• Toàn thể CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết tâm thực hiện thành công Chủ đề năm 2020 "Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016 - 2020"  Chào mừng Đại hội Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước các cấp.                                                                 Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 !                                              

Văn hóa doanh nghiệp tạo ra nét chuyên nghiệp riêng với người công nhân điện nơi mảnh đất Cố đô Hoa Lư

Phải nói một chặng đường chưa phải là dài khi đồng hành cùng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và "Hành trình văn hóa" nhưng cũng đã tạo nên nét tươi mới, hiệu ứng tích cực khi làm việc đối với CBCNV nơi đây.

Người lao động đồng hành cùng "Nét văn hóa mới" ngay từ lúc triển khai

Ngay từ khi Tổng công ty Điện lực miền Bắc ban hành Bộ quy tắc ứng xử (ngày 02/05/2013) Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo các cấp nhằm triển khai sâu rộng đến từng CBCNV hiểu và thực hiện. Vào thời điểm đó, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến được thực hiện một cách sôi nổi, liên tục, tạo nên hiệu ứng rõ nét trong toàn Công ty. Những nội dung liên quan đến VHDN đều được thảo luận, góp ý sôi nổi trong các cuộc họp chuyên môn, Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên.

Sự quyết tâm của Ban Lãnh đạo Công ty trong việc triển khai Văn hóa doanh nghiệp

Ban lãnh đạo Công ty luôn cho rằng, xây dựng VHDN là quá trình điều chỉnh thái độ ứng xử của CBCNV với công việc, với khách hàng và với cộng đồng xã hội. Công ty vừa tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về VHDN, để người lao động nắm vững các giá trị đạo đức cốt lõi trong văn hóa EVNNPC, vừa triển khai xây dựng hệ thống Quy chế quản lý nội bộ, trong đó chú trọng những nội dung điều chỉnh thái độ hành vi của người lao động, trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Chính sự lồng ghép các chuẩn mực đạo đức, giá trị văn hóa trong các quy định chuyên môn, có tính chất bắt buộc như vậy đã thúc đẩy nhanh việc hình thành thái độ và hành vi ứng xử văn hóa đúng đắn của người lao động. Từ nhiều năm nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã xây dựng cuốn sổ tay giao tiếp khách hàng; ban hành bộ câu hỏi về văn hóa doanh nghiệp và Nội quy lao động với giá trị cốt lõi để áp dụng vào các kỳ thi nâng bậc, chuyển ngạch, tuyển dụng mới, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Các đơn vị xây dựng Video/Clip về giao tiếp với khách hàng hàng tháng, những chuẩn mực đạo đức cốt lõi mà mỗi CBCNV trong toàn Công ty tự nguyện cam kết thực thi hằng năm.

Việc triển khai các lớp học về VHDN cho CBCNV không dừng lại ở mặt lý thuyết, CBCNV được tiếp xúc với các tình huống cụ thể để các nhóm thảo luận, đưa ra giải pháp xử lý ngay trên lớp học. Ban Giám đốc Công ty và Trưởng các đơn vị trực thuộc đã trực tiếp truyền đạt về VHDN cho CBCNV. Bên cạnh đó, PC Ninh Bình thường xuyên tổ chức các lớp kỹ năng chăm sóc khách hàng, văn hóa an toàn, kỹ năng tiếp xúc với báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông...

Môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả

Qua thực tế triển khai thực hiện VHDN, ý thức, thái độ thực thi công việc và giao tiếp ứng xử của CBCNV PC Ninh Bình không ngừng được nâng cao. Cách thức triển khai hiệu quả của chương trình ″Hành trình văn hóa EVNNPC″ trong những năm qua, Công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận mà cụ thể là sự chuyển biến tích cực về nhận thức, đổi mới tác phong làm việc chuyên nghiệp, tinh thần làm việc cộng tác, tạo môi trường làm việc tích cực cho CBCNV; nâng cao sự ảnh hưởng và tác động của Văn hóa doanh nghiệp đến năng suất lao động, hiệu quả SXKD và sự hài lòng của khách hàng. Mọi con người ở các vị trí khác nhau đã nhận thức đầy đủ và đúng đắn về vai trò của việc thực thi VHDN, trong đó việc đổi mới phong cách lãnh đạo, coi đó vừa là động lực, vừa là mục tiêu để phát triển. Chính vì vậy, sự chuyên nghiệp trong lãnh đạo đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ công nhân viên và người lao động. Việc xây dựng VHDN của Công ty Điện lực Ninh Bình đã phát huy những giá trị truyền thống được hình thành trong gần 30 năm xây dựng và trưởng thành.

Cách làm riêng để tạo dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp

Đã thành thông lệ, vào các ngày thứ Hai tuần đầu tiên của tháng, tập thể CBCNV tại Công ty và các Điện lực trực thuộc thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca. Các buổi lễ chào cờ luôn gắn với nội dung kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi câu chuyện về Bác Hồ là một bài học về đạo đức, văn hóa ứng xử mà CBCNV ở đây đang ra sức học tập, rèn luyện, noi theo. Lễ chào cờ đầu tuần được các đơn vị tổ chức trang nghiêm, chu đáo, thường xuyên, góp phần xây dựng văn hóa công sở đi vào nền nếp.

Câu chuyện về Bác tại các buổi chào cờ

Được Tổng công ty lựa chọn là đơn vị triển khai thí điểm Chương trình "Nhận diện thương hiệu" và "Khách hàng là trung tâm", thời gian qua, PC Ninh Bình luôn cam kết mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngày càng tốt hơn nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa ngành Điện với khách hàng. Mỗi nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, những người công nhân nơi đây đã tạo dựng ngày càng rõ nét hình ảnh thân thiện của mình trong mắt của gần 400 ngàn khách hàng.

Thời gian tới, PC Ninh Bình sẽ tiếp tục lồng ghép các nội dung cốt lõi của Văn hóa EVN, Văn hóa EVNNPC vào các quy trình, quy định, nội quy hoạt động của đơn vị. Từ đó, tuyên truyền, thực thi VHDN trong CBCNV theo các nhóm nghề nghiệp; thực hiện các chủ đề hàng quý về ứng xử văn hóa; duy trì truyền thống chăm lo đời sống cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc văn hóa; tích cực và chủ động tham gia các hoạt động vì cộng đồng xã hội. Việc xây dựng các Clip về tập thể tiêu biểu trong thực thi VHDN và gương cá nhân điển hình về VHDN đã được đưa vào kế hoạch thực thi năm 2020 sẽ là mục tiêu chung để các tập thể và cá nhân cùng nỗ lực hướng tới ngôi nhà chung với nét văn hóa mới.

  • 24/02/2020 10:47
  • Vũ Thủy - PC Ninh Bình
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét