Trang thông tin điện tử
CÔNG ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
Vietnam National Union of Electric Power Workers

Tổng công ty Điện lực miền Nam chuyển mình thành doanh nghiệp số

24/04/2023 02:52:59 PM 4.560 lượt xem
Thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phấn đấu mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, giai đoạn 2021-2022, công tác chuyển đổi số của EVNSPC được triển khai đồng bộ và cơ bản hoàn thành chuyển đổi số tại 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: Quản trị nội bộ; Kỹ thuật, an toàn; Đầu tư xây dựng; Kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Viễn thông, công nghệ thông tin và hạ tầng số. Đây là nền tảng vững chắc để EVNSPC đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Lĩnh vực Quản trị nội bộ
Chuyển đổi số đã làm thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp trong toàn EVNSPC, trong đó lấy hệ thống Digital Office (văn phòng số) làm trung tâm. Đến hết năm 2022, hệ thống Digital Office được EVNSPC áp dụng trên 300 đơn vị trực thuộc với 19.000 user CBCNV thường xuyên sử dụng để giải quyết công việc hằng ngày. Năm 2021-2022, số lượng văn bản ký số toàn EVNSPC là 363.086 văn bản, đạt tỷ lệ 92,4% trên tổng số văn bản phát hành. Trên 2.250 thiết bị di dộng (laptop, máy tính bảng, smartphone…) được cung cấp cho đội ngũ CBCNV ứng dụng các phần mềm hiện trường để làm việc di động, từ xa và trực tuyến. Toàn EVNSPC có 1.300 phiên họp, hội thảo, đào tạo được tổ chức thành công qua ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình trên mobile qua Polycom, Zoom, MS Team (chiếm trên 68% số cuộc họp được tổ chức).
Lĩnh vực Kỹ thuật và an toàn
Các phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện (PMIS) quản lý tập trung về mất điện, vật tư thiết bị điện, vận hành lưới điện cao thế… đang ngày càng hoàn thiện về điều khiển tự động hóa làm nền tảng cho lưới điện thông minh (1,7 triệu hồ sơ thiết bị lưới, trạm đã được số hoá và cập nhật hoàn thiện vào phần mềm PMIS). Ứng dụng hiện trường được khai thác hiệu quả với trên 427.000 phiếu/lệnh được thực hiện theo bộ phiếu điện tử và trên 120.700 yêu cầu sửa chữa điện khách hàng đã đáp ứng.
Tổng công ty Điện lực miền Nam chuyển mình thành doanh nghiệp số
Khách hàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu cài App CSKH thanh toán tiền điện trực tuyến
Lĩnh vực Kinh doanh, dịch vụ khách hàng
Năm 2022, số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 là 561.681 khách hàng (đạt tỷ lệ 99,8%); Hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) điện tử đạt 100% với tổng số yêu cầu ký điện tử là 563.780 yêu cầu; Hệ thống dịch vụ khách hàng qua Cổng dịch vụ công quốc gia tiếp nhận 345.648 yêu cầu, trong đó 340.585 yêu cầu được xử lý hoàn thành (tỷ lệ đạt 98,5%); HĐMBĐ điện tử đến tháng 12/2022 là trên 5,6 triệu hợp đồng (đạt 100%); Các ứng dụng CSKH qua App CSKH, Zalo… đạt tỉ lệ tăng trưởng 13%-16% người dùng hàng quý…
Lĩnh vực Đầu tư xây dựng
