Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt

24/10/2022 09:30:44 AM 452 lượt xem
Theo cách tiêu dùng truyền thống, việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân. Do đó việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty Điện lực An Giang gặp nhiều khó khăn. Đại bộ phận khách hàng là nông dân, sống vùng sâu vùng xa, nên luôn có tâm lý e ngại tiếp cận công nghệ mới trong thanh toán điện tử, lo sợ rủi ro, không an toàn khi sử dụng dịch vụ.
Để thay đổi thói quen này là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của người lao động Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang). Bên cạnh việc tuyên truyền vận động ngay khi khách hàng đến liên hệ dịch vụ tại phòng giao dịch khách hàng, đoàn viên thanh niên Điện lực còn đi đến tận nhà khách hàng (người dân) để hướng dẫn cài App. Bên cạnh đó việc phối hợp với các tổ chức trung gian thu hộ cũng rất chặt chẽ, quá trình phối hợp có thông qua chính quyền địa phương, đảm bảo cho khách hàng có sự an tâm và tư tưởng ổn định hòa nhập, dần thay đổi thói quen cũ, đem lại sự hữu ích và tiện lợi cho bên bán điện và mua điện.
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Thực hiện chỉ đạo của ngành Điện trong kỷ nguyên số hóa, đa dạng hóa các hình thức thanh toán, cũng như các tiện ích khách về chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ người dân. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, PC An Giang đã triển khai đồng loạt việc ngừng thu tiền điện tại nhà dân, đưa lực lược đoàn viên vào cuộc để vận động, tuyên truyền người dân chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty luôn đồng hành đến với mọi nhà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trả tiền điện, do đó việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại hiệu quả cao.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt
Thao tác đầu tiền khi sử dụng giao diện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
Khách hàng sẽ trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua chiếc điện thoại thông minh, trong đó việc ứng dụng hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn…. là điều mà bất cứ người nào cũng bỡ ngỡ, nhưng cũng quan tâm. Nắm bắt tâm lý đó, Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Công ty đã phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thu hộ triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện, ngoài đảm bảo an toàn còn giúp việc giao dịch của người dân tiện dụng và nhanh nhất.
Khi mà người dân đã thuần phục, nhuần nhuyễn thao tác các tiện ích trên điện thoại cá nhân, cũng như nhận thấy được nhiều lợi ích mà dịch vụ mang lại, từ đó sẽ thay đổi được thói quen dùng tiền mặt truyền thống. Một tiện ích khác mà người dân cần lưu ý, không chỉ trả tiền điện cho bản thân gia đình mình, bạn còn có thể thanh toán cho cha mẹ, anh chị và cả người thân ở bất cứ nơi nào, không cần phải trực tiếp đi nộp tiền mặt; cũng không phải đi đến quầy thu trong giờ hành chính để phải chờ đợi lâu; tiết kiệm được thời gian, chủ động trong việc thanh toán mọi lúc mọi nơi; an toàn, tránh được các rủi ro khi đem tiền mặt theo bên người.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 1
Thao tác thứ 2, khách hàng chọn biểu tượng "Điện"

Ngoài ra còn một lợi ích khác từ các tổ chức trung gian, nhận được thông báo của ngành điện, khách hàng biết được số tiền cần thanh toán, khi thanh toán xong khách hàng có thể nhận được những chương trình khuyến mại từ ngân hàng, tổ chức trung gian. Ví dụ như khi sử dụng các dịch vụ này, người dân được giảm giá khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, các chương trình khuyến mại sẽ được ngân hàng, tổ chức trung gian thường xuyên tổ chức để khuyến khích người dân tích cực tham gia. Từ đó khách hàng có thể tin tưởng hơn, an tâm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các Ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử Viettel Money, VNpay, MoMo, Airpay, Payoo, Zalopay, VnptPay, ViMo, Nganluong… Những tác động tích cực từ nhiều phía, kết quả đem lại rất nhiều tiện lợi khi người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó đã thay đổi được thói quen dùng tiền mặt bấy lâu của người dân.
Đoàn thể tích cực hỗ trợ người dân thay đổi thói quen trả tiền điện không dùng tiền mặt 2
Bước 3, khách hàng hoàn tất và kiểm tra tại biểu tượng "Hóa đơn"

