Công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là một mục tiêu xuyên suốt, lâu dài trong những mục tiêu phát triển của ngành Điện. Thời gian qua, bộ phận Chăm sóc khách hàng của Điện lực Tuy Phong, Công ty Điện lực Bình Thuận luôn nỗ lực hết mình để thực hiện kỳ quyết nhiệm vụ tiết kiệm điện đề ra.
Cụ thể như tập trung hướng dẫn các thủ tục của người dân liên quan đến các dịch vụ về điện; đồng thời, tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín chung của ngành… do đó Điện lực Tuy Phong được Công ty Điện lực Bình Thuận đánh giá là đơn vị làm tốt công tác thông tin, truyền thông. Có được kết quả nêu trên là sự tận tâm của bộ phận Chăm sóc khách hàng, trong đó có anh Nguyễn Trọng Nam là một nhân viên trẻ, đầy nhiệt huyết và tận tâm với công việc.
Mô hình “Ngôi nhà xanh và tiết kiệm” của anh Nam đã được trao giải Khuyến khích cuộc thi “Tiết kiệm điện” năm 2022 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức
Trước khi về làm ở Điện lực Tuy Phong, anh Nguyễn Trọng Nam là trợ giảng cho các Giảng viên tại Trường Cao đẳng Điện lực TP Hồ Chí Minh nên anh nắm vững lý thuyết trên nhiều lĩnh vực của ngành Điện. Từ đó, anh đã áp dụng vào thực tiễn khi công tác tại Điện lực Tuy Phong và phát huy khả năng của mình. Anh đã tạo được hình ảnh thân thiện với đồng nghiệp, được khách hàng tin tưởng với những yêu cầu liên quan đến sử dụng điện.
Trong cuộc thi “Tiết kiệm điện” năm 2022 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, bài dự thi
“Ngôi nhà xanh và tiết kiệm” của anh Nam đã được trao giải Khuyến khích của Ban tổ chức. Bài thi với những hình ảnh minh họa trực quan sinh động đã tạo hiệu ứng tích cực, có tính ứng dụng cao và dễ thực hiện, từ đó hình thành thói quen trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng.
Ngoài công tác chuyên môn, anh Nguyễn Trọng Nam còn là đoàn viên trẻ nhiệt huyết của Chi đoàn Thanh niên Điện lực Tuy Phong. Trong công tác Đoàn anh rất năng động trong nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, đi đầu với các hoạt động tại địa phương và đơn vị như tham gia đăng ký ý tưởng sáng tạo do Trung ương Đoàn phát động, tham gia hoạt động hành trình tuổi trẻ an sinh - xã hội tại huyện Phú Quý, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những hộ dân còn khó khăn, các em học sinh nghèo ở huyện Tuy Phong, chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong…
Hàng năm, anh Nguyễn Trọng Nam được Điện lực Tuy Phong công nhận là CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chi đoàn Điện lực Tuy Phòng tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu.
Sự nỗ lực và tận tâm với công tác chuyên môn của anh Nguyễn Trọng Nam đã đóng góp thiết thực vào hoạt động của Điện lực Tuy Phong. Qua đó, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền và chăm sóc khách hàng của đơn vị ngày càng tốt hơn.
Tác giả: Hồng Sinh - PC Bình Thuận