• Hưởng ứng "Tháng Công nhân" "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động" năm 2019.               Tổ chức Công đoàn tích cực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).                Cán bộ, công nhân viên chức lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết tâm, đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).                 Hưởng ứng Cuộc thi viết "Gương sáng tiêu biểu ngành Điện" do Công đoàn ĐLVN phát động (từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019).               Hãy tham gia bình chọn "Bài ca Truyền thống ngành Điện" do Công đoàn ĐLVN phát động (từ tháng 5 đến tháng 7/2019).                  Hưởng ứng các hoạt động Văn hóa doanh nghiệp với Chủ đề "65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai và phát động.

Câu chuyện về một nữ thủ lĩnh

Không phải ngẫu nhiên mà việc thanh toán tiền điện hàng tháng qua ngân hàng lại được nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn do Điện lực Liên Chiểu quản lý điện đón nhận nhiệt tình như trong những năm gần đây.

Nhắc lại những ngày tháng khó khăn trước đó, có một người phụ nữ gai góc đã nỗ lực để lèo lái con thuyền kinh doanh dịch vụ khách hàng và thực hiện các giải pháp đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt thành tích nổi bật. Đó chính là chị Trịnh Thị Tình - Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực Liên Chiểu.

Gần ba mươi năm gắn bó cùng Điện lực Liên Chiểu (trước đây là Chi nhánh Điện khu vực II) là ngần ấy thời gian chị Trịnh Thị Tình chứng kiến những đổi thay tích cực của ngành Điện, đặc biệt là trong công tác thanh toán tiền điện hàng tháng. Hình ảnh người nữ thu ngân viên Điện lực cần mẫn đến từng hộ gia đình, vừa làm công tác thu ngân vừa hỗ trợ tư vấn khách hàng, làm cầu nối giữa ngành Điện và người dân đã quen thuộc với nhiều khách hàng sử dụng điện khu vực Liên Chiểu trong giai đoạn trước những năm 2006. Bén duyên với công việc thường được ví von là “làm dâu trăm họ”, chị Tình đã có những năm tháng cọ xát trực tiếp, từ đó đúc kết kinh nghiệm nắm bắt tâm lý khách hàng. Thu tiền điện của hàng nghìn khách hàng tại nhà chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi mỗi khách hàng lại có lịch trình và thời gian thanh toán khác nhau, chưa kể đến những khó khăn do áp lực công việc đem lại dễ dẫn đến trả nhầm tiền thừa, mất hóa đơn hoặc bị cướp tiền. Mặc cho việc phải thu ngân ở những lộ trình dài và địa bàn khách hàng phức tạp, mức sống của người dân tại Liên Chiểu thời điểm ấy còn thấp và trình độ dân trí chưa cao, chị Tình không nản lòng và vẫn hoàn thành tốt khối lượng hóa đơn được giao. Song hành với bước chân của người thợ điện đường dây, bước chân của người thu ngân viên có phần thầm lặng hơn nhưng không kém vất vả là như thế. Sự nỗ lực của một người phụ nữ phải làm việc ngoài hiện trường trong những năm tháng ấy đã khiến cánh mày râu không ít lần ngưỡng mộ. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tiếp từ năm 2000 đến 2006 đã khẳng định sự quyết tâm và nỗ lực đến cùng của một người phụ nữ. Tuy vậy, canh cánh trong lòng người nữ thu ngân viên năm ấy vẫn là câu hỏi làm thế nào để khách hàng thuận tiện hơn khi thanh toán tiền điện bởi chị nhiều lần chứng kiến khách hàng lỡ hẹn thanh toán tại nhà và phải dành thời gian cá nhân lên Điện lực thanh toán giữa trăm nghìn công việc.

