• Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ (2018-2023), Đại hội của: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm!        Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2018)                   Hưởng ứng Tháng hành động  Quốc gia phòng chống HIV/AIDS (01/12/2018).           

Công nhân ngành Điện phía Nam nỗ lực khắc phục sự cố điện do bão số 9 gây ra

Để sớm khắc phục sự cố điện do bão số 9 Usagi gây ra, hàng trăm công nhân ngành Điện phía Nam đã được huy động, dầm mưa và làm việc thâu đêm để đưa điện trở lại, phục vụ người dân.

Hệ thống lưới điện bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 9 

Tại Vũng Tàu, đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão số 9 khi có 5 trụ trung thế, 16 trụ hạ thế bị gãy, cháy hỏng 7 máy biến thế, thiệt hại ước tính khoảng 5 tỷ đồng. Ngay trong đêm 25/11, gần 100 công nhân Công ty Điện lực Vũng Tàu đã đội mưa làm việc thâu đêm khắc phục sự cố. Đến chiều ngày 26/11, công nhân đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện, tái lập cung cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, lưới điện tại các địa phương như Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Long An bị ảnh hưởng bởi bão số 9, cán bộ công nhân viên ngành Điện đã không ngại mưa gió khắc phục sự cố.

Đoàn công tác lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam trực tiếp xuống hiện trường động viên công nhân lao động

Để động viên công nhân, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Nam Nguyễn Văn Hợp cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường một số khu vực bị thiệt hại nặng về lưới điện tại TP. Vũng Tàu và tỉnh Long An để thăm hỏi, động viên và khen thưởng đột xuất các cán bộ, công nhân không quản khó khăn để khắc phục sự cố do bão số 9.

“Cán bộ công nhân viên ngành Điện sẽ nỗ lực hết sức để nhanh chóng đóng điện giúp người dân ổn định sinh hoạt sau cơn bão”, ông Hợp nói.

Công nhân Tổng công ty Điện lực miền Nam khắc phục sự cố điện

Tại Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCM), liên tục trong các ngày 24 - 26/11, hơn 2.000 cán bộ, nhân viên của đơn vị đã được huy động ứng trực trước bão và ra hiện trường, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bão. Điện lực đã phối hợp với Công ty cây xanh xử lý các điểm cây gãy đổ vào lưới điện, trồng lại trụ và kéo lại dây. Điện lực cũng phối hợp với Cảnh sát PCCC bơm nước khỏi tầng hầm các chung cư bị ngập, xử lý an toàn hệ thống cấp điện của một số chung cư trước khi cấp điện trở lại.

Các đơn vị ngành Điện khôi phục hệ thống điện để cấp điện trở lại cho người dân

Bên cạnh đó, với phương châm: “Nước rút tới đâu, xử lý ngay tới đó”, cán bộ công nhân viên điện lực liên tục bám sát địa bàn, khi nước rút thì tiến hành kiểm tra hệ thống điện, thay thế những thiết bị không đảm bảo an toàn, khôi phục hệ thống để cấp điện trở lại. Tại một số khu vực, Điện lực đã huy động máy phát để cấp điện cho các khách hàng. Tính đến sáng ngày 27/11, với sự nỗ lực của người lao động ngành Điện, các sự cố về điện do mưa bão ở TP.HCM đã được xử lý.

  • 28/11/2018 10:27
  • Lê Tuyết
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét