Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải Thương hiệu Vàng TPHCM

15/01/2024 02:56:15 PM 311 lượt xem
Tối ngày 14/1, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vinh dự được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM (HCMC Brand Award)” năm 2023 có chủ đề “Đổi mới và bền vững”. Ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC tham dự và nhận giải thưởng.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM (HCMC Brand Award) được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TPHCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn là đơn vị trực tiếp thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng đã đánh giá và ghi nhận những nỗ lực, thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Trong năm 2023, EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố an toàn, liên tục phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt  của nhân dân Thành phố. Theo đó, EVNHCMC đã cung cấp 28,56 tỷ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,8% so với kế hoạch; bên cạnh đó, sản lượng điện tiết kiệm đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,30% so với năm 2022.
EVNHCMC luôn duy trì và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng như: công tác quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin.
Trong năm qua, EVNHCMC cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng dịch vụ điện, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân Thành phố như: 100% các loại hình dịch vụ được giải quyết trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt sấp xỉ 100%; hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi và thanh toán tiền điện; vận hành ổn định hệ thống tổng đài tiếp nhận và chăm sóc khách hàng đa kênh, theo đó khách hàng có thể liên hệ ngành điện nhiều kênh khác nhau và được phục vụ 24/7.
Năm qua thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIDI) giảm còn 15,2 phút, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIFI) giảm còn 0,18 lần; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm tốt hơn so với chỉ tiêu, đạt 2,98% thấp hơn 0,24% so với kế hoạch được giao; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới hình thành doanh nghiệp công nghệ số, lấy khách hàng làm trung tâm.
 
EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải Thương hiệu Vàng TPHCM
Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Thanh Nhã, đại diện EVNHCMC đón nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023.

Đây là lần thứ 2, EVNHCMC vinh dự nhận được nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM”, và đây cũng chính là động lực lớn cho tập thể cán bộ và người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định đáp ứng nhu cầu cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên địa bàn Thành phố.
 
EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải Thương hiệu Vàng TPHCM 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ký tặng doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng năm 2023
 
EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải Thương hiệu Vàng TPHCM 2

 
Tác giả: Thanh Thiện
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

EVNHANOI đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi do EVN tổ chức NEW

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, nữ CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát huy tinh thần sáng tạo, bản lĩnh và trí tuệ, gặt hái nhiều kết quả nổi bật tại các sân chơi toàn Tập đoàn.

EVNHCMC tổ chức Lễ gắn biến công trình thi đua “Đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng” chào mừng 80 năm Quốc khánh NEW

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Sáng ngày 26/8/2025, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng”

Con em và gia đình EVNHCMC được vinh danh tại Lễ Biểu dương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam NEW

Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ Biểu dương con CBCNV đoạt giải Quốc tế, Quốc gia năm học 2024 – 2025 và tôn vinh Gia đình tiêu biểu cấp Tập đoàn năm 2025.

EVNNPC tổ chức lễ biểu dương con CBCNV đạt thành tích học sinh giỏi và gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2025 NEW

Ngày 24/8/2025, trong không khí cả nước hân hoan chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2025 – 2026, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) long trọng tổ chức Lễ Biểu dương và Khen thưởng con CBCNV đạt thành tích học sinh giỏi cấp Quốc tế, Khu vực, Quốc gia năm học 2024 – 2025 và tôn vinh gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2025 với chủ đề “Tỏa sáng truyền thống – Vững bước tương lai”

Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ khôi phục lưới điện Hà Tĩnh sau bão số 5 NEW

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, ngày 26/8, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử Đội xung kích tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 (Kajiki).

“Bữa cơm Công đoàn” – Sợi dây gắn kết trong mái nhà EVNHANOI NEW

Thời gian qua, các công đoàn cơ sở trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đồng loạt tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động. Những bữa cơm ấm áp này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng, mà còn trở thành biểu tượng nhân văn trong hành trình chăm lo, đồng hành cùng người lao động của tổ chức Công đoàn.

Bữa cơm công đoàn – gắn kết tình đồng nghiệp

Trưa 22/8/2025, Công ty Điện lực Quảng Trị triển khai “Bữa cơm Công đoàn” tại văn phòng cơ sở 1 và cơ sở 2 nhằm gắn kết tình đồng nghiệp. Dịp này, tại các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung.

Ánh sáng tình người giữa núi rừng Bảo Lạc

Giữa những cung đường miền biên giới quanh co, hiểm trở, câu chuyện ấm áp về tình người từ những người thợ điện vùng cao Bảo Lạc đã để lại trong lòng du khách và người dân nơi đây những ấn tượng khó quên.

Bữa cơm Công đoàn – ấm áp tình đồng nghiệp nơi địa đầu Tổ quốc

Giữa cái nắng oi ả của miền núi cao, những người thợ điện Đội Quản lý điện lực khu vực (QLĐLKV) Bảo Lâm vẫn miệt mài bám trụ, giữ cho dòng điện vùng biên giới luôn sáng, phục vụ đời sống và sản xuất của người dân.

Công đoàn PC Gia Lai trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

Sáng 20/8/2025, Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Đội Lưới điện cao thế Gia Lai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hồ Ngọc Quang – công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Gia Lai.

“Bữa cơm công đoàn” EVNICT: Ấm áp như cơm nhà

Háo hức, mong đợi, hào hứng, rôm rả trò chuyện vui vẻ, ngon miệng là tâm trạng chung của CBCNV EVNICT khi được tham gia “Bữa cơm công đoàn” do Công đoàn EVNICT phối hợp cùng chuyên môn tổ chức ngày 20/8/2025. 

Công đoàn EVNHCMC: Nắm bắt tâm tư người lao động sau sắp xếp, sáp nhập.

Ngày 19/8, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Điện lực Thuận An nhằm nắm bắt tình hình tổ chức, hoạt động công đoàn và tâm tư, nguyện vọng của người lao động sau khi đơn vị được sáp nhập, tinh gọn theo chủ trương của Tổng công ty. Đồng thời hướng dẫn, phổ biến các quy định, quy chế liên quan đến hoạt động công đoàn cho đơn vị mới thành lập.