Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Thọ, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc có 833 cán bộ công nhân viên (CBCNV) (trong đó có 432 đảng viên) công tác tại 11 Phòng chức năng, 01 Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, 01 Ban quản lý dự án và 11 Điện lực trực thuộc đóng tại 13 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, mọi kế hoạch, định hướng kinh doanh của Công ty; việc thu chi tài chính, các chế độ, chính sách; việc trích lập, sử dụng các loại quỹ; nội quy, quy chế, quy định và những quy định có liên quan trực tiếp đến người lao động đều được phổ biến đến CBCNV thông qua Hội nghị người lao động định kỳ hàng năm; các cuộc họp giao ban tháng, quý; các Hội nghị sơ kết, Tổng kết hoạt động kinh doanh của đơn vị. Người lao động cũng được trực tiếp tham gia ý kiến vào các báo cáo tổng kết, tham gia xây dựng phương hướng kế hoạch sản xuất, bàn các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc và góp ý sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy chế, quy định của Công ty.
Tại Hội nghị Người lao động, lãnh đạo Công ty phối hợp với Công đoàn cùng lắng nghe nguyện vọng của CBCNV và người lao động
Nhiều năm qua, các đoàn thể trong Công ty đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; làm tốt công tác phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện cũng như nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động đến cấp trên. Từ đó, thực hiện được quyền và lợi ích hợp pháp của CBCNV trong Công ty.
Qua triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, đồng thời giúp CBCNV, người lao động nhận thức đúng đắn việc thực hiện dân chủ trong cơ quan, đơn vị, từ đó góp phần xây dựng đội ngũ CBCNV, người lao động có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao và phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Cùng với đó Công ty chú trọng thực hiện dân chủ trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng, từ việc tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng qua nhiều kênh như Tổng đài chăm sóc khách hàng; trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công; zalo, chatbot, callbot; trực tiếp tại phòng/địa điểm giao dịch khách hàng... Qua đó, các yêu cầu, các ý kiến kiến nghị của khách hàng, người dân đều được nhanh chóng tiếp nhận và xử lý, phản hồi. Niêm yết công khai tại nơi làm việc các thủ tục hành chính liên quan đến giải quyết yêu cầu khách hàng. Lịch ngừng, giảm cung cấp điện luôn được Công ty thông báo đến các khách hàng và người dân theo đúng quy định của Luật Điện lực, tạo niềm tin và sự hài lòng của khách hàng và người dân.
Những chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Công ty đã tạo không khí cởi mở, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa tập thể lãnh đạo và người lao động; giữa tổ chức đảng, chính quyền và các đoàn thể; đồng thời, làm tốt công tác dịch vụ khách hàng đã đem tới sự hài lòng của khách hàng từ đó tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các các chế độ, chính sách cho người lao động. Thu nhập bình quân hàng năm của người lao động ổn định, đảm bảo cho người lao động yên tâm công tác. Tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho 100% người lao động. Thanh toán kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản… cho CBCNV. Hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho 100% người lao động và có chế độ nghỉ dưỡng, điều dưỡng kịp thời cho người lao động có sức khỏe loại 4, loại 5 và lao động nặng nhọc nguy hiểm. Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện hỗ trợ và động viên người lao động mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, cụ thể năm 2022: Trích quỹ phúc lợi tổ chức thăm hỏi CBCNV, con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong Công ty; Trích quỹ phúc lợi Công ty chi tặng quà động viên các đơn vị thuộc Công ty nhân dịp đón xuân Quý Mão năm 2023; Chi tiền quà cho nữ CBCNV trong Công ty nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; ngày Phụ nữ Việt Nam và chi tiền quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của CBCNV thuộc Công ty nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu…
Công ty thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao; phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong CBCNV, người lao động. Năm 2022, người lao động trong Công ty đã có 36 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất được công nhận với số tiền làm lợi hàng trăm triệu đồng, tổng tiền thưởng sáng kiến là hơn 150 triệu đồng. Các hoạt động, chương trình hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân, tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa như giải bóng đá nam, xây dựng video clip bài tập thể dục nâng cao sức khỏe trên nhóm Đồng nghiệp EVN... được tổ chức đã nâng cao năng suất lao động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động.
Công ty Điện lực Phú Thọ đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Đảng bộ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh