• CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam thi đua lao động thực hiện tốt chủ đề năm 2017: “Đẩy mạnh Khoa học và công nghệ”     "Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp; tăng năng suất lao động; thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động".    Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống ngành Điện (21/12/1954-21/12/2017) chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội V Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023.       

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thực hiện cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2015 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã hiện thực hóa nội dung hai chủ đề về thực thi Văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty bằng các hành động cụ thể trong công tác quản lý và sản xuất. Bên cạnh việc duy trì thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử gắn với việc thực hiện năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động. Cán bộ công nhân viên chức lao động PC Sơn La luôn ý thức việc hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa; trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng của đơn vị.

     

     Công ty đã tổ chức phổ biến và quán triệt đến 100% CBCNVCLĐ thực hiện tốt văn hóa EVN, EVNNPC và văn hóa PC Sơn La. Tập trung lao động, thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty giao. Trong đó, tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa ứng xử, văn hóa trong giao tiếp nhằm nâng cao uy tín của ngành Điện và chất lượng dịch vụ khách hàng trong tương lai.  
    Trong những năm qua, với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, PC Sơn La đã xây dựng và củng cố đội ngũ CBCNVCLĐ, tập trung đào tạo, bồi huấn nâng cao nghiệp vụ trình độ chuyên môn, tay nghề từ khối cơ quan Công ty đến các đơn vị trực thuộc. Tổ chức các hội thi, lớp tập huấn, chương trình chăm sóc khách hàng. Công ty cũng đã nâng cấp hệ thống Phòng giao dịch, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, khai thác ứng dụng phần mềm mới vào quản lý và công tác dịch vụ khách hàng. Qua thực tế triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp tại PC Sơn La, ý thức và thái độ thực hiện nhiệm vụ và kỹ năng giao tiếp ứng xử của CBCNVCLĐ trong Công ty không ngừng được nâng cao, các tình huống không tuân thủ quy trình kinh doanh, quy trình giao tiếp đã được loại trừ, mỗi người lao động khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng hằng năm đều tăng hơn so với các năm trước. Đây cũng là cơ sở đánh giá hiệu quả của hoạt động quản lý và nỗ lực hoàn thiện bản thân của mỗi công nhân viên, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
     Văn hóa doanh nghiệp là một tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, thực thi văn hóa doanh nghiệp là xuất phát từ ý thức và hành động của mỗi cá nhân cần được coi trọng và thực hiện thường xuyên.
      Ông Lê Quang Thái, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La luôn nhắn gửi tới CBCNV Công ty: “Để phát triển Công ty bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân là điều cốt yếu, thường xuyên. PC Sơn La sẽ phải luôn là một tập thể thống nhất, đồng tâm, đồng lòng cùng hướng tới một mục tiêu chung. Do đó, cần tập trung phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện và các dịch vụ của ngành điện trên địa bàn tỉnh Sơn La”./.

  • 05/10/2015 03:26
  • Phạm Ngọc Diệp