Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt

24/10/2022 09:30:44 AM 515 lượt xem
Theo cách tiêu dùng truyền thống, việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân. Do đó việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty Điện lực An Giang gặp nhiều khó khăn. Đại bộ phận khách hàng là nông dân, sống vùng sâu vùng xa, nên luôn có tâm lý e ngại tiếp cận công nghệ mới trong thanh toán điện tử, lo sợ rủi ro, không an toàn khi sử dụng dịch vụ.
Để thay đổi thói quen này là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của người lao động Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang). Bên cạnh việc tuyên truyền vận động ngay khi khách hàng đến liên hệ dịch vụ tại phòng giao dịch khách hàng, đoàn viên thanh niên Điện lực còn đi đến tận nhà khách hàng (người dân) để hướng dẫn cài App. Bên cạnh đó việc phối hợp với các tổ chức trung gian thu hộ cũng rất chặt chẽ, quá trình phối hợp có thông qua chính quyền địa phương, đảm bảo cho khách hàng có sự an tâm và tư tưởng ổn định hòa nhập, dần thay đổi thói quen cũ, đem lại sự hữu ích và tiện lợi cho bên bán điện và mua điện.
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Thực hiện chỉ đạo của ngành Điện trong kỷ nguyên số hóa, đa dạng hóa các hình thức thanh toán, cũng như các tiện ích khách về chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ người dân. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, PC An Giang đã triển khai đồng loạt việc ngừng thu tiền điện tại nhà dân, đưa lực lược đoàn viên vào cuộc để vận động, tuyên truyền người dân chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty luôn đồng hành đến với mọi nhà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trả tiền điện, do đó việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại hiệu quả cao.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt
Thao tác đầu tiền khi sử dụng giao diện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
Khách hàng sẽ trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua chiếc điện thoại thông minh, trong đó việc ứng dụng hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn…. là điều mà bất cứ người nào cũng bỡ ngỡ, nhưng cũng quan tâm. Nắm bắt tâm lý đó, Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty đã phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thu hộ triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện, ngoài đảm bảo an toàn còn giúp việc giao dịch của người dân tiện dụng và nhanh nhất.
Khi mà người dân đã thuần phục, nhuần nhuyễn thao tác các tiện ích trên điện thoại cá nhân, cũng như nhận thấy được nhiều lợi ích mà dịch vụ mang lại, từ đó sẽ thay đổi được thói quen dùng tiền mặt truyền thống. Một tiện ích khác mà người dân cần lưu ý, không chỉ trả tiền điện cho bản thân gia đình mình, bạn còn có thể thanh toán cho cha mẹ, anh chị và cả người thân ở bất cứ nơi nào, không cần phải trực tiếp đi nộp tiền mặt; cũng không phải đi đến quầy thu trong giờ hành chính để phải chờ đợi lâu; tiết kiệm được thời gian, chủ động trong việc thanh toán mọi lúc mọi nơi; an toàn, tránh được các rủi ro khi đem tiền mặt theo bên người.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 1
Thao tác thứ 2, khách hàng chọn biểu tượng "Điện"

Ngoài ra còn một lợi ích khác từ các tổ chức trung gian, nhận được thông báo của ngành điện, khách hàng biết được số tiền cần thanh toán, khi thanh toán xong khách hàng có thể nhận được những chương trình khuyến mại từ ngân hàng, tổ chức trung gian. Ví dụ như khi sử dụng các dịch vụ này, người dân được giảm giá khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, các chương trình khuyến mại sẽ được ngân hàng, tổ chức trung gian thường xuyên tổ chức để khuyến khích người dân tích cực tham gia. Từ đó khách hàng có thể tin tưởng hơn, an tâm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các Ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử Viettel Money, VNpay, MoMo, Airpay, Payoo, Zalopay, VnptPay, ViMo, Nganluong… Những tác động tích cực từ nhiều phía, kết quả đem lại rất nhiều tiện lợi khi người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó đã thay đổi được thói quen dùng tiền mặt bấy lâu của người dân.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 2
Bước 3, khách hàng hoàn tất và kiểm tra tại biểu tượng "Hóa đơn"

Để duy trì kết quả đạt được, trong thời gian tới Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở PC An Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt những ứng dụng của ngành Điện như cài đặt App CSKH EVNSPC, quan tâm Zalo CSKH EVNSPC. Qua đó khách hàng sẽ nhận thông tin hóa đơn tiền điện kịp thời, chính xác và chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời người dân giới thiệu cho người khác biết, để từ đó cùng nhau trải nghiệm, tránh các đối tượng giả danh lừa đảo.
Tác giả: Đình Chương
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

EVNHANOI đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi do EVN tổ chức NEW

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, nữ CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát huy tinh thần sáng tạo, bản lĩnh và trí tuệ, gặt hái nhiều kết quả nổi bật tại các sân chơi toàn Tập đoàn.

