Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Anh Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, EVNHCMC vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023

19/08/2023 10:33:47 PM 979 lượt xem
Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh phối hợp Báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XXIII năm 2023, vinh danh 11 cá nhân có thành tích cao trong lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến, có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp. Trong, số những gương tiêu biểu có anh Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã vinh dự được trao Giải thưởng.

Tham dự Lễ trao giải thưởng có sự tham dự của ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; bà Trần Thị Diệu Thúy - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM; lãnh đạo các sở, ngành, Liên đoàn Lao động TP.HCM cùng anh chị em công nhân viên chức lao động làm việc trên địa bàn TP.HCM.
Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng cấp Thành phố do Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp cùng báo SGGP tổ chức lần đầu vào năm 2000. Giải thưởng được trao tặng vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng hàng năm, nhằm tôn vinh các kỹ sư, công nhân tiêu biểu có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh, góp phần truyền lửa, khơi nguồn sáng tạo cho đồng nghiệp và công nhân lao động. Giải thưởng còn gắn với các mục tiêu xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ học vấn, kiến thức chuyên môn giỏi.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM nhấn mạnh, những năm qua, Giải thưởng Tôn Đức Thắng luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương và TP.HCM. Đội ngũ công nhân thành phố không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, là lực lượng tiên phong có mặt trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp trực tiếp và to lớn vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố. Giải thưởng cũng góp phần phát huy hiệu quả tinh thần Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Năm 2023, Hội đồng xét chọn 11 cá nhân xuất sắc nhất để trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XXIII năm 2023, trong đó anh Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã vinh dự được trao Giải thưởng.

Anh Phan Hoàng San  Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng - EVNHCMC vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy, UBND TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM
chúc mừng 11 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23

 
Từ năm 2018 đến năm 2022, anh Phan Hoàng San với 02 đề tài nghiên cứu và 04 sáng kiến đã làm lợi, tiết kiệm hơn 5,8 tỷ đồng/năm, trong đó đề tài “Chương trình Quản lý mất điện trên sơ đồ đơn tuyến (OMS2)” - năm 2021 và đề tài “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình Quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS”) - năm 2022 đã làm lợi 4,5 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, với vai trò là Trưởng phòng Kỹ thuật, Phó Giám đốc Kỹ thuật và hiện là Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, anh Phan Hoàng San đã tham gia đào tạo, xây dựng đội ngũ kỹ sư CNTT, chuyên gia CNTT sáng tạo, năng động, trong đó có cả chuyên gia lĩnh vực CNTT được chứng nhận bởi tổ chức TOGAF đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Quan trọng hơn nữa, với các đề tài nghiên cứu và sáng kiến của mình, anh San đã góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của công tác chuyển đổi số tại đơn vị. Cụ thể trong năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá và xác nhận EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số với mức độ chuyển đổi số (mức 3/5) và Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã được xác nhận đạt mức độ Nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5). Đây là một thành tích rất đáng tự hào ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo và CNVCLĐ EVNHCMC nói chung và cá nhân ông Phan Hoàng San nói riêng.

 
Anh Phan Hoàng San  Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng - EVNHCMC vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023 1
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
 
trao tặng Bằng khen và biểu trưng cho anh Phan Hoàng San - EVNHCMC
Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: Kể từ khi Tổng công ty bắt đầu chính thức tham gia Giải thưởng Tôn Đức Thắng vào năm 2004, đến nay EVNHCMC đã có 12 cá nhân vinh dự đạt được giải thưởng, đây là những tấm gương tiêu biểu “Người công nhân chuyên nghiệp ngành Điện thành phố mang tên Bác” của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
Tác giả: Lê Quang Độ
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Công đoàn Công ty Điện lực Huế: Kiểm tra hoạt động Công đoàn năm 2025

Thực hiện chương trình công tác Công đoàn Công ty năm 2025, từ ngày 19/11 đến ngày 27/11/2025, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Huế đã thành lập Đoàn kiểm tra gồm: Ủy ban kiểm tra (UBKT), Ban Thanh tra nhân dân (TTND) để kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn…

EVNHANOI phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

Sáng 26/11/2025, tại Hội trường A8, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

CTĐL Quảng Ninh trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị giao tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả mưa lũ và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, ngày 26/11/2025, với tinh thần khẩn trương, Đoàn công tác của CTĐL Quảng Ninh do ông Lê Bá Quyến - Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng ủng hộ tỉnh Lâm Đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Công ty Điện lực Sơn La đẩy mạnh phong trào thi đua

Những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La tổ chức phát động và duy trì hiệu quả các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi, trở thành động lực để các đơn vị trực thuộc, mỗi cán bộ, công nhân, lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện, nâng cao độ tin cậy cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương.

EVNHCMC phát động ủng hộ đồng bào miền Trung – Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 24/11/2025, tại Đại hội Công Đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) lần thứ VIII nhiệm kỳ 2025-2030, Công Đoàn EVNHCMC đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung – Tây Nguyên đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài.

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT thăm hỏi các đơn vị bị ảnh hưởng thiên tai tại tỉnh Khánh Hòa

Từ ngày 21–23/11/2025, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động của các đơn vị thuộc Đội Truyền tải điện Khánh Hòa (thuộc Công ty Truyền tải điện 3) bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt thiên tai vừa qua.

Lan tỏa nghĩa tình người lao động tại Công ty Điện lực An Giang

Sáng 20- 11, Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên công đoàn (CĐV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2: Tình người sau bão lũ

Bão số 13 đã qua nhưng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và gió mùa Đông Bắc, từ đầu tháng 11 cho đến nay các tỉnh miền Trung đến nay nhiều nơi vẫn đang chìm trong biển nước. Nhiều tuyến đường dây truyền tải của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) quản lý cũng bị ảnh hưởng do ngập lụt trên diện rộng, không chỉ vậy đời sống của những hộ dân sinh sống dọc tuyến cũng gặp nhiều khó khăn.

Công đoàn EVNHANOI trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2025 cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong chuỗi hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, ngày 20/11/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội.

Công đoàn EVNNPT động viên người lao động thi công Dự án được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động thi đua

Ngày 18-19/11/2025, tại Lào Cai và Phú Thọ, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Nguyễn Huy Thắng và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và đôn đốc tiến độ thi công tại Dự án đường dây đấu nối 220kV Nghĩa Lộ – Việt Trì.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT động viên các đơn vị thi công cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào

Trong hai ngày 18–19/11/2025, tại Nghệ An, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Trịnh Tuấn Sơn đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị đang thi công cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào về Việt Nam, gồm các đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và Đô Lương – Nam Cấm.

Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3EPS: Chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại Đắc Lắk

Trong các ngày 12-15/11/2025, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại xã Phú Mỡ, tỉnh Đắc Lắk - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 13. Hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ địa phương thuộc các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ năm 2025 do Tổng Công ty Phát điện 3 phát động.

Thông báo