện trường để thăm hỏi, động viên các tập thể trực thuộc của đơn vị đã nổ lực khắc phục sự cố nhằm kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng do ảnh hưởng của cơn mưa bão số 1 (WUTIP) gây ra.