EVNHCMC tổ chức Lễ gắn biến công trình thi đua “Đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng” chào mừng 80 năm Quốc khánh NEW

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Sáng ngày 26/8/2025, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng”

Con em và gia đình EVNHCMC được vinh danh tại Lễ Biểu dương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam NEW

Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ Biểu dương con CBCNV đoạt giải Quốc tế, Quốc gia năm học 2024 – 2025 và tôn vinh Gia đình tiêu biểu cấp Tập đoàn năm 2025.

EVNNPC tổ chức lễ biểu dương con CBCNV đạt thành tích học sinh giỏi và gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2025 NEW

Ngày 24/8/2025, trong không khí cả nước hân hoan chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2025 – 2026, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) long trọng tổ chức Lễ Biểu dương và Khen thưởng con CBCNV đạt thành tích học sinh giỏi cấp Quốc tế, Khu vực, Quốc gia năm học 2024 – 2025 và tôn vinh gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2025 với chủ đề “Tỏa sáng truyền thống – Vững bước tương lai”

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện Hà Tĩnh sau bão số 5 NEW

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, ngày 26/8, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử Đội xung kích tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 (Kajiki).

“Bữa cơm Công đoàn” – Sợi dây gắn kết trong mái nhà EVNHANOI NEW

Thời gian qua, các công đoàn cơ sở trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đồng loạt tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động. Những bữa cơm ấm áp này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng, mà còn trở thành biểu tượng nhân văn trong hành trình chăm lo, đồng hành cùng người lao động của tổ chức Công đoàn.

Bữa cơm công đoàn – gắn kết tình đồng nghiệp

Trưa 22/8/2025, Công ty Điện lực Quảng Trị triển khai “Bữa cơm Công đoàn” tại văn phòng cơ sở 1 và cơ sở 2 nhằm gắn kết tình đồng nghiệp. Dịp này, tại các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung.

Ánh sáng tình người giữa núi rừng Bảo Lạc

Giữa những cung đường miền biên giới quanh co, hiểm trở, câu chuyện ấm áp về tình người từ những người thợ điện vùng cao Bảo Lạc đã để lại trong lòng du khách và người dân nơi đây những ấn tượng khó quên.

Bữa cơm Công đoàn – ấm áp tình đồng nghiệp nơi địa đầu Tổ quốc

Giữa cái nắng oi ả của miền núi cao, những người thợ điện Đội Quản lý điện lực khu vực (QLĐLKV) Bảo Lâm vẫn miệt mài bám trụ, giữ cho dòng điện vùng biên giới luôn sáng, phục vụ đời sống và sản xuất của người dân.

Công đoàn PC Gia Lai trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

Sáng 20/8/2025, Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Đội Lưới điện cao thế Gia Lai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hồ Ngọc Quang – công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Gia Lai.

“Bữa cơm công đoàn” EVNICT: Ấm áp như cơm nhà

Háo hức, mong đợi, hào hứng, rôm rả trò chuyện vui vẻ, ngon miệng là tâm trạng chung của CBCNV EVNICT khi được tham gia “Bữa cơm công đoàn” do Công đoàn EVNICT phối hợp cùng chuyên môn tổ chức ngày 20/8/2025. 

Công đoàn EVNHCMC: Nắm bắt tâm tư người lao động sau sắp xếp, sáp nhập.

Ngày 19/8, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Điện lực Thuận An nhằm nắm bắt tình hình tổ chức, hoạt động công đoàn và tâm tư, nguyện vọng của người lao động sau khi đơn vị được sáp nhập, tinh gọn theo chủ trương của Tổng công ty. Đồng thời hướng dẫn, phổ biến các quy định, quy chế liên quan đến hoạt động công đoàn cho đơn vị mới thành lập.