Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động. Vừa qua, Điện lực Rạch Giá, Công ty Điện lực Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023.
Đồng chủ trì Hội nghị là đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc Đào Ánh Nguyệt và đồng chí Chủ tịch công đoàn bộ phận Bùi Xuân Đồng, cùng với sự tham dự đầy đủ của 88 cán bộ công nhân viên của toàn đơn vị.
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị NLĐ năm 2023
Tại hội nghị, người lao động đã được nghe Đoàn Chủ tịch báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị năm 2022, trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2023; thông qua các nội dung góp ý các dự thảo quy định, quy chế liên quan đến quyền lợi người lao động cuả các cấp trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Năm 2022, với không ít những khó khăn trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19, thực hiện chủ để năm 2023 của ngành Điện là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, cùng với sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty Điện lực Kiên Giang, Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCNV Điện lực Rạch Giá đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch mà Công ty giao.
Toàn cảnh hội nghị Người lao động Điện lực Rạch Giá, Công ty Điện lực Kiên Giang
Cũng trong năm qua, đơn vị tích cực thực hiện ứng dụng có hiệu quả các trương trình phần mềm quản lý điều hành SXKD của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Kiên Giang như: Theo dõi hiệu suất các trạm công cộng ,thực hiện các giải pháp đo ghi từ xa, các số liệu được chuẩn xác và tính toán hàng tháng đạt kết quả cao, đánh giá được hiêu xuất chuẩn của từng trạm biến áp để rồi từ đó có những định hướng dự báo phụ tải cũng như các biện quản lý kỹ thuât ngày tốt hơn, sử dụng phần mềm quản lý hiện trường, ứng dụng nhận diện hình ảnh trong quản lý An toàn.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, đơn vị đã phối hợp với TTCSKH Điện lực miền Nam xử lý yêu cầu dịch vụ khách hàng, thực hiện đúng thời gian cam kết giải quyết yêu cầu của khách hàng đạt 96,07% cao hơn kế hoạch giao 0,07%, với những nỗ lực như trên đơn vị đã hoàn thành các kế hoạch Công ty Điện lực Kiên Giang giao khác như tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH, Zalo…
Đoàn Đại biểu dự Hội nghị NLĐ cấp trên được bầu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, người lao động cũng đã chia sẻ những khó khăn, những thuận lợi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của CBCNV trong công tác. Những ý kiến nào thuộc phạm vi trả lời thì Chủ trì Hội nghị trả lời tại Hội nghị, ý kiến nào không thuộc thì chuyển về Hội nghị cấp trên.
Hội nghị thể hiện tính dân chủ cao khi người lao động tham gia biểu quyết dự thảo Nghị quyết hội nghị; nhất trí thông các dự thảo văn kiện, Chỉ thị liên tịch phát động phong trào thi đua, đưa ra các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện hoàn thành trong năm 2023 nhằm đảm bảo việc cung cấp điện, dịch vụ kinh doanh bán điện trong địa bàn thành phố Rạch Giá; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự hội nghị người lao động Công ty Điện lực Kiên Giang năm 2023.
Tác giả: Xuân Thủy
Trích dẫn: PCKG