Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đồng loạt triển khai hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023”

22/03/2023 10:16:25 PM 573 lượt xem
Ngày 22/03/2023 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) phối hợp với Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu tổ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.
Tham dự Chương trình có ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; Ông Trần Viết Nguyên - Phó Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Viêt Nam (EVN); Đại diện lãnh đạo Ban Kinh doanh EVNSPC; Lãnh đạo các Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng, Lãnh đạo các Công ty Điện lực khu vực Tây Nam Bộ thuộc EVNSPC; đại diện các cơ quan Sở ngành và người tiêu dùng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Đây là chương trình phối hợp giữa VICOPRO và EVNSPC ngoài phát động mọi người tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái, còn để truyền thông và tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”. Chương trình thu hút gần 350 đại biểu gồm Lãnh đạo Hiệp hội người tiêu dùng các tỉnh Tây Nam Bộ; Các sở, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp, người tiêu dùng, cơ quan thông tấn báo chí… tỉnh Bạc Liêu.
Đồng loạt triển khai hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023”
Khởi động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023
Năm 2023, với chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” Chiến dịch Giờ trái đất là một trong những hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, khuyến khích người tiêu dùng không chỉ là tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày.
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Điện là một nguồn năng lượng quan trọng, là mặt hàng đặc biệt, cung - cầu giữa sản xuất và tiêu dùng luôn cân bằng tại mọi thời điểm; gần như không thể lưu trữ với chi phí thấp. Điện tác động đến mọi đối tượng và toàn bộ nền kinh tế. Tiết kiệm điện là mục tiêu chiến lược của mỗi quốc gia, bởi nhu cầu điện ngày càng tăng, nhưng tài nguyên cho sản xuất điện lại không phải là vô tận. Rất nhiều nước trên thế giới, kể cả các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines... đều áp dụng nhiều biện pháp đánh vào kinh tế thông qua giá, nhằm khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Hiện nay, ngành Điện đang ưu tiên các chương trình về hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho hai đối tượng khách hàng, là nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp và khách hàng sinh hoạt. Đây là 02 nhóm khách hàng đang chiếm tỉ trọng rất lớn, đến 80-85% tổng nhu cầu điện tại khu vực miền Nam. Chương trình truyền thông và tập huấn đang đi đúng chủ trương, chính sách của ngành Điện về tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Việt Nam, cũng không ngoại lệ, điện đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong nền kinh tế quốc dân. Nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tăng. Chính vì vậy, việc bảo đảm nguồn cung về điện cho quốc kế, dân sinh luôn là một thách thức. Theo báo cáo của EVN, cung cầu điện giai đoạn 2021 - 2025, sản lượng điện thiếu hụt có thể lên tới 27,7 tỷ kWh vào năm 2025. Trong khi đó, vấn đề đáng quan tâm là tình trạng sử dụng điện kể cả trong sản xuất và sinh hoạt còn nhiều lãng phí. Vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được coi là quốc sách, ông Hùng nhấn mạnh.
 Đồng loạt triển khai hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023” 2
(ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu)
EVNSPC hiện đã và đang phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể và chính quyền, các ban ngành địa phương để tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sản xuất công nghiệp, khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm về Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) tự nguyện phi thương mại tại tất cả các quận, huyện thuộc 21 tỉnh, thành phố phía Nam, địa bàn EVNSPC quản lý. Cụ thể, cho đến hết năm 2022, các đơn vị thành viên trong toàn EVNSPC đã ký được thỏa thuận DR với 1.857 khách hàng có sản lượng lượng sử dụng điện ≥ 3 triệu kWh/năm và có thêm 3.358 khách hàng có sản lượng sử dụng điện từ 1 triệu đến < 3 triệu kWh/năm tham gia chương trình.
Ngoài ra, đối với tất cả khách hàng đang sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, EVNSPC thường xuyên khuyến khích, truyền thông, vận động khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện bằng phương thức trực tuyến như: App CSKH EVNSPC, Zalo CSKH EVNSPC, Web https://cskh.evnspc.vn/ và các trang mạng xã hội của EVNSPC như Fanpage, Youtube,… để có trải nghiệm thực tế và thông tin đầy đủ hơn các dịch vụ mà EVNSPC đang cung cấp như: tra cứu thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện; các dịch vụ điện trực tuyến và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…
 