Chị Trịnh Thị Tình trao quà cho các hộ nghèo trong trong "Tháng tri ân khách hàng"

Từ năm 2006 đến nay, được CBCNV trong đơn vị tín nhiệm cao, chị Tình đã lần lượt trải qua các vị trí Tổ trưởng sản xuất, Trưởng phòng Kinh doanh và nay là Phó Giám đốc - Thủ lĩnh chủ chốt mảng kinh doanh của Điện lực Liên Chiểu. Với niềm mong mỏi ấp ủ từ trước, mỗi bước đổi thay của ngành Điện trong công tác thu ngân đều được chị Tình triển khai mạnh mẽ đến khách hàng và CBCNV Điện lực. Nhiệt tình thuyết phục và tạo mọi điều kiện để khách hàng thay đổi thói quen thanh toán tại nhà, chị Tình và các CBCNV Điện lực Liên Chiểu đã thành công khi xây dựng cách thức thanh toán mới, hướng khách hàng đến thanh toán qua ngân hàng và quẳng gánh lo phải nhớ thời gian đóng tiền điện hàng tháng. Thay đổi thói quen của một khách hàng đã khó, xoay chuyển thói quen của hơn 55 nghìn khách hàng sử dụng điện tại đơn vị lại càng như không tưởng hơn. Chính sự quyết tâm cao độ được hình thành từ những ngày tháng vất vả ở hiện trường trước đây, cộng với am hiểu tâm lý khách hàng đã giúp chị Trịnh Thị Tình đề ra các chiến lược chuẩn xác để đơn vị thực hiện. Chị Tình không câu nệ vị trí công việc trước đây và hiện tại mà vẫn lăn xả ngoài hiện trường để tỉ mỉ hướng dẫn, thuyết phục những khách hàng khó tính nhất chuyển đổi sang hình thức thanh toán qua ngân hàng. Đến nay, Điện lực Liên Chiểu đã liên kết với 17 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện, đạt 99.1% khách hàng đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chiếm 99.87% doanh thu tiền điện.

Trên cương vị là người đưa ra các chương trình thực hiện cho CBCNV trong đơn vị để hướng tới mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng, chị Tình đã bao quát tất cả các công tác kinh doanh nhờ các quan sát có được ở những tháng ngày cần mẫn làm việc trước đây. Việc cấp điện mới cho khách hàng chỉ trong 01 ngày làm việc kể từ lúc nộp hồ sơ và nhiều thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh khác đều có bóng dáng của người phụ nữ nhiều quyết đoán ấy. Từ năm 2006 đến nay, chị Tình đã được công nhận nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt năm 2016, chị đã được Bộ Công Thương trao bằng khen vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong suốt những năm tháng công tác trong ngành Điện.

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” - Chị Trịnh Thị Tình đã được bầu chọn làm tổ trưởng tổ Nữ công Điện lực Liên Chiểu trong suốt nhiều năm liền. Đức tính chịu khó và lòng nhiệt tình không vơi cạn của chị đã trở thành điển hình để những người trẻ chúng tôi - Thế hệ được tận hưởng nhiều tiện ích công nghệ hiện đại nên chưa hiểu hết được những đoạn đường gập ghềnh của cuộc sống lấy làm động lực noi theo.

Những thay đổi nhanh chóng không chỉ trong mảng thanh toán ở ngành Điện mà còn nhiều mảng khác buộc mỗi thủ lĩnh chủ chốt phải kịp thời cập nhật và có những định hướng đúng đắn cho đơn vị. Đi lên từ vị trí công nhân viên lại có nhiều năm làm việc trực tiếp với khách hàng, chị Trịnh Thị Tình đã có nhiều giải pháp mạnh mẽ thiết thực với khách hàng để thay đổi công tác kinh doanh và dịch vụ của đơn vị. Hi vọng rằng, nữ thủ lĩnh ấy sẽ tiếp tục lan tỏa ngọn lửa nhiệt tình để có thêm nhiều bước đi đúng đắn, đưa khách hàng gần hơn với ngành Điện địa phương.

  • 22/02/2019 01:46
  • Minh Long
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét