Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Khách hàng Thủ đô “chia lửa” cùng ngành Điện

30/05/2023 02:04:34 PM 1.058 lượt xem
Tại Hà Nội, những hoạt động chung tay tiết kiệm điện từ mọi tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị kinh doanh sản xuất đã được triển khai, nhân rộng để “chia lửa” với ngành Điện trong cao điểm nắng nóng năm 2023.
Khách hàng lớn nỗ lực tiết kiệm điện triệt để
Từ tối 18/5, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Cảng HKQT Nội Bài) dù đang trong cao điểm, lượng hành khách rất đông tuy nhiên hệ thống chiếu sáng không như thường nhật. Gần 80% ánh sáng khu vực nhà ga đã được tiết giảm. 100% các biển quảng cáo chưa khai thác, hệ thống chiếu sáng khu vực sân đỗ ô tô, đường dẫn vào nhà ga, ánh sáng trang trí vườn cây, tiểu cảnh được tắt hoàn toàn. Các khu vực văn phòng làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài đồng loạt áp dụng điều chỉnh điều hoà ở mức từ 26 độ C trở lên, ưu tiên sử dụng ánh sáng mặt trời tại các vị trí nhiều ánh sáng tự nhiên...
 Khách hàng Thủ đô “chia lửa” cùng ngành Điện
Sáng 22/5, khu vực nhà ga của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã tiết giảm 80% hệ thống chiếu sáng
Theo ông Nguyễn Hoa Thành, Giám đốc Trung tâm - Dịch vụ Kỹ thuật Nội Bài (Cảng HKQT Nội Bài), trên tinh thần thực hiện Công điện 379/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của các cấp về việc triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước..., đồng thời là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các biện pháp tiết kiệm điện của Cảng HKQT Nội Bài sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực, cùng với Hà Nội và cả nước thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong tình hình cung cấp điện nhiều khó khăn.
“Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và các cơ quan hữu quan thực hiện nghiêm các biện pháp tiết kiệm điện, đồng thời tích cực truyền thông đến hơn 2.700 CBCNV cũng như các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn để tiết kiệm điện trở thành thói quen, lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến cộng đồng” - ông Nguyễn Hoa Thành nhấn mạnh.
Cùng quan điểm trên, Nhà máy in Viettel (trụ sở tại Lô B2-03-2, khu công nghiệp Nam Thăng Long, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) luôn ý thức rằng tiết kiệm điện trong sản xuất không chỉ góp phần giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm mà còn là mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tăng cường sản xuất giờ thấp điểm, sẵn sàng máy phát diesel khi ngành Điện yêu cầu là câu chuyện được ghi nhận tại doanh nghiệp này trong những ngày nắng nóng khốc liệt như hiện nay.
Theo ông Chu Mạnh Tới - Trưởng phòng Kỹ thuật Nhà máy in Viettel, trung bình mỗi tháng, Nhà máy in Viettel tiêu thụ hơn 100.000 kWh điện. Để tiết giảm chi phí điện năng, công ty chuyển sang sử dụng hoàn toàn bóng đèn Led; lắp đặt quạt thông gió, hệ thống làm mát từ dưới sàn ở các xưởng; đầu tư thiết bị hiện đại để thay thế những máy móc cũ kỹ và hao tốn điện. Cùng với đó, khuyến khích người lao động đưa ra sáng kiến, cải tiến góp phần tiết kiệm điện.
“Không chỉ vậy, ngay từ đầu mùa hè, nhà máy đã vệ sinh toàn bộ các thiết bị điện, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị sao cho hoạt động hiệu quả nhất. Đặc biệt, nhà máy đã chuyển phân xưởng Flexo sản xuất thẻ cào - một trong những dây chuyền sản xuất sử dụng lượng điện lớn tại nhà máy - về sản xuất trong khung giờ đêm nhằm tiết kiệm điện tối đa nhất, đồng thời sẵn sàng huy động nguồn máy phát diesel dự phòng cùng với ngành Điện chia sẻ khó khăn trong giai đoạn nắng nóng hiện nay” - đại diện Nhà máy in Viettel chia sẻ.
