Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Cảnh giác trước các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực: Điện lực Lào Cai lên tiếng cảnh báo

23/10/2024 02:51:45 PM 120 lượt xem
Thời gian gần đây, tại tỉnh Lào Cai, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị quấy rối bởi các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho người dân mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.

 

Cảnh giác trước các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực: Điện lực Lào Cai lên tiếng cảnh báo 1
 

Theo phản ảnh của người dân, các đối tượng sử dụng các thủ đoạn tinh vi như gọi điện tới khách hàng, tự xưng là nhân viên Điện lực A, B hoặc C thông báo khách hàng sắp bị cắt điện trong vòng vài giờ tới vì chưa thanh toán tiền điện. Để "giải quyết vấn đề," chúng yêu cầu khách hàng chuyển khoản ngay vào một tài khoản cá nhân được cung cấp hoặc truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành Điện hoặc ngân hàng. Những khách hàng không may truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt, dẫn đến mất toàn bộ số dư. Đáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, thậm chí đe dọa sẽ cắt điện.

Trường hợp khách hàng báo đã thanh toán, chúng tiếp tục khẳng định rằng Điện lực vẫn chưa nhận được số tiền này và yêu cầu cung cấp thông tin thanh toán để kiểm tra. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ gợi ý khách hàng từ tháng sau thực hiện thanh toán tiền điện bằng “App của ngành điện” sau đó chúng gửi đường link hoặc mã QR để khách hàng quét mã và cài đặt. Những ai không may nhấp vào đường link này sẽ bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

Qua ngân hàng: Thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.
Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: Như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.
Website chính thức: Truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.
Thanh toán tiền mặt: Tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc Tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các Điện lực trực thuộc.

Trong bối cảnh tình hình lừa đảo qua điện thoại ngày càng gia tăng, PC Lào Cai cam kết đồng hành cùng khách hàng để bảo đảm quyền lợi và an toàn khi sử dụng các dịch vụ điện. Người dân cần hết sức cảnh giác và tuân thủ các khuyến nghị từ công ty để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu.

 

Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

PC Thừa Thiên Huế: Các hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng nhân tháng “Tri ân khách hàng”

Thực hiện chương trình tháng Tri ân khách hàng năm 2024, từ tháng 11/2024, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

EVNHANOI tổ chức chương trình khuyến mại "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển"

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024) đồng thời hướng tới tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chương trình "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển".

EVN: Ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử.

Sáng ngày 09/12, tại Hà Nội; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lế ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử, sau 10 năm vận hành, từ năm 2014. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)

Ngày 08/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Hội nghị được tổ chức theo hình trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại EVN và kết nối trực tuyến đến 9 điểm cầu thuộc 9 tỉnh nơi có Dự án đi qua.

Công ty Truyền tải điện 2 hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X

Sáng ngày 6/12, tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, CBĐV Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam đã tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X.

Đông đảo người lao động EVN tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X

Sáng ngày 5/12, tại trụ sở EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X; tại buổi lễ phát động đông đảo người lao động các đơn vị làm việc tại trụ sở EVN đã tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024).

PC Sơn La: Nghiệm thu và đóng điện dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2

Ngày 01/12, tại bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La, Ban Quản lý Dự án Xây dựng Điện miền Bắc và các đơn vị liên quan đã tổ chức nghiệm thu và đóng điện thành công dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Sơn La 2.

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần thứ X - năm 2024

heo kế hoạch, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X tổ chức tập trung từ ngày 02/12 đến 08/12/2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức tổ chức ra quân tuyên truyền an toàn điện và phòng cháy chữa cháy

Ngày 25, 26/11, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hoài Đức phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tổ chức chương trình tuyên truyền với chủ đề: "Sử dụng điện an toàn, hiệu quả, phòng ngừa tai nạn điện và đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)" tại Trường Tiểu học Di Trạch và Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Ngày 21/11/2024, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi dẫn đầu, cùng Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La. Cuộc họp tập trung đánh giá kết quả đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an sinh trên địa bàn, đồng thời thảo luận về việc triển khai Nghị quyết số 42-NQ/TW của Trung ương Đảng và Kế hoạch số 19-KH/TW của Bộ Chính trị.

EVN tổ chức Hội thảo công tác đào tạo và Vinh danh 24 Giảng viên giỏi cấp EVN

Chiều ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và học tập chủ động; tại Hội nghị, EVN cũng đã tổ chức lễ Vinh danh 24 giảng viên giỏi Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

EVNSPC: Tiếp tục đóng điện, vận hành nhiều công trình điện 110kV trọng điểm

Chỉ trong 10 ngày của tháng 11 (từ 07/11-17/11/2024), với sự điều hành quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), thêm 05 công trình lưới điện 110kV trọng điểm trên địa bàn các tỉnh: Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang…đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành, đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ điện của các địa phương. 10 ngày, đóng điện 5 công trình trọng điểm

Thông báo