Để duy trì kết quả đạt được, trong thời gian tới Lãnh đạo, Công đoàn cơ sở PC An Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt những ứng dụng của ngành Điện như cài đặt App CSKH EVNSPC, quan tâm Zalo CSKH EVNSPC. Qua đó khách hàng sẽ nhận thông tin hóa đơn tiền điện kịp thời, chính xác và chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời người dân giới thiệu cho người khác biết, để từ đó cùng nhau trải nghiệm, tránh các đối tượng giả danh lừa đảo.
Tác giả: Đình Chương
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Gắn kết yêu thương trong Ngày hội Gia đình 2025 của Công đoàn Cơ quan EVN NEW

Ngày 28/6, tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Cơ quan EVN) đã tổ chức Ngày hội Gia đình 2025 và Lễ tuyên dương, khen thưởng 103 cháu là con cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đạt thành tích cao trong năm học 2024–2025.

Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức đối thoại để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định NEW

Sáng ngày 27/6/2025, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại vụ việc năm 2025 về phương án sắp xếp lao động. Đây là Hội nghị quan trọng được đại diện lãnh đạo công ty, đại diện công đoàn quan tâm tổ chức, với mục tiêu tập trung thảo luận về các giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo quyền lợi và sự ổn định cho cả hai bên trong bối cảnh tái cơ cấu lao động.

Công đoàn EVNHCMC gắn kết người lao động và vun đắp thế hệ tương lai NEW

Ngày 25/6/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức chuyến đi “Về nguồn” và tuyên dương học sinh giỏi, tôn vinh gia đình tiêu biểu năm 2025 tại khu căn cứ cách mạng Rừng Sác – Cần Giờ. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa trong Tháng hành động vì trẻ em và nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, thể hiện trách nhiệm cộng đồng và sự quan tâm sâu sắc của Tổng công ty đến người lao động và thế hệ tương lai.

Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh gắn biển 4 căn nhà "Mái ấm công đoàn" NEW

Ngày 27/6/2025 được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức lễ gắn biển 04 căn nhà “Mái ấm công đoàn” (MACĐ) cho các Đoàn viên.

Thăm hỏi người lao động và con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn NEW

Với tinh thần mỗi bàn tay, mỗi tấm lòng là một lời động viên, chia sẻ vô cùng quý báu đối với người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sáng ngày 28/6/2025, đại diện Công đoàn Công ty Điện lực Huế (HPC) cùng Ban nữ công Công ty đã đến thăm hỏi, trao quà cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo và con của người lao động đã mất có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Trồng cây xanh tại trạm OPY 500kV Công ty thủy điện Ialy NEW

Sáng ngày 27/6/2025, Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy đã tổ chức hoạt động trồng cây xanh tại Trạm OPY 500kV, góp phần làm đẹp cảnh quan và bảo vệ môi trường. Buổi lễ do ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty, chủ trì, với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên công đoàn.

Ngày hội Gia đình Công ty Nhiệt điện Duyên Hải: Gắn kết yêu thương – Ươm mầm tương lai

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), đồng thời nhằm động viên, khen thưởng các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có thành tích học tập tốt, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức Ngày hội Gia đình vào ngày 25/6/2025.

Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La thăm hỏi, hỗ trợ gia đình công nhân không may qua đời do tai nạn giao thông

Ngày 25/6, với tấm lòng sẻ chia và tinh thần “tương thân tương ái”, ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Ngọc Thuần, công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Sơn La, không may qua đời do tai nạn giao thông.

Công đoàn EVNHCMC tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành cùng người lao động

Chiều ngày 23/6/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, tổng kết Tháng Công nhân, sơ kết giai đoạn 1 chương trình thi đua thực hiện 1500 sáng kiến, giải pháp. Đây là dịp để ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn với người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh, xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng vững mạnh và chuyên nghiệp.

PC Yên Bái huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy năm 2025

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ, ngày 25/6/2025, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Yên Bái tổ chức lớp huấn luyện kiến thức và thực tập phương án PCCC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở tại đơn vị.

Khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết do EVNCPC hỗ trợ

Ngày 25/6/2025, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình ông Hồ Văn Mơ và ông Hồ Văn Hiền tại thôn Xa Rúc, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Công ty Điện lực Huế thăm hỏi động viên các đơn vị trực thuộc xử lý sự cố sau bão số 1

Ngày 13.6, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Huế đã đến hiện trường để thăm hỏi, động viên các tập thể trực thuộc của đơn vị đã nổ lực khắc phục sự cố nhằm kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng do ảnh hưởng của cơn mưa bão số 1 (WUTIP) gây ra.