Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

EVN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ XUẤT SẮC VIỆT NAM NĂM 2022

09/10/2022 05:27:48 PM 834 lượt xem
Chiều ngày 09/10/2022 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022. Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có 02 đơn vị trực thuộc Tập đoàn cùng được vinh danh trong sự kiện năm nay.
Để đoạt được giải thưởng quan trọng này, EVN cùng với 49 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, cơ quan nhà nước, đã vượt qua hơn 400 hồ sơ dự thi chung khảo của 5 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp doanh nghiệp nước ngoài. EVN vinh dự được là một trong 07 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp đoạt được giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhờ những đóng góp của EVN trong việc góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam.

EVN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ XUẤT SẮC VIỆT NAM NĂM 2022

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đại diện cho EVN nhận giải thưởng tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, EVN đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc CMCN 4.0 trong điều hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt năm 2021 Tập đoàn đã đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi số (CĐS) với chủ đề năm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ khác cũng đã đạt trên 80% khối lượng thực hiện. Các giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số giúp EVN trở thành doanh nghiệp số xuất sắc năm 2022 đã được Ban Tổ chức vinh danh lần này bao gồm:

Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD 2.0 – IMIS 2.0); Giải pháp cổng thông tin điện tử EVN và số hóa nghiệp vụ hành chính văn phòng (EVNPortal); Giải pháp Quản lý sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành (CBM); Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt nam (SmartEVN); Giải pháp tích hợp với Cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư thông qua cổng dịch vụ công quốc gia vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0).

05 giải pháp được đăng ký tập trung trong 4 lĩnh vực trọng tâm trọng chuyển đổi số:

Lĩnh vực Quản trị: Hiện 100% đơn vị đã áp dụng hệ thống Digital – Office, 100% báo cáo được luân chuyển dưới dạng điện tử, 100% các cán bộ quản lý được cấp chữ ký số. EVN đã hoàn thành kết nối giữa hệ thống văn phòng số (Digital Office) với trục liên thông văn bản quốc gia và chính thức sử dụng từ 01/01/2020, không sử dụng văn bản giấy, kết nối tới gần 200 cơ quan gồm Chính phủ, Bộ, ngành, các cơ quan hành chính Trung ương, địa phương.

Lĩnh vực Đầu tư xây dựng: hướng đến số hóa các hoạt động trong ĐTXD như: Sổ nhật ký công trình điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử và quản lý hồ sơ dự án điện tử….v.v. Trong 3 tháng đầu năm 2022, đã triển khai áp dụng hồ sơ điện tử cho 2.950 dự án, 1.207 dự án áp dụng chữ ký số, 160 dự án áp dụng sổ nhật ký công trình điện tử. Hoàn thành thử nghiệm và triển khai AI trong phân tích hình ảnh giám sát thi công và ứng dụng công nghệ mới như 3D, UAV, BIM từ khâu khảo sát thiết kế đến khâu triển khai dự án.

Lĩnh vực sản xuất: đã hoàn thành cập nhật 97,3% dữ liệu thiết bị điện đang vận hành tại các nhà máy, đường dây truyền tải từ 110 kV đến 500 kV. Trong công tác sửa chữa bảo dưỡng khai thác hiệu quả thiết bị, Tập đoàn đã triển khai áp dụng sửa chữa theo phương pháp tiến tiến như RCM (bảo dưỡng theo độ tin cậy) đối với các nhà máy và CBM (bảo dưỡng theo điều kiện) lưới điện. Đặc biệt, đã thử nghiệm thành công áp dụng AI trong phân tích hình ảnh, nhằm nâng cao độ hơn độ chính xác của hệ thống AI trong công tác nhận diện 20 đối tượng thiết bị trên đường dây phục vụ công tác giám sát vận hành, phát hiện tình trạng bất thường của các đường dây truyền tải. 