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng và là giải pháp cốt lõi nâng cao năng suất lao động, chất lượng công trình và hiệu quả trong từng khâu đầu tư xây dựng với hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS 2.0) là trung tâm và EVNSPC đã hoàn thành được các mục tiêu cụ thể.
Theo đó, hệ thống đấu thầu điện tử với 1.883 gói thầu được thực hiện qua hệ thống điện tử và 1.645 hợp đồng được đánh giá chấm điểm trong năm 2022; áp dụng nhật ký điện tử với 274 dự án khởi công và 24.324 nhật ký điện tử đã thực hiện; 630 dự án đã ứng dụng công nghệ AI trong phân tích hình ảnh đánh giá chất lượng các bước thi công; 241 dự án đã áp dụng phần mềm MicroSoft Project quản lý tiến độ; trên 1.400 dự án được đưa vào lưu trữ theo hồ sơ điện tử…
Tổng công ty Điện lực miền Nam chuyển mình thành doanh nghiệp số 1
Khách hàng tra cứu hóa đơn điện tử trên App CSKH EVNSPC
Lĩnh vực Viễn thông, công nghệ thông tin và Hạ tầng số
Các nhiệm vụ phát triển hạ tầng số hoàn thành theo đúng tiến độ được giao, gồm: hoàn thành nâng cấp năng lực hạ tầng cho Data Center; nâng cao hiệu quả trong công tác thu thập và khai thác Hệ thống quản lý dữ liệu do đếm (MDMS); hoàn thành hệ Thống thông tin quản trị hoạch định (BI-EVNSPC); nâng cấp băng thông cho hệ thống hạ tầng viễn thông dùng riêng liên tỉnh và bổ sung kiện toàn các hệ thống tường lửa, bảo mật và an toàn thông tin. Tổng hợp hạ tầng số đã được EVNSPC trang bị đưa vào khai thác trong giai đoạn 2021-2022 bao gồm: CPU - 1.476 Core, RAM - 6.160 GB, Lưu trữ - 936TB.
Hiện nay, EVNSPC tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 đã được EVN giao tại Nghị quyết số 68/NQ-HĐTV ngày 17/02/2021, bao gồm 3 mục tiêu trọng tâm:
Một là, tiếp tục triển khai tổng số 29 nhiệm vụ chính thuộc 6 lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Quản trị nội bộ (5 nhiệm vụ); Đầu tư xây dựng (5 nhiệm vụ); Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (7 nhiệm vụ); Kỹ thuật và an toàn (5 nhiệm vụ); VTCNTT - Hạ tầng số (5 nhiệm vụ); Truyền thông và đào tạo (2 nhiệm vụ).
Hai là, tổ chức đào tạo nâng cao năng lực về chuyển đổi số theo nhiệm vụ đã được EVN phê duyệt theo kế hoạch đào tạo chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.
Ba là, tiếp tục xây dựng các chương trình truyền thông, lan tỏa các sáng kiến chuyển đổi số thành công trong EVN; xây dựng chỉ tiêu chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp, chương trình đánh giá nhận thức của người lao động về hoạt động chuyển đổi số.
Tổng công ty Điện lực miền Nam chuyển mình thành doanh nghiệp số 2
Thi công lưới điện không cần cắt điện (hotline)
Theo ông Đức, qua kết quả thực hiện chuyển đổi số đã đạt được giai đoạn 2021-2022, các nhiệm vụ chính đề ra đã được EVNSPC triển khai mạnh mẽ, quyết liệt. Hầu hết hoạt động quản trị, điều hành chính tại EVNSPC đều sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản trị điều hành. Các cấp lãnh đạo quản lý, bộ phận chức năng và các đơn vị thành viên đã chủ động ứng dụng công nghệ mới, đổi mới sáng tạo, thay đổi phương pháp làm việc phù hợp với xu hướng chuyển đổi số.
Tác giả: Lê Tám
Trích dẫn: EVNSPC
Gửi email

