Tháng 10 vừa qua, Công đoàn PC Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động ấn tượng liên quan đến công tác nữ công. Những hoạt động này không chỉ giúp nâng cao sự tự tin của nữ CNVCLĐ mà còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết và gắn kết trong Công ty.
Tạo tự tin qua cuộc thi tìm hiểu
Cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ ngành điện" được Công đoàn Công ty tổ chức tập trung vào các dịch vụ khách hàng mà EVN đang triển khai. Ba phần thi "Chào hỏi, Đi tìm thánh soi và Đi tìm ô chữ bí mật” đã thu hút không những 04 Đội thi mà còn lôi kéo khán giả khán giả vào cuộc.
Phần thi “Chào hỏi” với bài vè dí dỏm của Đội “Năng động” tại cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ ngành điện"
Điểm nổi bật cuộc thi là sự kết hợp giữa 03 nữ, 01 đoàn viên thanh niên và 01 hội CCB của Công ty. Sự tham gia này đã đem lại sự đa dạng và tích cực cho cuộc thi. Chị Nguyễn Thị Phượng – Tổ Nữ công 1 cho biết, cả 03 phần đều đòi hỏi phải có sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ. 05 thành viên đến từ các đơn vị khác nhau nhưng đã gắn kết để tạo sự dí dỏm trong phần “Chào hỏi”, năng động trong phần “Đi tìm thánh soi”, nhanh nhẹn trong việc tìm ra các từ và giải mã để hoàn thành “Đi tìm ô chữ bí mật”.
Phần thi “Đi tìm thánh soi” đòi hỏi sự nhanh nhẹn và đồng lòng từ các đội
Còn chị Huỳnh Thị Kim Chung – Tổ trưởng Tổ Nữ công 2 phấn khởi, cuộc thi này là cơ hội để nữ Công ty thể hiện kiến thức và kỹ năng. Nó cũng thúc đẩy sự tự tin của các chị nữ khi đứng trước đám đông và trình bày kiến thức của mình. Không chỉ vậy, sự đoàn kết và hỗ trợ từ các thành viên khác cũng làm cho nữ công trở nên tự tin hơn. Cuộc thi không chỉ giúp các thí sinh hiểu biết thêm về ngành điện mà còn giúp họ mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
Thông qua các câu hỏi, Ban Tổ chức đã đã tuyên truyền, giải thích để CBCNV hiểu rõ hơn về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của ngành điện.
Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa – TB Nữ công, Chánh Văn phòng PC Phú Yên cho hay, Công đoàn Công ty giao Ban Nữ công chủ động phối hợp với phòng Kinh doanh, Đoàn Thanh niên và Hội CCB triển khai cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các CNVCLĐ đơn vị. Đặc biệt, ý nghĩa của cuộc thi không chỉ nằm ở việc tạo ra môi trường giúp tăng cường kiến thức, mà còn ở việc nâng cao sự tự tin của nữ công. Đây là một trong những hoạt động mà nữ công hưởng ứng phát động thi đua của Công đoàn Công ty trong việc thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
Tạo tự tin với các hoạt động
Chương trình "Tuần lễ áo dài" đã diễn ra từ ngày 16-20/10/2023. Theo đó, toàn thể nữ CNVCLĐ đã mặc những chiếc áo dài mình yêu thích để tôn lên nét đẹp, giá trị của tà áo. Hoạt động này được tổ chức với hy vọng khơi gợi niềm tự hào về trang phục truyền thống, góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết và tự tin. Song song đó, chương trình "Ảnh đẹp áo dài" đã được phát động. Bốn tổ nữ công đã chia sẻ những hình ảnh đẹp và lựa chọn 05 ảnh gửi để tham gia dự thi. “Các Tổ rất tích cực tham gia với việc đầu tư, nghiên cứu cách thức chụp ảnh có ý nghĩa, đẹp và có thêm nam cùng tham gia. Trong đó, Ban Nữ công chú trọng tiêu chí chấm điểm về đồng phục, số lượng tham gia, cách tạo dáng nhằm đánh giá sự đoàn kết của tập thể và khả năng vận động của tổ trưởng trong các hoạt động”, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa cho biết thêm.
Ảnh đẹp “Duyên dáng áo dài” của Tổ nữ công 2
Ngoài ra, sự kiện trình diễn áo dài đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng tích cực từ nữ CNVCLĐ. Với 04 tiết mục trình diễn, mỗi tổ đã thiết kế và thể hiện áo dài theo tiêu chí đánh giá gồm đồng phục, số lượng người tham gia và trình diễn ấn tượng. Mỗi tiết mục mang đến một phong cách và sự sáng tạo riêng, tạo ra một bữa tiệc đầy màu sắc.
Bên cạnh đó, trong tháng 9 và 10/2023, Công đoàn Công ty đã tuyên truyền và vận động CNVCLĐ viết bài về công tác nữ công. Theo đó, các chương trình về nữ công đã được khai thác với 10 bài và 04 tin/thơ viết về nét đẹp áo dài, nét đẹp phụ nữ, gương người tốt việc tốt về nữ. Nhiều bài viết được đăng các web trong và ngoài ngành. Bằng ngòi bút của mình, chị Phạm Kim Oanh – Tổ Nữ công 2 phấn khởi viết: “Tâm lý e ngại, sợ sệt của chúng tôi được thay bằng tinh thần háo hức, mong chờ được thể hiện. Khi ánh đèn sân khấu lung linh tỏa xuống, vứt bỏ nỗi tự ti về hình thể, tuổi tác, không còn là các cá nhân đơn lẻ mà chúng tôi như hòa làm một, uyển chuyển, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi tiếp tục “biến hình” sang phong cách năng động, bản lĩnh trong phần thi “Tìm hiểu dịch vụ ngành điện” và linh hoạt cống hiến hết mình trong các tiết mục văn nghệ. Bầu không khí tự tin, khí thế tràn ngập là tâm lý chung của toàn bộ các chị em phụ nữ Công ty”.
Tổ nữ công 4 sáng tạo trong phần trình diễn “Duyên dáng áo dài”
Chương trình ý nghĩa mang tên "Heo đất yêu thương” triển khai từ tháng 5/2023, đã nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực từ 04 Tổ nữ công và nhiều CBCNV Công ty. Việc chăm sóc và nuôi dưỡng heo đất đã góp 15 triệu đồng vào công tác an sinh xã hội trong thời gian đến của nữ công.
Chương trình “Heo đất yêu thương” thu hút nhiều CNVCLĐ cùng tham gia
“Những hoạt động trên không đơn thuần là một sân chơi, mà thông qua cách làm sáng tạo này của Ban Nữ công Công ty, chúng tôi có cảm giác như đây là một chương trình đào tạo xây dựng các kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp, khuyến khích phát triển năng khiếu bản thân. Việc này đã đem lại sự đoàn kết, thống nhất cũng như mang lại sự tự tin cho chị em phụ nữ; tạo nền tảng, tiền đề trong các hoạt động, phong trào sau này”, chị Phạm Kim Oanh cho biết thêm.
“Công đoàn Công ty luôn cố gắng tạo ra một môi trường được tôn trọng, bình đẳng cũng như khuyến khích, ủng hộ nữ công trong nhiều hoạt động. Qua đó, Công đoàn sẽ từng bước để giúp nữ công ngày càng tự tin, năng động và phát triển trong công việc và cuộc sống”, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho biết.
Tác giả: Hoa Hồng