Do ảnh hưởng của hoàn lưu mưa bão những ngày qua, trên địa bàn do Công ty Điện lực Sơn La quản lý đã xảy ra nhiều sự cố lưới điện, gây mất điện tại một số khu vực. Ngay sau khi thời tiết có chuyển biến tích cực, Công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị, tập trung khắc phục nhanh các điểm sự cố để sớm cấp điện trở lại, bảo đảm phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Chiều nay, ngày 02/10, Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trực tiếp đến hiện trường, kiểm tra công tác khắc phục sự cố, đồng thời thăm hỏi, trao hỗ trợ động viên tinh thần CBCNV Xí nghiệp lưới điện cao thế Sơn La và CBCNV Đội quản lý điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên đang nỗ lực ngày đêm khôi phục lưới điện.
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên CBCNV khắc phục sự cố do hoàn lưu Bão số 10 gây ra
|
Lãnh đạo Công ty ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy của tập thể cán bộ công nhân viên trong điều kiện thời tiết còn nhiều khó khăn, phức tạp; đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ cấp bách hiện nay là khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện an toàn, sớm ổn định đời sống nhân dân sau bão lũ. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, tiếp thêm động lực để tập thể CBCNV toàn đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.
Công nhân Xí nghiệp lưới điện cao thế Sơn La bọc bờ kè vị trí tiềm ẩn nguy cơ bị sự cố
|
Đến 11 giờ ngày 02/10/2025, đã có 112/143 trạm biến áp đã cấp điện trở lại cho 8.943 khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn 31 trạm biến áp và 1.297 khách hàng vẫn đang gián đoạn cung cấp điện, chủ yếu tại các khu vực địa hình phức tạp, nơi sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt chưa tiếp cận được. Hiện nay, Công ty đang tiếp tục huy động toàn lực lượng, phương tiện và vật tư để hoàn thành việc khắc phục những điểm cuối cùng, tuy nhiên vẫn còn phải tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.
Tác giả: Ngọc Diệp