Bình luận (0)

Gửi bình luận Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin tức khác

Xem thêm

Công ty Điện lực An Giang ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ

Sáng 17/10, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) Nguyễn Phước Quý Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở PC An Giang Nguyễn Văn Hoàng đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 480 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh An Giang để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành chịu thiệt hại do bão số 8, bão số 9 và số 10 gây ra.

Hiến máu từ trái tim, thắp sáng niềm tin giữa gian khó

Những năm qua, tuổi trẻ Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Thủy (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu hôm nay – Thắp sáng hy vọng ngày mai”. Giữa những ngày cao điểm khắc phục hậu quả mưa bão, mới đây những người thợ điện áo cam vẫn sẵn sàng gác lại công việc để sẻ chia sự sống, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

EVNSPC ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai

Sáng nay 14/10, vào lúc 7h50, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai. Sự kiện được tổ chức trực tuyến qua hệ thống Hội nghị truyền hình từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên và cơ sở trực thuộc. Thành phần tham dự là 2.047 đại biểu của Khóa đào tạo Giá bán lẻ điện hai thành phần, và hàng ngàn đoàn viên, người lao động ở Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

TRUNG THU CHO EM “10 NĂM HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”

Mỗi mùa trăng rằm tháng Tám về (15/8AL), ánh trăng lại soi sáng những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. Và suốt 10 năm qua, chương trình “Trung thu cho em” do Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực miền Nam thực hiện đã trở thành nhịp cầu yêu thương, mang hơi ấm của lòng nhân ái đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền.

EVNHANOI tổ chức Tết Trung thu – Lan tỏa yêu thương, thắp sáng niềm vui đoàn viên

Những đêm trăng rằm tháng Tám lại về, mang theo niềm háo hức của tuổi thơ, ánh sáng lung linh của đèn ông sao, tiếng trống múa lân rộn rã và nụ cười trong trẻo của con trẻ. Khắp các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), không khí Tết Trung thu năm nay tràn đầy sắc màu yêu thương – nơi mỗi “Đêm hội trăng rằm” không chỉ là niềm vui của các em nhỏ, mà còn là sợi dây gắn kết giữa tổ chức và người lao động, giữa công việc và gia đình, giữa ánh sáng của nghề và ánh sáng của tình người.

Công ty Điện lực Cao Bằng lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Nghệ An sau bão số 10

Sáng ngày 29/9/2025, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã cử Đội xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI).

NGƯỜI THỢ ĐIỆN TRÊN SÔNG NƯỚC MÙA LŨ

Mùa nước nổi về, dọc khắp các tuyến kênh rạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long lại mênh mông sóng nước. Đây cũng là lúc những người công nhân ngành Điện phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong công việc thường nhật của mình.

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đóng góp hơn 162 triệu đồng ủng hộ nhân dân Cuba

Chiều ngày 23/9, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, Tổng giám đốc Nguyễn Hải Đức và Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Thông đã thay mặt toàn thể CBCNV trực tiếp trao tặng số tiền 162.670.000 đồng ủng hộ nhân dân Cuba.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM DUY TRÌ “CỬA HÀNG 0 ĐỒNG” NHỮNG PHẦN QUÀ SÁNG NIỀM TIN NGÀNH ĐIỆN

Với mong muốn sẻ chia yêu thương và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sáng ngày 16/8/2025, chương trình “Cửa hàng 0 đồng” đã được tổ chức mở cửa tại xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh, hoạt động mang đến những phần quà thiết thực cho hơn 120 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

Những người giữ dòng điện liên tục trong ngày non sông thống nhất

50 năm qua các thế hệ cán bộ nhân viên ngành điện lực Đồng Nai đã vượt qua bao khó khăn tiếp nối hành trình cung ứng nguồn năng lượng mạnh mẽ, bền bỉ cho mọi mặt đời sống xã hội, từ nhà máy tỉ đô tới từng ngôi nhà hạnh phúc…

Những căn nhà mang ánh màu "điện"

Có những căn nhà không chỉ dựng bằng gạch đá và xi măng. Chúng được xây nên từ những bàn tay chai sần của người khó khăn, từ sự san sẻ không tính toán của xóm giềng, từ những tấm lòng thầm lặng của CBCNV ngành Điện. Và vì thế, chúng không đơn thuần là chỗ che mưa nắng, mà là nơi sự sống bắt đầu lại với hy vọng, ấm áp và niềm tin.

Công ty Điện lực Bạc Liêu xét duyệt sáng kiến đợt 1-2025

Công ty Điện lực Bạc Liêu vừa tổ chức họp Hội đồng xét duyệt công nhận sáng kiến đợt 1 năm 2025. Từ đầu năm đến nay, toàn Công ty có 14 giải pháp đăng ký sáng kiến tham gia xét duyệt của 07 đơn vị trực thuộc, các giải pháp chủ yếu thuộc lĩnh vực chế tạo công cụ, khắc phục khó khăn trong công tác quản lý vận hành lưới điện.

Thông báo