Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt

24/10/2022 09:30:44 AM 414 lượt xem
Theo cách tiêu dùng truyền thống, việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân. Do đó việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty Điện lực An Giang gặp nhiều khó khăn. Đại bộ phận khách hàng là nông dân, sống vùng sâu vùng xa, nên luôn có tâm lý e ngại tiếp cận công nghệ mới trong thanh toán điện tử, lo sợ rủi ro, không an toàn khi sử dụng dịch vụ.
Để thay đổi thói quen này là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của người lao động Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang). Bên cạnh việc tuyên truyền vận động ngay khi khách hàng đến liên hệ dịch vụ tại phòng giao dịch khách hàng, đoàn viên thanh niên Điện lực còn đi đến tận nhà khách hàng (người dân) để hướng dẫn cài App. Bên cạnh đó việc phối hợp với các tổ chức trung gian thu hộ cũng rất chặt chẽ, quá trình phối hợp có thông qua chính quyền địa phương, đảm bảo cho khách hàng có sự an tâm và tư tưởng ổn định hòa nhập, dần thay đổi thói quen cũ, đem lại sự hữu ích và tiện lợi cho bên bán điện và mua điện.
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Thực hiện chỉ đạo của ngành Điện trong kỷ nguyên số hóa, đa dạng hóa các hình thức thanh toán, cũng như các tiện ích khách về chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ người dân. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, PC An Giang đã triển khai đồng loạt việc ngừng thu tiền điện tại nhà dân, đưa lực lược đoàn viên vào cuộc để vận động, tuyên truyền người dân chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty luôn đồng hành đến với mọi nhà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trả tiền điện, do đó việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại hiệu quả cao.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt
Thao tác đầu tiền khi sử dụng giao diện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
Khách hàng sẽ trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua chiếc điện thoại thông minh, trong đó việc ứng dụng hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn…. là điều mà bất cứ người nào cũng bỡ ngỡ, nhưng cũng quan tâm. Nắm bắt tâm lý đó, Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty đã phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thu hộ triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện, ngoài đảm bảo an toàn còn giúp việc giao dịch của người dân tiện dụng và nhanh nhất.
Khi mà người dân đã thuần phục, nhuần nhuyễn thao tác các tiện ích trên điện thoại cá nhân, cũng như nhận thấy được nhiều lợi ích mà dịch vụ mang lại, từ đó sẽ thay đổi được thói quen dùng tiền mặt truyền thống. Một tiện ích khác mà người dân cần lưu ý, không chỉ trả tiền điện cho bản thân gia đình mình, bạn còn có thể thanh toán cho cha mẹ, anh chị và cả người thân ở bất cứ nơi nào, không cần phải trực tiếp đi nộp tiền mặt; cũng không phải đi đến quầy thu trong giờ hành chính để phải chờ đợi lâu; tiết kiệm được thời gian, chủ động trong việc thanh toán mọi lúc mọi nơi; an toàn, tránh được các rủi ro khi đem tiền mặt theo bên người.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 1
Thao tác thứ 2, khách hàng chọn biểu tượng "Điện"

Ngoài ra còn một lợi ích khác từ các tổ chức trung gian, nhận được thông báo của ngành điện, khách hàng biết được số tiền cần thanh toán, khi thanh toán xong khách hàng có thể nhận được những chương trình khuyến mại từ ngân hàng, tổ chức trung gian. Ví dụ như khi sử dụng các dịch vụ này, người dân được giảm giá khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, các chương trình khuyến mại sẽ được ngân hàng, tổ chức trung gian thường xuyên tổ chức để khuyến khích người dân tích cực tham gia. Từ đó khách hàng có thể tin tưởng hơn, an tâm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các Ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử Viettel Money, VNpay, MoMo, Airpay, Payoo, Zalopay, VnptPay, ViMo, Nganluong… Những tác động tích cực từ nhiều phía, kết quả đem lại rất nhiều tiện lợi khi người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó đã thay đổi được thói quen dùng tiền mặt bấy lâu của người dân.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 2
Bước 3, khách hàng hoàn tất và kiểm tra tại biểu tượng "Hóa đơn"

