Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

PC Quảng Bình: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông dịp cuối năm

11/11/2023 08:36:41 AM 486 lượt xem
Thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân tăng cao, đồng thời nhiều công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn cũng khẩn trương được thi công đảm bảo tiến độ, cần huy động đông lực lượng. Do vậy, PC Quảng Bình quán triệt đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối cho người, thiết bị trong công tác.

Trong thời gian qua, PC Quảng Bình đã cơ bản kiểm soát tốt công tác đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất kinh doanh và an toàn giao thông. Công tác tuyên truyền, nhắc nhở về an toàn lao động được đơn vị triển khai và đưa vào trong sinh hoạt đầu giờ hàng ngày tại đội, tổ có lãnh đạo đơn vị tham dự. Các đơn vị đã phổ biến các vụ tai nạn lao động, cũng như các văn bản về công tác an toàn của Công ty, phân tích nghiêm túc, kịp thời để từ đó người lao động tự rút ra bài học kinh nghiệm và phòng tránh. Chính vì vậy mà trong suốt thời gian qua, PC Quảng Bình đã không để xảy ra tai nạn lao động và tai nạn giao thông.

PC Quảng Bình: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông dịp cuối năm 1
Đảm bảo an toàn lao động trong công tác.

Xác định công tác an toàn là nhiệm vụ sống còn trong hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, do vậy CBCNV Công ty không được chủ quan, lơ là, đặc biệt dịp cuối năm là thời điểm khối lượng công việc nhiều, triển khai nhiều phần việc để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm và công tác chuẩn bị nguồn, lưới để phục vụ lễ tết, do đó nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra rất lớn.

PC Quảng Bình: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông dịp cuối năm
Điện lực Minh Hóa đã tổ chức họp phổ biến rút kinh nghiệm các vụ tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2023.

Ông Hoàng Hiếu Trung-Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Từ nay đến cuối năm, khối lượng công việc đang còn nhiều. Do vậy, Công ty yêu cầu lãnh đạo Điện lực, cán bộ an toàn chuyên trách các đơn vị thường xuyên có mặt tại hiện trường công tác, kiểm tra giám sát, chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, thiếu sót, hiện tượng mất an toàn.”

Song song với việc nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh cho người lao động, thì việc duy trì trang bị đầy đủ trang thiết bị an toàn và phương tiện bảo vệ cá nhân cũng đóng vai trò rất quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn. Đơn vị luôn kiểm tra đánh giá chất lượng các trang thiết bị như găng tay cách điện, ủng cách điện, dây da an toàn để kịp thời thay thế, bổ sung. Trong công tác, Công ty yêu cầu các đơn vị phải bố trí thời gian nghỉ hợp lý cho người lao động trực tiếp, đặc biệt là sau khi thực hiện các công việc nặng nhọc, xử lý sự cố do mưa bão hoặc suốt đêm khuya để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Bên cạnh các biện pháp tổ chức, để đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo an toàn giao thông thì quan trọng nhất vẫn là ý thức từ chính người lao động, do đó tất cả CBNV phải nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân và đồng nghiệp trong mọi công tác và hướng đến “về nhà an toàn”.


Tác giả: Hương Nguyên-PC Quảng Bình
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Hành động can trường của người thợ điện Khánh Hòa cứu 8 người trong lũ lịch sử NEW

Phường Tây Nha Trang – nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt ngập lụt lịch sử ngày 19–20/11 vừa qua tại Khánh Hòa. Giữa dòng nước cuồn cuộn, hình ảnh người thợ điện áo cam Thái Quang Nhựt, Công nhân Đội Quản lý điện Trung tâm Nha Trang (Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa), lúp xúp trong biển nước, một tay níu chiếc ghe nhỏ đang chao đảo theo dòng chảy, đã trở thành câu chuyện lặng lẽ nhưng lay động lòng người sâu sắc. Từ đôi tay bình dị ấy, 8 con người đã được kéo về từ ranh giới sinh tử.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam hướng về đồng bào bị lũ lụt. NEW

Trong những ngày vừa qua, mưa lũ lớn kéo dài gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Tây Nguyên như Đăk Lăk, Gia Lai, Khánh Hòa…, khiến đời sống của hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề. Trước những khó khăn và mất mát ấy, tinh thần “tương thân tương ái”, một giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam một lần nữa được lan tỏa mạnh mẽ trong tập thể Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam (SPCIT).

EVNSPC gây ấn tượng tại Hội nghị khoa học công nghệ ngành Điện lực toàn quốc NEW

Hội nghị Khoa học Công nghệ Điện lực toàn quốc 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Hội Điện lực Việt Nam tổ chức trong hai ngày 27–28/11 đã thành công tốt đẹp, với nhiều dấu ấn chuyên môn quan trọng. Tại Hội nghị, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu và khách tham quan thông qua loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật, tiếp tục khẳng định tinh thần đổi mới trong hành trình chuyển đổi số.

Công ty Điện lực Cao Bằng chung tay vì bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

Vừa qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (CTĐL Cao Bằng) đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động thiết thực, nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, tôn trọng, yêu thương và bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn xã hội. Hoạt động này được triển khai hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025.

EVN Hà Nội ủng hộ hơn 857 triệu đồng hỗ trợ Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, CBNCV EVN Hà Nội đã ủng hộ hơn 857 triệu đồng, trong đó 457 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk và 400 triệu đồng hỗ trợ CBCNV PC Đắk Lắk khắc phục thiệt hại sau đợt lũ lịch sử

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào lũ lụt Gia Lai

Vừa qua, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã ủng hộ 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại Gia Lai. Tính chung trong năm 2025, với khoản ủng hộ lần này, tổng kinh phí Công ty dành cho các hoạt động an sinh xã hội đã đạt gần 3 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực hỗ trợ người nghèo, khắc phục thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục và các chương trình vì cộng đồng tại địa phương.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT NĂM 2025.

Ngày 25/11/2025, sau khi kết thúc ngày hội văn hóa, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và Công đoàn PTC2 đã kêu gọi CBCNV tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lụt bão năm 2025.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA NĂM 2025.

Ngày 25/11/2025 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức hội nghị áp dụng giá trị cốt lõi vào công việc và ngày hội văn hóa EVNNPT năm 2025. Đây là một trong những hoạt động của PTC2 hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Công ty Điện lực Lào Cai tập huấn triển khai sử dụng bộ trợ lý ảo phục vụ công tác truyền thông

Ngày 22/11/2025, Công ty Điện lực Lào Cai (CTĐL Lào Cai) tổ chức lớp đào tạo – tập huấn công tác truyền thông dành cho đội ngũ làm truyền thông cơ sở với sự tham gia của 50 học viên là Đội phó, cán bộ phụ trách truyền thông, nhân viên truyền thông và cộng tác viên đến từ các Điện lực và Phòng, Ban trực thuộc. Đây là hoạt động thường niên nhưng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành Điện đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đòi hỏi công tác truyền thông phải nhanh, chính xác, hiện đại và chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đến khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

EVN TRAO 01 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ TỈNH LÂM ĐỒNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI

Sáng 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền hỗ trợ 01 tỷ đồng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), góp phần giúp đỡ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chùm ảnh: Khánh Hòa- Niềm vui của người dân khi dòng điện được khôi phục sau trận lũ lịch sử

Là một trong những khu vực bị ngập sâu trong trận lũ lịch sử tại Khánh Hòa, người dân khu đô thị Vĩnh Điềm Trung thuộc phường Tây Nha Trang như vỡ òa khi dòng điện được khôi phục trở lại vào chiều ngày 22/11/2025.

KHPC khẩn trương huy động tổng lực khôi phục cấp điện sau đợt lũ lịch sử tại Khánh Hòa

Ngay khi nước bắt đầu rút, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã huy động toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân trên toàn Công ty tập trung kiểm tra, sửa chữa, xử lý sự cố và khẩn trương khôi phục cấp điện cho người dân. Trong ngày 22/11, KHPC ưu tiên hoàn tất kiểm tra hệ thống truyền tải, đồng thời nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ các khu vực vẫn còn ngập sâu, chưa đảm bảo điều kiện an toàn.

Thông báo