Với hạ tầng thiết bị lớn và đảm nhiệm chức năng quan trọng là chiếu sáng công cộng trên địa bàn Thủ đô, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị cũng đã có những cơ chế hoạt động đặc biệt trong giai đoạn này. Những con đường, tuyến phố được chiếu sáng chậm hơn 30 phút; tắt hệ thống sớm trước 30 phút; vận hành 1/3 công suất chiếu sáng sau thời điểm 22h00 đến khi tắt hệ thống. Tiết giảm 50% công suất chiếu sáng các hệ thống bảng quảng cáo... để phấn đấu tiết giảm 50% công suất so với cùng kỳ. 
 Khách hàng Thủ đô “chia lửa” cùng ngành Điện 1
Nhà máy in Viettel sẵn sàng huy động nguồn máy phát diesel dự phòng, chia sẻ khó khăn với ngành Điện trong cao điểm nắng nóng hiện nay
Không ai đứng ngoài cuộc
Ghi nhận của chúng tôi vào ngày 22/5, tại một số chung cư, khu đô thị cao cấp trên địa bàn TP Hà Nội. Tại Khu Đô thị (KĐT) Vinhomes Smart City với diện tích 280 ha, nguồn điện toàn KĐT đang được cấp từ 2 lộ cấp điện 22kV từ trạm 110KV Bắc An Khánh, với công suất đáp ứng 38MVA, công suất tiêu thụ trung bình của KĐT khoảng 20MVA. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cư dân trong khu đô thị nếu có sự cố làm gián đoạn nguồn điện lưới hay trường hợp đặc biệt cần huy động nguồn, KĐT đã trang bị hệ thống MFD qua MBA tăng áp để phát nguồn điện trung thế 22kV, gồm 22 máy với tổng công suất 58 MVA luôn sẵn sàng hoạt động.
Ông Nguyễn Đảo Tuấn - Trưởng phòng giải pháp kỹ thuật - Công nghệ, KĐT Vinhomes Smart City, cho hay: "Chúng tôi đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Nam Từ Liêm ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại. Trong những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng cực đoan, chúng tôi đã phối hợp với công ty điện lực và tuyên truyền tới các cư dân trong khu đô thị thực hiện sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, tắt 100% hệ thống chiếu sáng mặt trước tòa nhà, 50% điện đường chiếu sáng giao thông; hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào những thời điểm cao điểm của hệ thống điện. Theo thống kê sơ bộ từ ngày 18-22/5, KĐT đã tiết giảm được khoảng 10% sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày. Chúng tôi luôn đồng hành, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với ngành Điện”.
Còn tại các khu dân cư, ngành Điện kết hợp với chính quyền địa phương “đi từ ngõ, gõ từng nhà” trong công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm.
 Khách hàng Thủ đô “chia lửa” cùng ngành Điện 2
Người dân chung tay cùng ngành Điện thực hành tiết kiệm điện sinh hoạt
Ông Trần Quang Định - Tổ dân số 14, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, cho biết: “Những ngày qua, tôi đã nghe rất nhiều thông tin về tình hình tiêu thụ điện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Do vậy, khi nhận được các yêu cầu, hướng dẫn của Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm về việc sử dụng điện tiết kiệm, tôi hoàn toàn ủng hộ và thực hiện một cách nghiêm túc. Tôi quán triệt đến toàn bộ các thành viên trong gia đình về việc chỉ bật để điều hòa ở mức 27°C, tắt đèn, quạt và rút tất cả các phích cắm ra khỏi ổ điện khi không sử dụng. Trường hợp mua các thiết bị điện mới thì ưu tiên lựa chọn các thiết bị thông minh, tiết kiệm điện. Ban ngày nhà tôi sẽ tận dụng ánh sáng tự nhiên chứ không bật đèn chiếu sáng; chủ động bơm nước, giặt quần áo vào sáng sớm, tránh những thời gian cao điểm theo đúng khuyến cáo của ngành Điện”.
Mong rằng, những hành động thiết thực tiết kiệm điện sẽ tiếp tục được lan toả nhiều hơn nữa trong cộng đồng, đưa phong trào tiết kiệm điện thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Tác giả: Theo: evn.com.vn
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo