Ngày 01/11/2024, PC Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đối thoại Người lao động năm 2024 với sự tham gia của 159 CBCNV, người lao động của Công ty. Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng và ông Trần Đình Lành – Chủ tịch Công đoàn Công ty.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thái Hùng - Trưởng Phòng An toàn Công ty báo cáo về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong 10 tháng đầu năm 2024 và một số công tác trọng tâm 2 tháng cuối năm. Công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được Công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu. Trong thời gian qua, công tác ATVSLĐ đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều năm liền Công ty không có tai nạn lao động. Sức khỏe của CBCNV được đảm bảo, điều kiện làm việc được cải thiện bằng nhiều biện pháp như: áp dụng công nghệ mới; tăng cường cơ giới trong sản xuất; các trang cụ an toàn, bảo hộ lao động được trang bị, cấp phát kịp thời, đầy đủ cho CBCNV... Đặc biệt, các chế độ chính sách đối với người lao động được PC Đà Nẵng giải quyết đầy đủ, thỏa đáng, đảm bảo điều kiện việc làm, thu nhập ổn định.
Trong các tháng cuối năm 2024, Phòng An toàn đề nghị CBCNV Công ty lưu ý, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra TNLĐ, TNGT, sự cố môi trường và cháy nổ; tiếp tục theo dõi tình hình thiên tai bão lũ, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ứng phó các tình huống thiên tai, mưa lũ có thể xảy ra; tiếp tục tăng cường công tác cắt, tỉa cây xanh, giảm thiểu tối đa sự cố do vi phạm hành lang tuyến; tăng cường cảnh báo tại các công trình xây dựng, đảm bảo không để xảy ra tai nạn điện trong nhân dân...
Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng được nghe đại diện Điện lực Hải Châu trình bày về công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, đảm bảo PCCC trong nhân dân; đại diện Điện lực Cẩm Lệ trình bày về giải pháp an toàn trong công tác PCTT&TKCN. Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty đã trả lời kiến nghị của các đơn vị xoay quanh những nội dung như: chế độ chính sách, công tác đào tạo thi nâng bậc, quyền và lợi ích của người lao động, trang thiết bị, bảo hộ lao động…
Thay mặt BTV Công đoàn Công ty, ông Trần Đình Lành – Chủ tịch Công đoàn Công ty thống nhất với những giải đáp của Giám đốc Công ty tại Hội nghị, phù hợp thỏa ước lao động tập thể đã ký kết và quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến, trong đó công tác ATVSLĐ phải luôn đặt lên hàng đầu, tuyệt đối không để xảy ra TNLĐ, sự cố môi trường, cháy nổ, mỗi CBCNV phải luôn nâng cao ý thức chấp hành quy định ATVSLĐ, quy trình an toàn điện, thực hiện đúng quy định chế độ phiếu công tác – lệnh công tác, báo cáo cấp trên trực tiếp nếu phát hiện thấy không đảm bảo các điều kiện an toàn…
“Đề nghị các đơn vị liên quan trang cấp đầy đủ và quản lý, sử dụng tốt các trang thiết bị kỹ thuật an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; các đơn vị quan tâm thực hiện tốt chế độ sinh hoạt an toàn đầu giờ theo hướng thực chất hơn, chú trọng đến sức khỏe, tâm sinh lý người lao động trước khi tiến hành công tác” - Giám đốc Công ty lưu ý. Đồng thời, trưởng đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hiện nội quy lao động và quản lý, quán triệt CBCNV của đơn vị mình việc chấp hành giờ giấc, tác phong làm việc; mỗi CBCNV phải trở thành một tuyên truyền viên để vận động nhân dân, khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cũng như hiểu, chia sẻ và đồng thuận với các chủ trương lớn của ngành điện.
Trong mùa mưa bão diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công ty cũng lưu ý các đơn vị chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả các tình huống thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh… trong đó đặt yếu tố bảo vệ người lao động lên hàng đầu; đảm bảo cấp điện ưu tiên cho các trạm bơm chống ngập, trạm xử lý nước thải trên địa bàn thành phố.
Hội nghị đối thoại người lao động được PC Đà Nẵng tổ chức hàng năm, là dịp để lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động. Hội nghị đối thoại trực tiếp là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động khi người lao động trình bày ý kiến của mình, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng để từ đó người sử dụng lao động lắng nghe, giải đáp băn khoăn, khúc mắc để người lao động yên tâm làm việc.
Tác giả: Huyền Trang