Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Cảnh giác trước các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực: Điện lực Lào Cai lên tiếng cảnh báo

23/10/2024 02:51:45 PM 290 lượt xem
Thời gian gần đây, tại tỉnh Lào Cai, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị quấy rối bởi các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho người dân mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.

 

Cảnh giác trước các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực: Điện lực Lào Cai lên tiếng cảnh báo 1
 

Theo phản ảnh của người dân, các đối tượng sử dụng các thủ đoạn tinh vi như gọi điện tới khách hàng, tự xưng là nhân viên Điện lực A, B hoặc C thông báo khách hàng sắp bị cắt điện trong vòng vài giờ tới vì chưa thanh toán tiền điện. Để "giải quyết vấn đề," chúng yêu cầu khách hàng chuyển khoản ngay vào một tài khoản cá nhân được cung cấp hoặc truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành Điện hoặc ngân hàng. Những khách hàng không may truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt, dẫn đến mất toàn bộ số dư. Đáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, thậm chí đe dọa sẽ cắt điện.

Trường hợp khách hàng báo đã thanh toán, chúng tiếp tục khẳng định rằng Điện lực vẫn chưa nhận được số tiền này và yêu cầu cung cấp thông tin thanh toán để kiểm tra. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ gợi ý khách hàng từ tháng sau thực hiện thanh toán tiền điện bằng “App của ngành điện” sau đó chúng gửi đường link hoặc mã QR để khách hàng quét mã và cài đặt. Những ai không may nhấp vào đường link này sẽ bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

Qua ngân hàng: Thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.
Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: Như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.
Website chính thức: Truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.
Thanh toán tiền mặt: Tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc Tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các Điện lực trực thuộc.

Trong bối cảnh tình hình lừa đảo qua điện thoại ngày càng gia tăng, PC Lào Cai cam kết đồng hành cùng khách hàng để bảo đảm quyền lợi và an toàn khi sử dụng các dịch vụ điện. Người dân cần hết sức cảnh giác và tuân thủ các khuyến nghị từ công ty để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu.

 

Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Hành động can trường của người thợ điện Khánh Hòa cứu 8 người trong lũ lịch sử NEW

Phường Tây Nha Trang – nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt ngập lụt lịch sử ngày 19–20/11 vừa qua tại Khánh Hòa. Giữa dòng nước cuồn cuộn, hình ảnh người thợ điện áo cam Thái Quang Nhựt, Công nhân Đội Quản lý điện Trung tâm Nha Trang (Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa), lúp xúp trong biển nước, một tay níu chiếc ghe nhỏ đang chao đảo theo dòng chảy, đã trở thành câu chuyện lặng lẽ nhưng lay động lòng người sâu sắc. Từ đôi tay bình dị ấy, 8 con người đã được kéo về từ ranh giới sinh tử.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam hướng về đồng bào bị lũ lụt. NEW

Trong những ngày vừa qua, mưa lũ lớn kéo dài gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Tây Nguyên như Đăk Lăk, Gia Lai, Khánh Hòa…, khiến đời sống của hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề. Trước những khó khăn và mất mát ấy, tinh thần “tương thân tương ái”, một giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam một lần nữa được lan tỏa mạnh mẽ trong tập thể Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam (SPCIT).

EVNSPC gây ấn tượng tại Hội nghị khoa học công nghệ ngành Điện lực toàn quốc NEW

Hội nghị Khoa học Công nghệ Điện lực toàn quốc 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Hội Điện lực Việt Nam tổ chức trong hai ngày 27–28/11 đã thành công tốt đẹp, với nhiều dấu ấn chuyên môn quan trọng. Tại Hội nghị, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu và khách tham quan thông qua loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật, tiếp tục khẳng định tinh thần đổi mới trong hành trình chuyển đổi số.

Công ty Điện lực Cao Bằng chung tay vì bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số NEW

Vừa qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (CTĐL Cao Bằng) đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động thiết thực, nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, tôn trọng, yêu thương và bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn xã hội. Hoạt động này được triển khai hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025.

EVN Hà Nội ủng hộ hơn 857 triệu đồng hỗ trợ Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, CBNCV EVN Hà Nội đã ủng hộ hơn 857 triệu đồng, trong đó 457 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk và 400 triệu đồng hỗ trợ CBCNV PC Đắk Lắk khắc phục thiệt hại sau đợt lũ lịch sử

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào lũ lụt Gia Lai

Vừa qua, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã ủng hộ 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại Gia Lai. Tính chung trong năm 2025, với khoản ủng hộ lần này, tổng kinh phí Công ty dành cho các hoạt động an sinh xã hội đã đạt gần 3 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực hỗ trợ người nghèo, khắc phục thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục và các chương trình vì cộng đồng tại địa phương.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT NĂM 2025.

Ngày 25/11/2025, sau khi kết thúc ngày hội văn hóa, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và Công đoàn PTC2 đã kêu gọi CBCNV tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lụt bão năm 2025.

CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 2 TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA NĂM 2025.

Ngày 25/11/2025 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức hội nghị áp dụng giá trị cốt lõi vào công việc và ngày hội văn hóa EVNNPT năm 2025. Đây là một trong những hoạt động của PTC2 hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Công ty Điện lực Lào Cai tập huấn triển khai sử dụng bộ trợ lý ảo phục vụ công tác truyền thông

Ngày 22/11/2025, Công ty Điện lực Lào Cai (CTĐL Lào Cai) tổ chức lớp đào tạo – tập huấn công tác truyền thông dành cho đội ngũ làm truyền thông cơ sở với sự tham gia của 50 học viên là Đội phó, cán bộ phụ trách truyền thông, nhân viên truyền thông và cộng tác viên đến từ các Điện lực và Phòng, Ban trực thuộc. Đây là hoạt động thường niên nhưng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành Điện đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đòi hỏi công tác truyền thông phải nhanh, chính xác, hiện đại và chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đến khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

EVN TRAO 01 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ TỈNH LÂM ĐỒNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI

Sáng 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền hỗ trợ 01 tỷ đồng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), góp phần giúp đỡ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chùm ảnh: Khánh Hòa- Niềm vui của người dân khi dòng điện được khôi phục sau trận lũ lịch sử

Là một trong những khu vực bị ngập sâu trong trận lũ lịch sử tại Khánh Hòa, người dân khu đô thị Vĩnh Điềm Trung thuộc phường Tây Nha Trang như vỡ òa khi dòng điện được khôi phục trở lại vào chiều ngày 22/11/2025.

KHPC khẩn trương huy động tổng lực khôi phục cấp điện sau đợt lũ lịch sử tại Khánh Hòa

Ngay khi nước bắt đầu rút, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đã huy động toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân trên toàn Công ty tập trung kiểm tra, sửa chữa, xử lý sự cố và khẩn trương khôi phục cấp điện cho người dân. Trong ngày 22/11, KHPC ưu tiên hoàn tất kiểm tra hệ thống truyền tải, đồng thời nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ các khu vực vẫn còn ngập sâu, chưa đảm bảo điều kiện an toàn.

Thông báo