Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

08/10/2025 06:19:48 PM 36 lượt xem
Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Ông Phạm Ngọc Hiển- Phó Giám đốc EVNICT nhận giải.

Lễ trao giải được tổ chức ngày 08/10/2025 tại Hà Nội. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Hệ thống CMIS được triển khai xây dựng từ năm 2003 với phiên bản 1.0, đến năm 2024 EVNICT đã phát triển phiên bản CMIS 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng của EVN, số hóa 100% quy trình cung cấp dịch vụ điện; Kết nối chia sẻ dữ liệu với các nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia; Triển khai ứng dụng mobile phục vụ công tác hiện trường. Sản phẩm đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải Sao Khuê năm 2025. 

Với truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển (10/10/1981- 10/10/2025), EVNICT đang nỗ lực phấn đấu trở thành Công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa và chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Tính đến tháng 10/2025, EVNICT đã đạt 19 giải thưởng Sao Khuê, 12 giải thưởng Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, 07 giải thưởng chuyển đổi số.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân. 

Sau 8 năm tổ chức, Vietnam Digital Awards đã tiếp cận hơn 36.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thu hút gần 2.600 hồ sơ tham dự và vinh danh hơn 450 đơn vị, sản phẩm, giải pháp và cá nhân tiêu biểu trong hành trình chuyển đổi số quốc gia. Năm 2025 cũng là năm đầu tiên VDA bổ sung hạng mục vinh danh cá nhân, nhằm tôn vinh những gương mặt có đóng góp lớn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tiếp tục phản ánh sức sáng tạo mạnh mẽ, khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) hay chuỗi khối (Blockchain) vào thực tiễn.
 

Tác giả: Vân Hồ
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Sơn La chi viện Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục sự cố do bão số 10

Sáng ngày 30/9/2025, mặc dù trên địa bàn tỉnh Sơn La vẫn đang chịu ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều tuyến đường sạt lở gây khó khăn trong đi lại, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) vẫn quyết tâm tổ chức Đoàn công tác lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do bão số 10 gây ra.

Đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Vào lúc 23 giờ 12 phút ngày 30/9/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 phối hợp các đơn vị liên quan trên công trường đã đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu theo Quyết định chủ trương đầu tư dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn bộ lực lượng kỹ sư, cán bộ nhân viên và người lao động trên công trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực liên tục; vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả, đặc biệt là trên địa hình đồi núi phức tạp, diễn biến thời tiết không thuận lợi trong phần lớn thời gian thi công. Trước đó, trong các ngày 29/9 và 30/9/2025, trạm biến áp 500 kV Lào Cai giai đoạn 2 và các ngăn lộ 500 kV tại trạm biến áp 500 kV Vĩnh Yên cũng đã được đóng điện thành công.

65 thành viên Đội xung kích PC Quảng Ninh lên đường hỗ trợ PC Nghệ An khắc phục lưới điện sau bão số 10 (Bualoi)

Chiều ngày 29/9/2025, Đội xung kích PC Quảng Ninh gồm 65 thành viên, được trang bị đầy đủ các phương tiện chuyên chở công nhân, xe cẩu, cùng các bộ công cụ chuyên dụng và một số chủng loại vật tư thiết yếu, cột sắt vận hành tạm, lên đường tăng cường hỗ trợ khắc phục lưới điện bị sự cố sau bão số 10(Bualoi) tại Thanh Chương – tỉnh Nghệ An.

Điện lực miền Bắc đã huy động gần 850 cán bộ công nhân viên hỗ trợ Nghệ An, Hà Tĩnh xử lý sự cố do bão số 10

Thông tin nhanh từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến 7h sáng 29/9, bão số 10 (BUALOI) đã gây mất điện diện rộng, đặc biệt tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Cũng trong sáng nay, EVNNPC đã huy động gần 850 cán bộ, công nhân viên từ các công ty Điện lực khác khẩn trương vào Nghệ An, Hà Tĩnh để hỗ trợ xử lý sự cố do thiên tai.

Công điện số 6221 của EVN về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 6221/CĐ-EVN ngày 29 tháng 9 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão.

EVNCPC khẩn trương khắc phục sự cố điện do bão số 10 tại Quảng Trị

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), bão số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện khu vực phía Bắc Quảng Trị. Đến sáng 29/9, khoảng 41% số trạm biến áp phân phối mất điện, khoảng 43,5% khách hàng toàn tỉnh bị gián đoạn cung cấp điện. Tổng công ty đã và đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam bám sát tiến độ trên các công trường, chuẩn bị đóng điện các dự án trọng điểm 110kV

Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9/2025, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục đến hiện trường đôn đốc, nắm bắt tiến độ, bám sát công trường tại các tỉnh/thành phía Nam, chỉ đạo để các hạng mục công việc triển khai nhanh hơn, đảm bảo tiến độ đề ra.

Đảng bộ Tập đoàn tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Ngày 16/9/2025, tại Hội trường Diên Hồng (Hà Nội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị.

PC Huế: Hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước và chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập EVNCPC (07/10/1975- 07/10/2025), Công ty Điện lực Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thành và bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc”

Hưởng ứng Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” do Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) phát động, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức và hành động trong toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty.

Thông báo