Đồng loạt triển khai hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023” 3
(Toàn cảnh Hội nghị)
Tại hội nghị, Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công Thương, TW Hội, EVN, EVNSPC cùng tham gia nhấn nút, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Sau đó Ban tổ chức đã triển khai tập huấn cho người tiêu dùng với 3 chuyên đề chính, trong đó:
Chuyên đề 1 tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật Việt Nam về sử dụng điện tiết kiệm (TKĐ) và hiệu quả; Trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị điện lực trong thực thi chính sách pháp luật Việt Nam; Trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả… do ông Tô Minh Đương - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc Liên trình bày.
Chuyên đề 2, do ông Trần Viết Nguyên – Phó trưởng Ban Kinh doanh EVN triển khai, trong đó nêu rõ sự cần thiết thực hành TKĐ, hướng dẫn về  sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành TKĐ; Vai trò và lợi ích của TKĐ; Phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện, các hành vi sử dụng điện chính của mỗi nhóm khách hàng; Các thói quen lãng phí khi sử dụng điện; Hướng dẫn thay đổi thói quen, các hành động thực hành TKĐ hiệu quả cho người tiêu dùng; Các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hàng ngày.
Chuyên đề 3, phổ biến nội dung người tiêu dùng và vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Do ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội người tiêu dùng VN trình bày.
Đồng loạt triển khai hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023” 4
 ​Phần trình bày của ông Trần Viết Nguyên
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ chuỗi Chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam trong năm 2023. Với đa dạng các hình thức tuyên truyền cho người tiêu dùng về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, hy vọng người tiêu dùng tiếp tục lan tỏa sâu rộng, cùng hành động trong suốt 365 ngày./.
Tác giả: Lê Tám
Trích dẫn: EVNSPC
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Giữa đêm sau bão, Nhơn Châu lại Sáng NEW

Sau cơn bão số 13, hệ thống lưới điện tại Gia Lai hư hỏng nặng. Những người thợ điện miền Trung nói chung, đặc biệt là Công ty Điện lực Gia Lai, đã nhanh chóng lên đường khôi phục hệ thống điện, mang ánh sáng trở lại cho cuộc sống. Giữa muôn vàn khó khăn, ánh điện đã bừng sáng trên đảo Nhơn Châu, minh chứng cho nỗ lực và tận tâm của những người thợ điện, không quản gian khổ để đưa ánh sáng đến mọi nhà.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi NEW

Sáng ngày 10/11/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, được sự ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc PC Quảng Ngãi Quách Phạm Cường đã tới trao tặng số tiền 01 tỷ đồng để ủng hộ góp phần khắc phục hậu quả bão số 13 Kalmaegi.

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13

Sáng ngày 07/11/25, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 51 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 13 (Kalmaegi). Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Huế đã nhanh chóng thành lập đội xung kích với 51 CBCNV có sức khỏe tốt, tay nghề giỏi, có kinh nghiệm và 08 xe chuyên dụng mang theo chở các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện để thực hiện nhiệm vụ. 

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 tại Gia Lai

Sáng ngày 07/11, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cử hai đội xung kích tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Gia Lai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 13 (Kalmaegi).

Công ty Truyền tải điện 2: Chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) Nguyễn Duy Dũng đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung trọng tâm triển khai công tác phòng chống bão số 13.

Thống nhất Logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025

Ngày 27/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Thông báo số 6858/TB-EVN về việc sử dụng thống nhất logo nhận diện dịp kỷ niệm 71 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2025).

Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của ngành Điện

Phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào sáng 17/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1, các nhà thầu tư vấn, thi công xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị và các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án chỉ sau hơn 6 tháng triển khai, rút ngắn được gần 8 tháng so với tiến độ được phê duyệt.

Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng (1930–2025): Dấu ấn đổi mới và phát triển của các ban Đảng ủy EVNNPT

Năm 2025, toàn Đảng ta cùng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng – những cơ quan tham mưu chiến lược đã đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.

EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0 - Customer Management Information System 4.0) của EVN do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Sinh nhật trên đỉnh cột điện: Gửi ánh sáng từ Lào Cai đến Nghệ An sau bão dữ

Quỳnh Lưu (Nghệ An), ngày 2/10/2025 – Sinh nhật tuổi 52 của anh Đỗ Văn Cự và tuổi 41 của anh Ngô Văn Như đến trong một ngày nắng như thiêu lửa, giữa đồng ruộng còn ngập bùn nước sau bão số 10. Không bánh kem, không nến, không người thân – chỉ có mồ hôi, dây cáp, cột điện và những đồng đội áo cam cùng làm việc lặng lẽ bên nhau.

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ – Công ty Điện lực Cao Bằng cấp lại điện cho hơn 13.400 khách hàng

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa, … Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Thông báo