EVN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ XUẤT SẮC VIỆT NAM NĂM 2022  1

Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong 5 năm Giải thưởng được tổ chức, EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc
 
Lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng: số lượng công tơ điện tử đã lắp đặt trên toàn quốc đạt xấp xỉ 21,1 triệu/ 29,7 triệu công tơ đạt 70,9% là cơ sở quan trong để thu thập và khai thác dữ liệu phục vụ khách hàng. Các dịch vụ điện trực tuyến đã đạt kết quả rất khả quan như: 9,4 triệu khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 năm 2021 đạt tỷ lệ 99%, 6,6 triệu hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, trên 3,7 triệu hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) điện tử đạt tỷ lệ 99%, tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 96,97%. Trong 7 tháng đầu năm 2022, EVN đã tiếp nhận gần 8,4 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó 99,9% các yêu cầu chủ yếu được tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, Trung tâm Hành chính công, Tổng đài CSKH/Website CSKH/App CSKH. Với 2 dịch vụ "Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp" và "Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện" trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có 875.300 lượt yêu cầu dịch vụ, trong đó có 232.500 lượt khách hàng đã khai thác thông tin chia sẻ từ CSDL dân cư và 27.300 lượt khai thác thông tin về hộ gia đình trong CSDL dân cư.

Ngoài 4 lĩnh vực trọng tâm trên, Tập đoàn triển khai các nhiệm vụ khác nhằm nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT);  Xây dựng nền tảng và kiến trúc CNTT, hệ sinh thái số linh hoạt, tăng cường khai thác tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung để đẩy nhanh quá trình xây dựng và triển khai các chương trình chuyển đổi số trong EVN. Những giải pháp này góp phần giúp EVN phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022 và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ và đúng hướng đã tạo sức bật lớn cho EVN, tối đa tiện ích dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện ngày càng tăng lên.

Tác giả: Xuân Tiến
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Đội bóng đá Công đoàn Điện lực Việt Nam tham gia Giải bóng đá Công nhân, viên chức toàn quốc 2025 NEW

Chiều 16/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Họp báo và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Công nhân, viên chức toàn quốc năm 2025, với sự góp mặt của 40 đội bóng đến từ các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành, Tập đoàn, Tổng công ty trên cả nước.

Điều chỉnh thời gian đại hội Công đoàn các cấp

Ngày 11/9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thông tin về việc điều chỉnh thời gian đại hội công đoàn cấp tỉnh, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN.

Đại hội Công đoàn Điện lực VN khóa VII, nhiệm kỳ 2026 - 2031 sẽ tổ chức trong quý I/2026

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Công bố Quyết định bầu bổ sung Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Ngày 03/9, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định công tác cán bộ. Tại buổi lễ, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố Quyết định số 423/QĐ-CĐĐVN ngày 28/8/2025 về việc công nhận kết quả bầu bổ sung Ban Chấp hành và các chức danh trong Ban Chấp hành Công đoàn EVNNPC khóa XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thường trực Công đoàn ĐLVN tham quan Triển lãm quốc gia của Tổng Liên đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 04/9/2025, Thường trực Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo các Ban/Văn phòng đã có buổi thực tế tham quan, học tập sinh hoạt chính trị tại Trung tâm triển lãm Quốc gia nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2025).

Công đoàn Công ty thủy điện Ialy tổ chức Gặp mặt các cháu có thành tích học tập tốt năm học 2024 - 2025

Công đoàn Công ty thủy điện Ialy tổ chức Gặp mặt các cháu có thành tích học tập tốt năm học 2024 - 2025

Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết người lao động

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) và 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2025), Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với chuyên môn triển khai chương trình “Bữa cơm Công đoàn” năm 2025.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên CBCNV khắc phục hậu quả bão số 5 tại Nghệ An và Thanh Hóa

Ngày 28/8/2025, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam do đồng chí Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Nghệ An, Thanh Hóa và một số đơn vị xung kích đang nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 5 (Kajiki).

CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN: “BỮA CƠM CÔNG ĐOÀN” TIẾP THÊM NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Hưởng ứng Chương trình của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chào mừng 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2025), Công đoàn Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, công nhân viên.

Bữa cơm Công đoàn – Gắn kết nghĩa tình CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-CĐTĐSL ngày 12/8/2025 về việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, ngày 22 và 28/8/2025, Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La phối hợp với chuyên môn tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại hai bếp ăn tập thể của Nhà máy Thủy điện Sơn La và Nhà máy Thủy điện Lai Châu. Chương trình thu hút sự tham gia của 222 cán bộ, công nhân viên, tạo nên bầu không khí ấm áp, gắn bó và đoàn kết tại nơi làm việc.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp sức người lao động sau bão số 5

Chiều 27/8, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đang nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 5 (Kajiki). 

Công ty Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 5

Sáng ngày 26/8/2025, Đội xung kích Công ty Điện lực Huế với 50 CBCNV đã lên đường ra quân hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục lưới điện do hậu quả của cơn bão số 5 (Kajiki).

Thông báo