Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là nền tảng quan trọng giúp mỗi tổ chức xây dựng và duy trì sự đoàn kết, phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhận thức sâu sắc điều này,Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và đoàn kết, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Đảng ủy, Ban lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị đề cao tính gương mẫu trong thực thi VHDN tạo sự đồng thuận, đoàn kết, tập trung để hoàn thành nhiệm vụ chung
Tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, công tác xây dựng VHDN nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự ủng hộ và nhất trí của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty triển khai các kế hoạch xây dựng VHDN đi vào chiều sâu, chung sức phát huy nền tảng, giá trị cốt lõi văn hóa EVN.
CBCNV Công ty tham gia khóa tập huấn tạo động lực làm việc và VHDN.
Trong đó, tập trung đưa các nội dung về giá trị cốt lõi của con người EVN và chuẩn mực ứng xử vào quy chế, quy định, quy trình tuyển dụng, bố trí nhân sự; kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực và đánh giá nhân viên. Cụ thể, thực hiện duy trì phổ biến Tài liệu văn hóa EVNGENCO1 và Bộ quy tắc ứng xử EVN trong các cuộc họp định kỳ hàng tuần của các phòng, phân xưởng; Thực hiện đưa các câu hỏi VHDN vào bộ đề thi sát hạch của Công ty; Cập nhật thường xuyên các bài giảng về tài liệu Văn hóa EVN trên hệ thống học trực tuyến E-learning để thúc đẩy văn hóa học tập dành cho CBCNV, thu hút 100% CBCNV tham gia khóa học; Tổ chức đào tạo về VHDN cho nhân viên mới tuyển dụng; Tổ chức và tham gia các chương trình đào tạo về VHDN,… Từ đó, trang bị cho các cấp lãnh đạo/quản lý, CBCNV những nền tảng vững chắc trong tư duy, nhận thức và hành vi thể hiện, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa một cách hiệu quả.
Công tác truyền thông được thực hiện đồng bộ, hiệu quả đã giúp dư luận xã hội ngày càng hiểu, chia sẻ hơn đối với hoạt động của ngành điện
Bên cạnh đó, công tác truyền thông nội bộ và truyền thông công chúng được Công ty chú trọng triển khaitrên Website nội bộ và các trang mạng xã hội (facebook) – đáp ứng sự chuyển dịch tất yếu của thời đại công nghệ số khi phần lớn độc giả đều sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thông tin. Qua đó, giúp CBCNV hiểu về những đường lối, chính sách, mục tiêu, tầm nhìn của đơn vị cũng như quảng bá những hình ảnh hoạt động SXKD, các hình ảnh đẹp về nhà máy, CBCNV đến đông đảo độc giả trên khắp cả nước.
Văn hóa chia sẻ luôn được CBCNV Công ty giữ gìn và phát huy
VHDN còn được thể hiện qua các chương trình an sinh xã hội, tạo nhiều dấu ấn như: Làm đường giao thông, xây trường học, nhà tình thương, ủng hộ quỹ vì người nghèo, hỗ trợ trang thiết bị y tế, hiến máu nhân đạo, đặc biệt thường niên tổ chức chương trình Nghĩa tình Duyên Hải…đã tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, góp phần vun đắp cho nét văn hóa nhân văn, trách nhiệm của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng và Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung.
Tạo sân chơi lành mạnh cho CBCNV Công ty sau những giờ làm việc vất vả
Đặc biệt, xác định để xây dựng một tổ chức mạnh mẽ, cần bắt đầu từ việc tạo dựng niềm tin và sự gắn kết trong nội bộ, Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, cởi mở và khuyến khích sự phát triển cá nhân của từng CBCNV. Các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa - thể thao cũng được tổ chức thường xuyên, tạo điều kiện để CBCNV giao lưu, học hỏi và tăng cường sự đoàn kết.
Duy trì thực hiện tốt công tác VHDN không chỉ là nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự sáng tạo, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm trong mỗi CBCNV. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục bám sát Kế hoạch tổng thể triển khai văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Nhiệt điện Duyên Hải giai đoạn 2022-2025, để triển khai thực hiện VHDN hiệu quả, tối ưu hơn; tiếp tục đẩy mạnh nâng cao nhận thức về VHDN, củng cố niềm tin, động lực làm việc, cống hiến, lan toả các giá trị tích cực cũng như niềm tự hào trong mỗi CBCNV Công ty./.
Tác giả: Mộng Huyền - VP Công ty Nhiệt điện Duyên Hải