Từ những ngày đầu vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ, được sự hướng dẫn tận tình của thế hệ đi trước, chị luôn nỗ lực, không ngại khó khăn, say mê học hỏi để đáp ứng yêu cầu công việc. Trải qua hơn 12 năm công tác, chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động, đồng thời là tấm gương sáng của đơn vị.
Những năm gần đây, việc chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại PC Đà Nẵng được triển khai mạnh mẽ, khách hàng nhận tin nhắn thông báo tiền điện qua các hình thức như Email, Zalo…. và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua các app. Chị được phân công nhiệm vụ theo dõi công nợ của hơn 55.000 khách hàng, in thông báo tạm ngừng cấp điện, tổng hợp báo cáo thu nộp. Để hoàn thành khối lượng công việc kể trên, chị cần mẫn, theo dõi sát sao việc phát hành hóa đơn đến khi thanh toán tiền điện của từng khách hàng sao cho kịp thời và không để sai sót, thường xuyên trao đổi bằng điện thoại để nắm bắt ý kiến khách hàng về tình hình nhận thông tin ngành điện cũng như thông báo tiền điện, thông tin về các chính sách thay đổi giá điện… từ đó nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng để có những hỗ trợ cần thiết, đề ra biện pháp phù hợp thu hồi công nợ. Vừa qua, việc triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng vào ngày cuối tháng chị cũng là thành viên tích cực trong công tác nhập chỉ số, lập hóa đơn của đơn vị. Bằng kỹ năng, nghiệp vụ và những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, khi giao tiếp với khách hàng chị luôn niềm nở, thân thiện, thể hiện những chuẩn mực đạo đức trong văn hóa ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tuy công việc rất nhiều áp lực nhưng với chị sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu mà nhân viên thu đốc nợ như chị hướng đến.
Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong công tác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thi nâng bậc, giữ bậc mỗi năm, chị Hậu cũng là học viên xuất sắc, luôn đạt kết quả cao trong các kỳ thi với số điểm tuyệt đối cho cả 2 phần thi lý thuyết và thực hành chuyên môn. Bản thân chị không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, luôn rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, hoàn thành tốt công tác đào tạo nội bộ trên chương trình elearning.
Trong suốt quá trình công tác, chị luôn được lãnh đạo cùng các đồng nghiệp trong đơn vị ghi nhận, đánh giá về trình độ chuyên môn, nhiệt huyết trong công việc. Chị Hậu còn được đồng nghiệp quý mến về lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ anh chị em, đồng nghiệp trong đơn vị. Nhiều lần người viết nghe được chị tâm sự, bản thân chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian biểu hợp lý đảm bảo hoàn thành hết các công việc được giao chứ không lo hết giờ.
Công việc bộn bề là vậy, với gia đình chị Ngô Thị Hậu luôn là người phụ nữ đảm đang, làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con hiếu thảo. Đồng hành xây dựng gia đình cùng chị, anh Trần Mạnh Cường cũng là một trong những nhân viên tiêu biểu tại công ty TNHH Xây dựng Năng lượng điện TKC. Cả hai con của anh chị đều là những sinh viên có kết quả học tập tốt trong Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng. Cháu lớn Trần Thị Quỳnh Giang là cử nhân khoa Hóa môi trường, cháu thứ Trần Công Thịnh đang theo học ngành Công nghệ thông tin. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi đó chính là những phần thưởng khiến chị tự hào hơn cả. Chị cũng đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ ngành Điện nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung “Giỏi việc nước, đảm việc nhà.