Để duy trì kết quả đạt được, trong thời gian tới Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở PC An Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt những ứng dụng của ngành Điện như cài đặt App CSKH EVNSPC, quan tâm Zalo CSKH EVNSPC. Qua đó khách hàng sẽ nhận thông tin hóa đơn tiền điện kịp thời, chính xác và chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời người dân giới thiệu cho người khác biết, để từ đó cùng nhau trải nghiệm, tránh các đối tượng giả danh lừa đảo.
Tác giả: Đình Chương
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Đại hội Đảng bộ EVNGENCO1 nhiệm kỳ 2025 - 2030 thành công tốt đẹp

Trong 02 ngày 21 – 22/4/2025, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ EVNGENCO1 lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với sự tham dự của 201 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 1.000 đảng viên trong toàn Tổng công ty.

Hội nghị đại biểu Người lao động EVNICT năm 2025

Ngày 22/4/2025, EVNICT đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) với sự tham dự của 134/134 đại biểu được triệu tập.

EVNHANOI hưởng ứng Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Tôn vinh truyền thống, chăm lo người lao động

Hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 – ngày hội lớn của giai cấp công nhân và người lao động toàn thế giới, Công đoàn EVNHANOI đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của giai cấp công nhân, mà còn là cơ hội để chăm lo tốt hơn quyền lợi chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng công ty.

EVNHANOI tỏa sáng tại Hội khỏe CNVCLĐ và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2025

Với tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe, gắn kết tập thể và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét tại Hội khỏe Công nhân viên chức lao động và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2025.

Hội nghị người lao động Công ty Truyền tải điện 1 năm 2025

Việc thực hiện dân chủ tại doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích như tăng tính minh bạch, nâng cao tinh thần trách nhiệm, khuyến khích sáng tạo và cải tiến. Nhờ đó, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, nhân viên gắn kết và cùng hướng tới mục tiêu chung.

EVNCPC & EVNHCMC: Gắn kết để cùng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành điện

Vừa qua, buổi giao lưu giữa Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã diễn ra tại trụ sở Tổng công ty EVNHCMC.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức đào tạo trực tuyến về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc”

Ngày 09/01, Công ty CNTT Điện lực miền Bắc đã tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc” tại các địa điểm làm việc trong toàn Công ty. Mục tiêu của chương trình là nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, trong công tác chuyên môn. Chương trình tập trung giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hai công cụ AI nổi bật hiện nay: Microsoft 365 Copilot và NotebookLM của Google, với sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm từ các cán bộ kỹ thuật có chuyên môn cao.

EVNHCMC làm việc với Đoàn giám sát của Công đoàn Điện lực Việt Nam

Sáng ngày 10/4, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát của Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), giám sát việc thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội, ban hành theo Quyết định 217-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

TRAO NHÀ MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN

Trong thời gian qua Chương trình Nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã được Công đoàn các cấp triển khai có hiệu quả, là nguồn động viên lớn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần tạo niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn, giúp đoàn viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2025

Ngày 09/4/2025, Công ty Điện lực Cao Bằng đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 - một sự kiện không chỉ mang ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể cán bộ công nhân viên, mà còn là dịp để đánh giá và củng cố sự gắn kết giữa Công ty và Người lao động

Nhóm thiện nguyện "Máu và Năng lượng", lan tỏa yêu thương từ những người thợ điện Đồng Tháp Mười

Mặc dù khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề nhưng họ có chung một tấm lòng nhân ái, những người thợ điện ở vùng đất Lấp Vò đã nắm tay thể hiện tinh thần thiện nguyện, đặc biệt là nghĩa cử ‘hiến máu cứu người’… thơm thảo và cao đẹp như hương sen hồng đẹp nhất xứ sở Tháp Mười.

EVNHANOI phát động phong trào thi đua “Ý tưởng của bạn – Sức mạnh của EVNHANOI”

Ngày 09/4, EVNHANOI tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua với chủ đề “Ý tưởng của bạn – Sức mạnh của EVNHANOI nhằm khơi dậy tính thần sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới trong toàn Tổng công ty.